Guzzi V11 Cafe Racer, nghệ thuật máy móc

  • 27/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Trong khi những bản xe độ cafe racer ngày nay luôn hướng về công nghệ khoa học kĩ thuật thì có những tay độ lại chọn những phương thức cơ học cũ để tạo nên chất truyền thống của riêng họ. Chiếc mô tô Guzzi V11 Cafe Racer chính là một điển hình.

Tay độ 35 tuổi, người Ý, anh Omar Biagi đã ấp ủ một bản độ cơ học hoàn toàn truyền thống bởi anh nghĩ rằng đôi khi niềm đam mê sẽ được thể hiện khi bạn biết sửa chữa chiếc xe của mình…vì vậy nếu để công nghệ cao siêu vào chiếc xe quá nhiều niềm vui sửa chữa đó bạn anh sẽ không thể với tới.

Dù cố gắng giảm thiểu những thiết bị điện tử nhưng không có nghĩa Omar để cho bản độ trở nên cẩu thả không đáng tin cậy. Lý do đó làm anh áp dụng triệt để các kiến thức cơ học chuyên sâu cho chiếc xe.

Việc đầu tiên là anh bắt đầu với một phôi độ huyền thoại từ nhà sản xuất Guzzi, bởi với những gì tốt nhất từ lịch sử anh sẽ có một bước khởi đầu dễ dàng hơn.

Động cơ V-twin nằm ngang mạnh mẽ được tăng hiệu năng 1100cc bằng cách bổ sung thủ công với kĩ thuật của Omar. Nếu quay lại lịch sử xe máy loại động cơ V11 này là một huyền thoại của sức mạnh và sáng tạo của cả một thế hệ. Đây cũng chính là máy mắn của Omar vì ngân sách anh có hạn nhưng anh lại có một khối động cơ quá tốt.

Bước tiếp theo Omar cắt phần vỏ nguyên bản của xe để lộ phần máy ra. Nhưng vấn đề lớn nhất là ở phần khung. Vì với bản động cơ nâng cấp, có vẻ khung cũ sẽ không chịu nội kết cấu hầm hố này.

Giải quyết vấn đề này Omar đã được một người bạn giúp đỡ để tạo ra một khung vững chắc đủ để treo cả khối máy nặng một cách an toàn.

Đèn trước của xe sử dụng loại bóng với thuỷ tinh hữu cơ thuần chủng. Pin xe được thay thế bằng 2 pin lithium nhỏ để phù hợp với hệ dây điện được điều chỉnh lại và giấu đi cẩn thận.

Bình xăng và gù đuôi cùng sóng yên được gò thủ công bằng nhôm để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh của cafe racer. Ngoài ra Omar cũng tuỳ chỉnh lọc gió băng một bộ lọc pod được gắn với vị trí làm tốt nhất có thể cho máy xe.

Bản độ chủ yếu tập trung vào những kĩ thuật cơ học nên chiếc xe về mặt nào đó trong khác máy móc nhưng vẫn đạt được độ thẫm mỹ và giữ nguyên sức mạnh tuyệt vời.

Phước An – webike.vn

Theo: returnofthecaferacers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top