HONDA CX500 với những đường cong hoàn hảo từ xưởng độ AUTO FABRICA

  • 18/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Honda CX500 dưới bàn tay của những thợ độ đến từ xưởng Auto Fabrica đã thay hình đổi dạng thành một chiếc xe mang vẻ đẹp bí ẩn của những đường cong ảo diệu.

Vu_dieu_duong_cong_(1)

Khi mới nhận chiếc CX500 nguyên bản tại xưởng các kỹ sư lập tức quyết định phải sữa chữa toàn bộ khung sườn. Bộ khung xe nguyên bản đã trở nên lỗi thời và yếu ớt so với khối máy đầy sức mạnh của CX500.

Họ có hai lựa chọn cho bộ khung mới này, một là những ống khung liền mạch, hai là loại khung hàn thô để lộ những mối hàn.

Vu_dieu_duong_cong_(2)

Những tay độ không muốn tạo nên một khối “hầm hố” như người khác vẫn độ nên họ đã quyết định biến chiếc xe thành một tác phẩm nghiêng về phía thẫm mĩ hơn là sức mạnh.

Một bản thiết kế đã được người sáng lập Auto Fabrica, anh Bujar vẽ lên trước sự ngạc nhiên cả những cộng sự khác.

Vu_dieu_duong_cong_(3)

Một chiếc xe với những đường cong làm nét chủ đạo. Sự thanh mãnh trong thiết kế được thể hiện rõ rệt qua sự liền mạch từ đầu xe đến tận đuôi xe. Điểm nhấn quan trọng chính là bình xăng được thiết kế độc đáo nối liền với phần yên tạo nên một sống lưng điệu nghệ cho chiếc xe.

Màu sơn và những điểm kỹ thuật tuyệt vời của phiên bản Type 6 – Yamaha XS650 được sử dụng. Chính sự thẫm mỹ đã đưa chiếc xe độ này lên trang bìa của tạp chí Ride: 2 Gear nổi tiếng.

Vu_dieu_duong_cong_(4)

Việc kết hợp những đăc điểm kỹ thuật của động cơ với khung sườn và dàn áo mới thật không đơn giản. Ví như các tay độ cố gắn ép một cái trứng tròn vào một chiếc hộp vuông nhỏ hơn. Dĩ nhiên để hoàn thành việc này họ phải lèo lái để giữ được đúng thiết kế của mình.

Vu_dieu_duong_cong_(5)

Yên xe được chau chuốt bằng loại da in vân cao cấp. Các kỹ sư có vẻ chú ý đến độ thoải mái của biker khi thiết kế 3 lỗ thoáng khí nhỏ dưới yên, những lỗ này sẽ phát huy tác dụng khi biker phải chạy dưới mưa (người thiết kế cho biết). Một logo nhỏ gọn cũng được đánh dấu ngay phía đuôi yên với biểu tượng Auto (A) bằng thép cắt laser sắc nét.

Vu_dieu_duong_cong_(6)

Cặp bánh Comstar không ăn nhập của CX500 đã được thay thế bằng loại bánh của CB450 TSL mạnh mẽ. Đôi lốp xe hiệu Dunlop bằng cao su là sự lựa chọn duy nhất phù hợp cho thiết kế của xe

Vu_dieu_duong_cong_(7)

Động cơ được làm lại nên có hiệu năng cao hơn CX500 nguyên bản. Một số bộ phận được tân trang lại nhưng không được cục kiểm duyệt chấp nhận nên các tay độ đã giữ nguyên chỉ thêm vào một hệ lọc khí nhỏ.

Cặp ống xả thanh mảnh được uốn nép song song một bên của xe. Những ống này có cấu tạo từ loại thép 316 không gỉ.

Vu_dieu_duong_cong_(8)

Tiêu chí của Auto Fabrica đưa ra chính là không có một máy móc nào có thể cho ra sản phẩm đẹp như bàn tay con người nên rất nhiều bộ phận của xe đã được thao tác thủ công. Sống xe là một điển hình và ngay cả đèn nhan xe cũng được họ tự chế.

Vu_dieu_duong_cong_(9)

Cuối cùng phần đầu rất ấn tượng với một chiếc đồng hồ odomet cực nhỏ chỉ đủ để xem nhưng con số càng làm tăng độ nghệ thuật của xe.

Vu_dieu_duong_cong_(10)

Bujar chia sẻ: “Chúng tôi cân chỉnh một chiếc xe thành hai phiên bản khác nhau: 6 và 8.Việc này càng khiến chúng tôi hết sức đau đầu và phải trổ hết tài nghệ”. Hiện, cả hai phiên bản của chiếc xe hiện đang có mặt tại Geneva để trưng bày.

Phước An – webike.vn

Ảnh: BIKEEXIF

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top