Chiêm ngưỡng sự mạnh mẽ của bản độ Cafe Racer từ Yamaha XJR1300

  • 10/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Những mẫu xe độ luôn được người chơi cân nhắc kỹ lưỡng sao cho sự cân bằng về kiểu dáng và sức mạnh của xe đạt độ hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, với chiếc môtô PKL XJR1300 này, tay độ đã chấp nhận làm giảm hiệu suất ban đầu để đạt được một mẫu Cafe Racer theo ý khách hàng.

>> Ducati 959 Panigale phiên bản Thái về VN với giá 592 triệu đồng
>> Há hốc với Ducati Scrambler độ hàng hiệu siêu khủng 
>> Môtô đường trường siêu ngầu của BMW 1650 phân khối về Hà Nội

yamaha-xjr1300-caferacer-webike.vn-1

Chiếc xe thuộc sở hữu của Jamie Blake Crozie (một tay đua địa phương tại Sydney, Úc). Jamie luôn muốn sở hữu một chiếc Cafe Racer theo sở thích của riêng mình nên anh đã tìm đến tay độ Harley Borkowski của xưởng RB Racing.

yamaha-xjr1300-caferacer-webike.vn-2

Mặc kệ những tư vấn của các kỹ sư Jamie vẫn quyết định sẽ độ chiếc xe theo kiểu dáng mình thích mà không cần quan tâm đến động cơ ảnh hưởng hay không. Theo đó chiếc xe (phôi độ) Yamaha XJR1300 sẽ bị thay đổi thiết kế hoàn toàn để đạt được những chuẩn mực cổ điển của Cafe Racer. Điều này làm cho cổ máy 1300cc huyền thoại trở nên nặng nề và kém hiệu suất.

yamaha-xjr1300-caferacer-webike.vn-3

Jamie chia sẽ rằng ban đầu chiếc xe được dự tính sẽ được độ theo phong cách lai Bobber và Cafe Racer nhưng sau một vài tuần tay độ Haley đã báo cho Jamie rằng, có một số trục trặc về việc cấp phép lưu hành cho chiếc xe tại Úc, nên họ quyết định chuyển nó thành một bản Cafe Racer thuần chủng.

yamaha-xjr1300-caferacer-webike.vn-4

Bản vẽ của chiếc xe hoàn toàn chỉ là một bản chấp vá từ nhiều đặt điểm mà Jamie đã tham khảo từ Internet và anh muốn rằng nó phải giống như thế. Đây là lý do chính làm Haley phải độ chiếc xe mà bất chấp hạ thấp hiệu suất máy với một số đặc điểm không chuẩn.

yamaha-xjr1300-caferacer-webike.vn-5

Tuy nhiên xét về kiểu dáng Cafe Racer, chiếc xe vẫn có thế mạnh riêng của nó. Đầu xe đơn giản nhưng nổi bật với phong cách đèn pha Bates cỡ lớn. Những đường điện ở đầu xe được giấu tinh tế dưới bình xăng. Một cặp đồng hồ “song sinh” của hãng Daytona từ Nhật tăng tính cổ điển cho xe khá nhiều.

yamaha-xjr1300-caferacer-webike.vn-6

Bình xăng hầm hố của XJR1300 được giữ nguyên, Haley chỉ sửa lại góc ngang đặt bình xăng và sơn nó với màu xám metalic pha đen. Một đặc điểm cơ bản của dòng Cafe Racer cổ điển chính là gù đuôi. Bộ phận này được tay độ chế tạo bằng sợi thủy tinh siêu nhẹ có chức năng làm hộp đèn hậu và chứa hệ điện phía sau xe.

yamaha-xjr1300-caferacer-webike.vn-7

Sau khi hoàn thành bản độ “tưởng tượng”, Haley và Jamie đã mang thành quả của mình đến trưng bày tại lễ hội Throttle Roll Street Party 2016 – một thiên đường cho dòng xe classic tại Sydney, Úc. Dĩ nhiên, chiếc xe đã dành được khá nhiều fan hâm mộ riêng của nó.

Webike.vn

Ảnh: Matt Coleman | Xưởng độ: RB RACING

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top