BMW R90/6 Scrambler độ off-road cực ngầu của biker “tiều phu”

  • 19/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xưởng độ Kontrast Kreations đã cho ra một tác phẩm vượt rừng đầy sức mạnh từ chiếc BMW R90/6 Scrambler. Chiếc xe được biến đổi nhự nhàng về ngoại hình nhưng về mặt kỹ thuật máy thì không nhẹ chút nào.

bmw-r906-do-scrambler-kontrast-kreation-0-1050x700

Hầu hết công việc của Ramon Seiler chủ yếu là phục dựng những chiếc xe hơi, xe máy cổ điển, nên đây là lần đầu tiên dựng được một chiếc scrambler.

Đề tài đầu tay của Ramon đối với kiến thức của anh có vẻ khá dễ dàng đó chính là biến chiếc BMW R90/6 cơ bản với vẻ ngoài rắn rỏi một chiếc scrambler được dùng chạy rừng bền bỉ.

Mặc dù chiếc xe trong tình trạng không hoạt động gần 10 năm, nhưng do thừa hưởng gen ‘trâu’ của dòng BMW nên khối máy vẫn hoạt động được một cách bình thường sau những bảo trì không đáng kể. Vì lí do đó Công việc đầu tiên của Ramon là vệ sinh khối máy cùng đó căng chỉnh lại xăng gió cho chiếc xe hoạt động trơn tru hơn.


Xe gốc: BMW R90/6

Điểm nhấn sáng tạo của chiếc xe nằm ở ngay vị trí hộp lọc gió (ngay phía sau động cơ). Ở xe gốc, đây là một hộp lọc gió dùng cho cả hai xy-lanh, Ramon loại bỏ hoàn toàn hộp lọc gió cũ và thay bằng cặp lọc gió mới gắn thẳng vào hai bình xăng con của xe. Nhờ đó mà anh đã tiết kiệm được một khoảng không ngay vị trí cũ của hộp lọc gió và dùng nó để chứa ắc quy. Do không có sẵn phụ kiện, nên Ramon hoàn toàn tự chế giá đỡ và dùng nhôm 2mm để làm phần vỏ che bên ngoài phần ắc quy loại Antigravity này.

Điểm nhấn tiếp theo là phần khung phụ. Thay vì được hàn chết vào khung chính thì Ramon buộc phải sử dụng cách bắt ốc để gắn khung phụ vào khung chính. Lý giải cho cách làm này là do luật của Thuỵ Sĩ cực kỳ khắt khe trong việc đăng ký sử dụng xe độ, nên nếu rơi vào tình huống không may thì việc gắn trở lại khung phụ cũ sẽ được thực hiện dễ dàng.


Khung xe BMW R90/6 gốc.


Sau khi cắt bỏ khung phụ cũ, vị trí bắt ốc được tạo khung phụ mới được gắn vào xe.

Bình xăng được lấy từ đàn em BMW R90/7 và được đánh bóng bằng cát. Sau đó được sơn màu xám Cyber Grey theo họa tiết ‘đua xe’ của dòng xe hơi Chevrolet Corvette. Công đoạn cuối cùng là phủ lớp sơn trong bảo vệ cho toàn bộ khu vực. Hệ thống điện được đi lại và tập trung vào bộ Motogadget m-unit ngay phía dưới bình xăng.

Mặt trên của chảng ba được thay thế bằng hàng của Bayer và được tiện lại một chút để đạt độ thẩm mỹ. Phuộc lồng phía trước được nâng cấp lò xò mới từ Wilbers đồng thời độ dài của phuộc được hạ xuống hơn 3cm, phía sau sử dụng cặp phuộc của Ohlins. Cặp lốp Heidenau K60 được sử dụng để có thể cày trên phố cũng như đường bùn đất.

Thắng đùm phía sau vẫn được giữ nguyên, nhưng phía trước được thay thế bằng bộ đĩa thắng Spiegler và heo thắng Brembo. Cặp lon pô Hattech Gunball được sử dụng để tăng thêm chất âm cho bộ máy boxer 898cc.

Chiếc BMW R90/6 cơ bản được hồi sinh với vẻ ngoài rắn rỏi của kim loại cùng sự gọn gàng của một chiếc scrambler được dùng chạy rừng.Đèn xe phía trước là của Wrenchmonkees nhưng được ‘khoét lỗ để nhét’ đồng hồ tốc độ của Motogadget. Tay lái scrambler được sử dụng, nơi đây là nhà của nhóm đồ chơi: cùm công tắc Motogadget, dây ga Tommaselli, bọc tay lái lấy từ một chiếc Vespa (được bọc da bò cùng loại với yên xe).

Chiếc xe 20 năm tuổi được ‘dựng dậy’ không chỉ với mục đích ‘làm đẹp mua vui’, nó sẽ phải tháp tùng chủ nhân trong nhiệm vụ di chuyển hằng ngày cũng như tham gia vào những chuyến đi xa và thậm chí là phải chiến cả off-road nếu được yêu cầu.

bmw-r906-do-scrambler-kontrast-kreation-17-1024x683 bmw-r906-do-scrambler-kontrast-kreation-16-1024x683 bmw-r906-do-scrambler-kontrast-kreation-13-1024x683 bmw-r906-do-scrambler-kontrast-kreation-15-1024x683 bmw-r906-do-scrambler-kontrast-kreation-14-1024x683 bmw-r906-do-scrambler-kontrast-kreation-12-1024x683

Phước An – webike.vn

Theo: Bike Exif, Kontrast Kreations

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top