Harley Davidson thu hồi 27.200 chiếc xe trong năm 2016

  • 29/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Harley-Davidson vừa ra thông báo thu hồi 14 mẫu xe đời 2016 với số lượng tới 27.232 chiếc.

2Theo thông báo hôm 27/7, các xe thu hồi được sản xuất trong khoảng cuối năm 2015. Số lượng này tương đương với gần 10% lượng tiêu thụ dự tính của hãng trong năm 2016 (từ 269.000 đến 274.000 chiếc). Hai mẫu xe mà Harley vừa chính thức ra mắt ở Malaysia được vài hôm là Softail Slim S và CVO Softail Pro Street Breakout cũng nằm trong diện thu hồi này.

Nguyên nhân nằm ở bộ phận ép nhả ly hợp, theo hãng, xi-lanh tổng có khả năng bị rò rỉ hoặc tạo ra không đủ lực ép khiến cho hệ thống dầu không đủ áp lực để ép nhả lá côn, dẫn đến việc chiếc xe không cắt được ly hợp. Đặc biệt điều này hay xảy ra với những xe dừng đỗ một thời gian dài.

Việc ly hợp không thể cắt gây nguy hiểm đặc biệt nghiêm trọng đến sự an toàn của người lái. Trong một vài tình huống đặc biệt ly hợp không nhả có thể khiến chiếc xe rồ lên khi về số và mất an toàn khi phanh, nghiêm trọng hơn có thể gây hư hại hộp số và dẫn đến tai nạn chết người nếu di chuyển xe ở tốc độ cao.

2

Đợt thu hồi này chính thức có hiệu lực kể từ ngày phát hành thông báo, hiện tại Harley-Davidson Malaysia đã có lệnh thu hồi chính thức trong khi chưa có bất kì động thái nào từ Harley-Davidson Việt Nam.

27.232 xe phải thu hồi gồm Electra Glide Ultra Classic, Electra Glide Ultra Classic Low, Ultra Limited Low, Ultra Limited, CVO Street Glide, Street Glide, Street Glide Special, Road Glide Special, Road Glide, Police Electra Glide, Road Glide Ultra, Fat Boy S, Softail Slim S và CVO Softail Pro Street Breakout.

Webike.vn

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top