Bản độ Cafe Racer cực ngầu từ Suzuki EN150A của biker Hải Dương

  • 09/10/2016
  •  
     
     
5
(1)

Niềm đam mê không chừa một ai dù đó là người bận rộn nhất. Biker Lê Văn Dũng đến từ Hải Dương là một điển hình, tuy luôn tất bật với công việc nhưng chàng trai này vẫn dành thời gian để đốt lửa đam mê với chiếc Cafe Racer EN150A cực chất.

big-boy-caferacer-viet-webike-1

Chiếc Cafe Racer cơ bắp bạn đang xem được lên từ phôi độ Suzuki EN150A bản phun xăng điện tử. Chiếc xe được Dũng mua lại từ sự giới thiệu của người quen trong tình trạng khá hoàn hảo và đã được độ sẵn dáng Cafe Racer.

big-boy-caferacer-viet-webike-2

Dũng chia sẻ, chiếc xe đã được ra lò từ xưởng độ Dương Đoàn, đây là một xưởng xe có tiếng tại Hà Nội. Khi nhận được xe, Dũng bắt đầu thêm thắt và chỉnh sửa một số chi tiết theo ý thích riêng của mình.

big-boy-caferacer-viet-webike-3

Xe được độ theo dáng Cafe Racer cổ điển không gù đuôi với bình xăng lớn, yên da bánh mì và ghi-đông clip-ons đặt trưng. Vì đặc điểm của EN150A có khối máy khá cơ bắp nên bản độ nhờ đó cũng trở nên hầm hố hơn.

big-boy-caferacer-viet-webike-4

Từ bản độ gốc Dũng đã cho cắt ngắn thêm phần chắn bùn trước và sau để tạo độ thoáng xe. Xe cũng được phủ hai tấm panel hông để lắp khoản trống không cần thiết ở giữa khung phụ.

big-boy-caferacer-viet-webike-5

Phần gác chân của xe được thay đổi khá công phu. Ở bản độ trước gác chân được tùy chỉnh cho người có vóc dáng trên 1m70 bằng kim loại nặng đến 3,8kg (mỗi bên), điều này gây không thoải mái cho biker, nên anh đã thiết kế hẳn một bộ gác chân khác theo ý của mình.

big-boy-caferacer-viet-webike-6

Bộ gác chân mới có trọng lượng nhẹ hơn hẳn được tạo hình bằng chất liệu nhôm (aluminum) độ dày 10mm. Khó khăn xuất hiện khi không một cơ sở nhôm nào nhận cắt loại nhôm 10mm theo bản vẽ của Dũng vì chất liệu này khi cắt nhiệt sẽ bị nóng chảy.

big-boy-caferacer-viet-webike-7

Để giải quyết vấn đề trên, Dũng đã phải cất công khoan từng lỗ và mài dũa trong thời gian một tuần để có bộ gác chân kết hợp cần số như bạn đang thấy.

big-boy-caferacer-viet-webike-8

Dũng chia sẽ “ý tường gác chân hoàn toàn do mình nghĩ ra chứ không vay mượn… nó giống hình một bàn tay. Mình đã mất nhiều công sức với nó nhưng cuối cùng đã hoàn thành”.

big-boy-caferacer-viet-webike-9

Dũng cho biết chiếc xe nhìn bề ngoài rất kịch cợm tuy nhiên với thiết kế hợp lý người ngồi xe sẽ cảm thấy vừa vặn, không quá to. Đặt biệt tiếng ống xả nổ rất êm tai không chóe và vị trí đặt yên xe khá thoải mái không gây mỏi lưng khi di chuyển xa.

big-boy-caferacer-viet-webike-10

Tuy xe được đánh giá đẹp và máy móc mạnh, ổn định (với giá trị hơn 80 triệu cả xe và các bộ phận độ) nhưng biker Lê Văn Dũng vẫn chưa cảm thấy hài lòng vì bộ côn khá nặng phải mất thời gian để làm quen và anh vẫn đang trên đường cải thiện bản độ của mình.

big-boy-caferacer-viet-webike-11

Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top