Mẫu Cào cào Yamaha WR450F 2017 phiên bản giải đua Paris Dakar

  • 19/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu cào cào WR450F của Yamaha được thiết kế lại theo cảm hứng từ giải đua địa hình hấp dẫn nhất hành tinh Paris Dakar. Xe có hiệu suất cao với nhiều chi tiết đắt giá.

Yamaha WR450F là mẫu xe địa hình thuần túy. Evan Scott, người đứng sau lò độ Iron Cobras từ Nam California đã hợp tác cùng Answer Racing tạo ra chiếc xe mang phong cách giải đua khắc nghiệt Paris Dakar trên nền Yamaha WR450F.

Năm 17 tuổi, Evan đã lái những chiếc chiếc sportbike, sau đó anh chuyển sang dòng xe địa hình. Hiện tại, Evan đang sản xuất hệ thống xả và chế tạo những mẫu xe độ, bên cạnh nghề tay trái là chế tác kim loại. Điều này khiến nhà sản xuất phụ tùng Answer Racing chú ý đến anh.

“Hãng Answer đã liên lạc với tôi từ 8 tháng trước. Tôi đã đến gặp giám đốc bộ phận phát triển Scott Sagud và nảy ra ý tưởng về 2 mẫu xe Dakar. Một mang phong cách hiện đại, chiếc còn lại cổ điển. Cả hai phác thảo cùng nhau, phối trộn các ý tưởng. Mục tiêu không chỉ sự thẩm mĩ mà còn đảm bảo khả năng hoạt động như những chiếc Dakar thật thụ”, Evan nhớ lại.

Yamaha WR450F 2017 khá phù hợp với dự án này. Động cơ một xy-lanh, 4 xupáp hơi nghiêng về sau kèm theo là hệ thống phun xăng và khởi động điện. WR450F được gọi là mẫu “81”, cái tên lấy ra từ nguồn cảm hứng của Evan và Scott. “Chiếc Yamaha XT5000 1981 ở Dakar đã tạo nên cảm hứng trong tôi từ lâu”, Evan giải thích.

“Đối với tôi, nó là mẫu xe đua cổ điển vĩ đại nhất. Một bình xăng lớn cùng cặp mâm vàng rất tuyệt vời. Tôi muốn mang những đặc điểm đó lên mẫu độ này. Vì vậy, chúng tôi đã chế tạo một bình xăng nhôm tăng thêm 6 lít đi kèm với hệ thống phun nhiên liệu nguyên bản”, Evan mô tả.

“Bình xăng là một trong những chi tiết quan trọng để tôi thể hiện khả năng chế tác kim loại của mình. Tôi mất một tuần rưỡi để hoàn tất nó”, Evan nói. Bình xăng hoàn hảo không một chỗ đắp. Evan tự sơn nó lại theo phong cách Yamaha cổ điển.

Evan muốn một đầu đèn lớn mang phong cách địa hình nhưng chi tiết này trên chiếc XT500 lại rất nhỏ. Xe trang bị màn hình 7 inch của Hella. Thoạt nhìn, phần chắn bùn trông cổ điển nhưng thật ra nó được làm mới hoàn toàn bằng nhựa.

“Yên được chế tạo theo phong cách môtô địa hình thập niên 80, kích thước lớn, vuông vức và thoải mái. Sau cùng chúng tôi hoàn thành mẫu độ với hệ thống xả bằng inox của Iron Cobras. Nó được hàn TIG và có thêm tấm chắn nhiệt”, Evan giới thiệu.

“Nhìn mọi thứ hòa hợp cùng nhau là điều tuyệt vời nhất. Phản ứng tốt của mọi người khi nhìn ngắm nó thúc đẩy tôi tiếp tục công việc”, Evan bày tỏ.

Xe đến triển lãm đều được vận chuyển cẩn thận và đánh bóng kĩ lưỡng. Hai mẫu độ của Iron Cobras thì ngược lại. Hành trình từ SoCal đến Portland mất một tuần.

Như thường lệ, khó khăn lớn nhất là áp lực thời gian. “Tôi chỉ có 2 tháng để thực hiện chúng. Chiếc WR450F chỉ hoàn thiện trước khi tôi đến triển lãm The One Moto ở Portland 6 tiếng”, Evan chia sẻ.

“Chúng tôi mang chúng đến triển lãm khi còn dính đầy bùn đất. Dù khác biệt với số đông nhưng mục đích để chứng tỏ khả năng hoạt động của chúng”, Evan bày tỏ.

 

 

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top