Yamaha XSR900 độ Scrambler mang tên Quái Vật MONKEE

  • 01/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu xe XSR900 của Yamaha khi xuất hiện trên thị trường đã được đánh giá là một trong những mẫu Scrambler nguyên bản cơ bắp nhất. Nhưng có vẻ điều này vẫn chưa đủ với Yamaha Châu Âu khi đại lý này yêu cầu xưởng xe độ WRENCHMONKEES cho ra mắt bản độ Quái Vật Monkee tuyệt đẹp từ một chiếc XSR900 do chính họ tài trợ.

THE XSR900-Scrambler-webike-1

Việc độ xe cho những nhà tài trợ (với mục đích quảng cáo) như Yamaha thì không thể nào tránh khỏi những yêu cầu thuộc hàng cao cấp từ họ. Chiếc Scrambler XSR900 mà các bạn đang thấy chính là bản độ chính hãng đầy tâm huyết mà xưởng WRENCHMONKEES đã nhận lời từ phía đại lí Yamaha Châu Âu đưa ra.

THE XSR900-Scrambler-webike-2

Bản độ nâng cấp của chiếc Scrambler XSR900 này mang tên Monkeebeast, đây là sự hợp tác mới nhất giữa hội thảo Conpenhagen và dự án độ chính hãng Yard Built của Yamaha.

THE XSR900-Scrambler-webike-3

Trong dự án độ này, hai kỹ sư người Đan Mạch – Per Nielsen và Nicholas Bech – từ xưởng WRENCHMONKEES là người chịu trách nhiệm chính cho phần nhìn của xe. Họ đã tuyên bố chiếc xe sẽ được độ theo tiêu chí màu đen làm chuẩn. Tất cả những góc cạnh của khung sườn scrambler nguyên bản đã được bộ đôi này gò nắng thành những đường cong ăn khớp tuyệt hảo không chút sơ hở.

THE XSR900-Scrambler-webike-4

Bình xăng chính hãng là quá đẹp đối với một chiếc Scrambler nên nó được giữ nguyên không thay đổi (trừ màu sơn). Tuy nhìn có vẻ bình thường nhưng thực sự hệ điện đã được thay đổi đường đi và giấu gọn bên trong bản độ nâng cấp.

Thứ duy nhất được tháo rời đó là cặp vành đúc hiện đại của XSR900. Họ đã thay nó bằng một cặp vành nan bằng thép không gỉ (loại 9mm của Borrani) và kết hợp với cặp lốp gai vuông off-road TKC80.

THE XSR900-Scrambler-webike-5

Tuy hệ thống phanh của XSR900 thuộc loại chất lượng cao nhưng các tay độ vẫn muốn thay đổi nó. Giảm xóc sau K-Tech đã được thay cho giảm xóc cũ cùng bộ đĩa thắng mới của hãng TRW và một bộ phân bổ lực gắp sau của Gilles Tooling. Trong khi đó giảm xóc trước  được thay bằng loại ống pít-tông của Nissin.

THE XSR900-Scrambler-webike-6

Phần trước của xe cũng được nâng cấp không khác gì phần sau. Wrenchmonkees  đã cho thay đèn pha gốc bằng đèn pha của chiếc MT-03. Tay lái cao tầng của hãng Magura  cũng được sử dụng kết hợp với tay nắm của Biltwell Renegade trong bản độ này.

Đồng hồ đo tốc độ của chiếc XSR900 Scrambler được đánh giá là hàng hiếm chuẩn cổ điển của những mẫu xe hiện đại nên đã được giữ lại, nhưng tất cả công tắc và bộ mạch đều đã được thay thế bằng phụ kiện cao cấp của Motogadget.

THE XSR900-Scrambler-webike-7

Về phần sau xe, chiếc Monkee đã được thay mới yên xe từ hãng Gilles Tooling. Phần chắn bùn và những góc cạnh của động cơ đã được gia công tại xưởng. Ống xả siêu cường của SC và bộ giảm thanh trên mẫu MT-09 được thay cho bộ nguyên bản nhằm tạo ra âm thanh hợp lí nhất cho xe.

THE XSR900-Scrambler-webike-8

Chiếc xe được sơn đen tổng thể ở nhiều cấp độ màu sơn khác nhau và được hoàn thành trong sự khen ngợi của Yamaha Châu Âu. Rõ ràng để độ chính hãng theo dự án Yamaha Built các tay độ luôn phải tuân theo quy tắc “càng ít thay đổi khung sườn, càng tốt”.

THE XSR900-Scrambler-webike-9

Thật dễ dàng để diễn tả vẻ đẹp của chiếc XSR900 sau khi nâng cấp, bạn chỉ việc gọi nó là một chiếc SUPER SCRAMBLER.

THE XSR900-Scrambler-webike-10

Webike.vn

Ảnh: Wrenchmonkees Instagram

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top