Cỗ máy Cafe Racer cổ điển của tuổi thơ từ chiếc Yamaha XS1100

  • 27/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hầu hết mọi người đều cảm thấy tuổi thơ của chính mình là nguồn cảm hứng bất tận, tay độ Luis Noe Arredondo cũng vậy. Chính hình ảnh của chiếc xe khi còn bé của cha Luis đã cho ông một cảm hứng tạo nên phiên bản Cafe Racer tuyệt vời này.

yamaha-xs1100-cafe-racer-webike-1

Với tay độ Luis, kinh nghiệm về những chiếc xe máy của ông được bắt đầu từ thời thơ ấu. 7 tuổi ông đã được cha tặng một chiếc mô tô (ruồi) đầu tiên, từ đó niềm đam mê bắt đầu. Ông đã độ chiếc xe đầu tiên khi ông vào tuổi 18 và sở hữu nó suốt 10 năm.

yamaha-xs1100-cafe-racer-webike-2

Khi cha Luis mất, ông đã để lại cho Luis một gia sản nhỏ và chiếc xe hơi. Luis muốn tiếp tục đam mê về xe máy của cha mình nên ông đã bán chiếc xe hơi và lập xưởng độ Seoz Bikes. Cho đến nay xưởng đã cho ra lò hơn 50 chiếc xe độ và 30 chiếc xe đạp máy cổ điển phục chế.

yamaha-xs1100-cafe-racer-webike-3

Quay lại chiếc xe mà các bạn đang xem, chiếc xe có phôi độ là một mẫu Yamaha XS1100 năm 1979 được gọi tên cùng thời là Eleven. Chiếc xe thuộc loại “Xe Nhật cỡ lớn, động cơ 4 xy-lanh” và tốn mất 3 tháng để hoàn thành.

yamaha-xs1100-cafe-racer-webike-4

Chiếc xe này đặc biệt ở chỗ, nó do chính tay ổng chủ, Luis độc bằng nhiều phương pháp thủ công nên các chi phí được giảm thiểu một cách tối đa. Luis chia sẽ rằng thông thường mỗi dự án sẽ do nhiều nhân viên đảm trách nhưng với Eleven ông muốn tự tay độ nó.

Luis lên ý tưởng cho chiếc xe phải trông thật cổ điển theo phong cách máy móc  “Classic patina”. Vì thế nên phần ngoài chiếc xe được chú ý nhiều hơn phần động cơ. Bình xăng, kính chắn gió, bộ vỏ đầu xe được chính Luis thiết kế và chế tạo.

yamaha-xs1100-cafe-racer-webike-5

Phần mặt nạ xe được chế tạo không có lỗ kết nối đèn pha mà bộ phận đèn được gắn theo kiểu chấp vá vô cùng ấn tượng. Để tăng độ máy móc cho đầu xe, Luis đã hạ thấp chảng 3 và dùng một vành bánh xe trước to hơn phiên bản cũ.

yamaha-xs1100-cafe-racer-webike-6

Đầu xe được đính một đèn pha LED nhỏ và phía dưới đầu xe là một đèn Pha cỡ lớn được gắn rời so với đầu. Riêng đèn chiếc hậu Luis sử dụng một bóng đền cổ điển và nẹp nó lại ở gù xe cũng theo phương pháp chấp vá.

yamaha-xs1100-cafe-racer-webike-7

Để tăng sức mạnh cho chiếc xe “cụ”. một hệ ống xả tăng suất được nghiên cứu kỹ lưỡng theo nguyên lý 4 trong 2 có kèm bộ giảm âm megaphone đã được lắp đặt. Điểm nhấn “điệu đà” cuối cùng Luis mang lại cho chiếc xe là một yên da may tay cao cấp và phần bọc da đầu xe cũng do chính Luis đảm nhiệm.

Webike.vn

Ảnh: Oscar Escobedo

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top