Nổi gai óc với chiếc Cafe Racer siêu đẹp từ Honda CX500 của BBCR

  • 27/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Honda CX500 là một mẫu xe Cruiser với khối máy V-twin nằm ngang cổ điển. Tuy nhiên, dưới bàn tay của các thợ độ từ xưởng máy BBCR mẫu xe này đã biến thành một bản độ Cafe Racer siêu đẹp khiến nhiều biker phải mong ước.
>> Lại một Biker chứng minh rằng Honda CX500 sinh ra để độ Cafe Racer
>> Bản độ Honda CX500 với phong cách Scrambler
>> HONDA CX500 với những đường cong hoàn hảo từ xưởng độ AUTO FABRICA

honda-cx500-caferacer-monoshock-supperpower-bbcr-webike-1

Đối với những tín đồ của Honda trên thế giới thì dòng xe Honda CX được biết đến nhưng một huyền thoại 6 xy-lanh thứ 2 sau dòng xe Honda CBX. Khối động cơ V-twin cực chất này được nhiều xưởng độ và các tay độ danh tiếng chọn làm phôi độ cho những sáng tạo của họ.

** Đoạn Video cận cảnh chiếc Cafe CX500

Bản độ bạn đang thấy mang tên BBCR507 có xuất xứ từ một mẫu Honda CX500 Deluxe đời 1978 được cho ra lò bởi xưởng độ máy BBCR Engineering – một xưởng đến từ quốc gia nhỏ mang tên Cộng Hòa Moldova tại Châu Âu.

honda-cx500-caferacer-monoshock-supperpower-bbcr-webike-2

Thông thường xưởng này chỉ độ những bản bobber từ những mẫu Honda CB huyền thoại. Sau khi họ nhận một chiếc CX500 từ khách hàng với yêu cầu tạo nên một mẫu xe đặc biệt. Ngay lập tức họ đã nghĩ đến một bản độ Cafe Racer.

honda-cx500-caferacer-monoshock-supperpower-bbcr-webike-3

Xe nổi bật với phần khung phụ sau được cắt bỏ hoàn toàn và thế vào đó là bộ giảm xóc sau dạng mono-shock ấn tượng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phần khung chính phải được tùy chính hoàn toàn để tải được khối máy 6 xy-lanh mạnh mẽ của CX500.

honda-cx500-caferacer-monoshock-supperpower-bbcr-webike-4

Loại ống thép mà xưởng dùng để tùy chỉnh xe đến từ nhãn hàng CNC bằng hợp kim siêu cứng. Để tạo độ cân đối cho xe, xưởng đã cho chế tạo một gù đuôi bằng sợi thủy tinh kết hợp với bình xăng mang thiên hướng quen thuộc của những chiếc Bobber mang thương hiệu BBCR.

honda-cx500-caferacer-monoshock-supperpower-bbcr-webike-5

Màu sơn của xe là một yếu tố quan trọng cần được nhắc đến. Chiếc xe được chọn lựa màu xanh pha xám (đây là loại màu dùng cho các mẫu xe Jeep đời đầu). Màu xanh này được kết hợp với các bộ phận khác được sơn đen để tạo độ sang trọng cho xe.

honda-cx500-caferacer-monoshock-supperpower-bbcr-webike-6

Phần yên được tùy chỉnh ngắn gọn với lớp da cao cấp máy theo kiểu dáng và phương pháp cổ điển của các dòng xe Nhật. Bộ phận đỡ yên cũng được tùy chỉnh với các mảnh thép gò hàn thủ công kết hợp trợ lực từ khung xe.

honda-cx500-caferacer-monoshock-supperpower-bbcr-webike-7

Đầu xe khá đơn giản với đèn pha lớn và đồng hồ analog – Cognito Moto GPS, tay lái Clip-ons của Yamaha R6. Tuy nhiên phần động cơ lại được tùy chỉnh khá phức tạp. Cổ máy 500cc của Honda được tăng mã lực bằng cách gia cố thêm bộ kit R6 của Yamaha gồm 4 pít-tông và các tấm đệm.

honda-cx500-caferacer-monoshock-supperpower-bbcr-webike-8

Giảm xóc trước cũng được tiếp sức từ bộ up-side-down màu vàng kim của YZF-R6 kiểu dáng thể thao, giảm xóc sau dạng mono-shock đến từ mẫu xe Ducati Monster được kết hợp cùng một gắp sau của hãng Ohlin.

honda-cx500-caferacer-monoshock-supperpower-bbcr-webike-9

Xe sử dụng bộ bánh Michelin Pilot Power kích thước 120 / 70-17 hoành tráng vận hành trên cặp vành Michelin Commander. Chi tiết này làm xe trở nên vô cùng cơ bắp.

honda-cx500-caferacer-monoshock-supperpower-bbcr-webike-10

Chiếc xe hoàn thành với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữ cổ máy mạnh mẽ của Honda và những phần phụ trợ từ Yamaha. Bản độ được đánh giá là nổi bật từ màu sơn cho đến sức mạnh.

**Đoạn Video chạy thử xe từ BBCR

Webike.vn

Ảnh: Andrei Bustiuc / Xưởng: BBCR

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top