Lạ mắt với chiếc Exciter 2009 độ khủng 7 sắc cầu vồng cực độc

  • 14/10/2017
  •  
     
     
0
(0)
Chiếc Exciter đời 2009 đã được một biker Hạ Long độ lại đầy ấn tượng. Chiếc xe độ khủng với gắp đơn Ducati 1098, phanh Brembo, ống pô SC Project S1 cùng dàn áo sơn Air Brush đầy sắc màu.
Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 1

Yamaha Exciter là chiếc côn tay đường phố, có doanh số bán hàng cao nhất hiện nay trong số những mẫu xe ở cùng phân khúc. Tới thời điểm hiện tại, Yamaha đã tung ra phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này và gọi nó là Exciter 150 với sự thay đổi toàn diện kể cả động cơ lẫn ngoại hình trẻ trung đậm chất thể thao.

Thế nhưng, với những người đam mê, thì dù cho là xe có tuổi cao hay thấp, họ vẫn có thể biến hoá và khai thác triệt để những gì mình mong muốn. Bản độ Exciter 135 trong bài thuộc mẫu năm 2009, trang bị côn tay và hộp số 4 cấp độ, từng là biểu tượng trong làng xe thể thao phổ thông tại Việt Nam.

Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 2

Chiếc xe độ trong bài thuộc sở hữu của Đặng Văn Dũng, sinh năm 1993, sống tại đất Hạ Long hùng vĩ. Theo chia sẻ, Dũng có niềm đam mê xe cộ từ rất sớm, và anh cũng từng là người thợ làm xe trong suốt 5 năm liền, tích luỹ kinh nghiệm và nuôi dưỡng đam mê. Hiện tại Dũng đã có thể sở hữu cho mình những chiếc xế độ theo đúng sở thích, đúng với cá tính và nhiệt huyết của mình. Bản độ Exciter 135 2009 là một trong hai chiếc xe do Dũng sở hữu, dồn tâm huyết để độ lại theo những cách rất riêng, phục vụ cho sở thích và đam mê của chính mình.

Trước tiên, tổng thể của chiếc xe khoác lên mình dàn áo của chiếc Exciter 150 và được đổi màu nổi bật. Toàn thân xe tạo cảm hứng như một bức tranh màu sắc với những mảng màu được sơn bằng kỹ thuật air brush theo chủ đề Angry Bird ngộ nghĩnh. Được biết, kỹ thuật sơn thể loại màu này và phong cách này đã từng nổi tiếng bởi một chiếc Ducati 899 Panigale của một Stunter Việt Nam, và phong cách này thể hiện sự tự do trong từng tác phẩm độ. Với dàn áo đơn giản nhưng cầu kỳ này, chiếc xe đã đủ trở nên nổi bật mỗi khi xuống phố.

Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 3

Tiếp theo, điểm ấn tượng là chủ xe đã có thể khoe trọn vẻ “sexy” của những chi tiết độ “dàn chân” khi trang bị cho xe gắp đơn thừa hưởng từ chiếc Ducati 1098. Với bộ gắ này, việc lắp ráp lên xe là tương đối phức tạp, bởi lẽ đây là gắp của một chiếc SuperBike với kết cấu lệch tâm cho cái nhìn thu hút, và để thực hiện bộ gắp lên Exciter, chủ xe cũng đã tiêu tốn không ít công sức và lòng nhiệt huyết.

Kết hợp với gắp đơn thì chắc chắn phải là loại mâm chuyên dụng với các “lá mâm” cong về một phía nhằm tạo sự cân đối trọng lượng. Và chiếc xe sử dụng mâm hợp kim bản 6.0 với trọng lượng siêu nhẹ, chỉ vỏn vẹn 3.8kg. Góp thêm vẻ đẹp cho “dàn chân” của xe, đồng thời gia tăng âm thanh cho xe là sự xuất hiện của ống pô SC Project S1 cùng hệ thống cổ pô titanium. Đặc biệt, ống pô này không nằm ở vị trí truyền thống, thay vào đó là vắt xéo lên trên giống như các mẫu xe Motard địa hình cho cái nhìn kích thích.

Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 4

Ngoài các điểm nhấn nổi bật nhất phía trên, biker Hạ Long cũng gia tăng nhiều chi tiết nâng cao hiệu suất xe mà điển hình là cải thiện hệ thống phanh và cơ cấu cân bằng thân xe. Chiếc xe độ sử dụng đĩa thắng kép cỡ lớn phía trước, đi kèm kẹp phanh Brembo 04-piston, đĩa thắng đơn phía sau và kẹp phanh Brembo 02-piston. Hệ thống phanh trước được truyền tải lực thắng thông qua cùm phanh Brembo RCS 19, trong khi phía sau chịu tác động của “pen” đạp Brembo Ducati ST4S huyền thoại. Bên cạnh đó, thương hiệu Brembo xuất hiện tiếp phía bên trái tay lái, tay côn nguyên bản được nâng cấp thành côn dầu Brembo RCS cho cảm giác bóp nhả tương đối nhẹ nhàng và mượt mà.

Trong việc tính toán giữ cân bằng thân xe, chủ xe đã sử dụng giảm xóc trước upside-down kết hợp cùng treo sau Ohlins. Và để chiếc xe tăng tốc ổn định, không bị chao đảo bởi những ảnh hưởng từ môi trường, cổ xe được gia cố thêm trợ lực Ohlins với nhiều cấp tăng chỉnh khác nhau. Ngoài ra, xe còn được độ thêm cùm ga tăng tốc Domino, đồng hồ Koso Mini 3, nhiều chi tiết phủ carbon 5D và trang bị lốp đua chuyên dụng.

Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 5
Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 6
Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 7
Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 8
Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 9
Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 10
Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 11
Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 12
Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 13
Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 14

Yamaha Exciter 2009 biển độc, độ khủng của biker Hạ Long ảnh 15

 Webike.vn – Tổng hợp

Ảnh: Nghĩa Nguyễn Ruby

Bike: Dung Dang

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top