Bản độ mini-bike kịch độc từ Honda Z50 của tay chơi kiểu Mỹ

  • 29/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nhiều biker quan niệm chiếc xe “ngầu” là phải hầm hố, hoành tráng và phân khối càng lớn càng tốt…nhưng có thể ý kiến đó hoàn toàn sai khi bạn nhìn thấy chiếc Mini-bike Honda Z50 được độ “hết bài” dưới đây.

Honda-Z50A-Magnum-kingkong-webike-1

Tay độ David Morales hiện là chủ của xưởng xe độ Davmomoto thuộc vòng Denton, Texas, Mỹ. Anh đã có kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực độ xe (tính từ ngày anh tự tay độ chiếc xe đầu tiên trong sân nhà), cho đến nay David đã cho ra lò hơn 50 chiếc xe trong đó có đến 30 chiếc thuộc nhãn hiệu Honda.

Honda-Z50A-Magnum-kingkong-webike-2

Bản độ mới nhất của David (chiếc xe bạn đang thấy) có phôi độ là một mẫu mini-bike của hãng Honda mang tên Z50A sản xuất vào đầu năm 1969. Chiếc xe đã tiêu tốn của David đến 8 tháng để hoàn thành vì tất cả công việc đều do xưởng tự làm và không nhờ sự trợ giúp ngoài.

Honda-Z50A-Magnum-kingkong-webike-3

Ý tưởng chính của chiếc xe là biến nó thành một “người lớn” với khung sườn, thắng đĩa, giảm xóc… mới hoàn toàn. Công việc được bắt đầu với bộ khung, David đã nâng cấu trúc khung lên cao từ 2 đến 4 inch để dựng lại cấu trúc mới cho dáng xe.

Honda-Z50A-Magnum-kingkong-webike-4

Bộ vỏ áo độc đáo của chiếc xe được thực hiện tiếp sau đó với hai phần. Mặt nạ xe được lấy từ mẫu Ducati 956 trong khi đuôi gù xe lại được gò hàn từ tấm thép cắt.

Honda-Z50A-Magnum-kingkong-webike-5

Một nét độc đáo của chiếc xe đó là bản điều khiển cấu tạo Aluminium và đồng hồ đo được chế lại từ bộ nút điều khiển WW2 của máy bay hàng không. Tính đến bước này có thể thấy David đang làm hết tất cả công việc từ khung sườn, phụ kiện cho đến động cơ chính.

Honda-Z50A-Magnum-kingkong-webike-6

Tấm kết nối chảng 3 – từ dòng Honda TB sport – phối hợp cùng chảng ba của mẫu Honda NSR50 đã cho ra một khung đầu khá chắc chắn so với bản cũ. Độ hầm hố của bộ bánh xe được quyết định bằng cặp đĩa Brembo lần lượt từ CRF 250 và CRF 450 master.

Honda-Z50A-Magnum-kingkong-webike-7

Động cơ cũng được David làm mới gần như hoàn toàn với vỏ nồi từ CRF50 (124cc), nòng van của hãng Takegawa và hộp số 5 cấp cũng của thương hiệu Takegawa.

Honda-Z50A-Magnum-kingkong-webike-8

Toàn bộ phần trụ sau rất hoành tráng nhờ vào gắp sau TMJ 28 đến từ nhà cung cấp Yoshimura. Tay lái Clip-on được lắp vào và công đoạn hoàn thành cuối cùng thuộc về lớp sơn đỏ trắng cá tính cũng do chính tay David sơn.

Honda-Z50A-Magnum-kingkong-webike-9

Chiếc xe hầm hố hơn cả những chiếc xe “to con” họ hàng. Nếu bạn muốn có một chiếc xe hầm hố bất chấp ngoại hình hãy tìm đến David và Davmomoto.

Webike.vn

Ảnh: Peter J. Salisbury

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top