Xe cổ FN độ tinh xảo với những lát gỗ cắt và thép uốn

  • 26/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

FN (Fabrique Nationale d’Herstal) một thương hiệu được thành lập ở đầu lịch sử của công nghiệp xe máy (1901), cái tên có thể lạ lẫm đối với biker ngày nay nhưng nó cũng từng có thời hoàng kim của nó. Bản độ FABRIQUE NATIONALE  với hai chất liệu chính từ thép và gỗ sẽ mang trí tưởng tượng của bạn về một điểm quá khứ mà những chiếc xe được tạo ra cho giới quý tộc.

fabrique-nationale-webike-1

Chiếc xe độ này được dựng từ một cầu thủ người Pháp bí ẩn với biệt danh là George Woodman, anh tự xưng mình là một nhà nghệ thuật về gỗ. Và có lẽ đây không phải là một tay nói khoác, vì tác phẩm độ này chính là câu trả lời.

fabrique-nationale-webike-2

Chiếc xe được Sébastien Valliergues độ lại từ chiếc FN Type M70B dung tích 350cc. Chiếc xe được sản xuất vào năm 1929 với nhiều thăng trầm và tỳ vết.

fabrique-nationale-webike-3

Sébastien chọn chiếc xe này để thể hiện khả năng “múa” với gỗ vì anh cho rằng những chiếc xe của thập niên 30 là những tác phẩm thanh lịch mà thời nay không thể có được.

Quá trình tìm kiếm phôi độ này là cả một quãng thời gian khó khăn, nhưng may thay Sébastien đã phát hiện ra nó ở biên giới Thuỵ Sĩ, từ bộ sưu tập của một tay chơi xe cổ (ông này có đến 40 mẫu xe hiếm trên gác mái).

fabrique-nationale-webike-4

Nhiều người luôn sợ rằng những thay đổi “non tay” trên một chiếc xe cổ sẽ làm mất giá trị của nó, nhưng Sébastien có tầm nhìn riêng của mình. Anh làm việc tỉ mẫn với từng thớ gỗ để giữ nguyên được nét cổ kính của nó. Quyết định của Sébastien quả nhiên không sai khi anh cho ra một tác phẩm độ hiện thời nhưng vẫn mang vẻ đẹp vô cùng cổ điển của những năm 30.

fabrique-nationale-webike-5

Ngay tại phần trung tâm của xe, gỗ, da và thép được phối hợp như một chiếc bánh mì kẹp thịt vừa vặn. Tất cả được chống đỡ bằng một hệ khung và sườn yên có thể tùy chỉnh. Những thiết kế của Sébastien đều được canh chỉnh tỉ mỉ sao cho những gốc độ chuẩn của chiếc FN vẫn còn nguyên bản.

fabrique-nationale-webike-6

Những tấm gỗ lần lượt được tạo hình thành những phần bảo vệ điệu đà cho những bộ phận nhỏ của xe.

fabrique-nationale-webike-7

Phần máy móc vẫn được giữ nguyên vẹn. Người lái vẫn phải tự kiểm soát độ nóng máy, nhiên liệu xe bằng mắt thường và bằng cảm giác, khi chạy họ vẫn phải tự đánh lửa thủ công cho xe như những năm 1929.

fabrique-nationale-webike-8

Một chi tiết “chẳng ăn nhập” gì với thiết kế xe chính là những hoạ tiết trên bình xăng. Đây chỉ đơn giản là cảm hứng của Sébastien dành riêng cho chiếc xe 87 tuổi với lớp sơn đen bóng.

fabrique-nationale-webike-9

Hình ảnh đẹp về chiếc xe cũ kỹ được làm mới của Sébastien đã khiến nhiều người mê đồ cổ phải thèm thuồng.

webike.vn (P.An)

Ảnh: Lorenz Richard

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top