Ducati 860 – phôi độ tuyệt vời cho một chiếc Cafe Racer hoàn hảo

  • 20/10/2016
  •  
     
     
0
(0)

Mới đây xưởng độ FULLER MOTO đã hoàn thành phiên bản Cafe Racer cực kỳ ấn tượng từ mẫu xe Ducati 860. Chiếc xe độ này có tên tiếng Ý là  Cavallo Nero (Hắc Mã) – cái tên biểu hiện cho sự bóng bẩy lẫn sức mạnh đáng nể.
>> Nhũn não với siêu phẩm đua Ducati Super Cafe Racer của XTR Pepo
>> Ấn tượng Ducati 1199 Panigale S độ Cafe Racer đẹp và chất
>> Mãn nhãn với chiếc Cafe Racer sườn mắt cáo hầm hố từ Ducati 900SS

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao1

Trước khi là một chiếc Cafe Racer đỏm dáng như bạn đang thấy, chiếc xe này đã bị bỏ xó gần 1 năm tại xưởng Fuller Moto tại Atlanta, Georgia. Họ gọi nó là Unloved (đứa con bỏ xó).

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao2

Một tay độ làm việc tại xưởng Fuller 8 năm, anh Bryan Heidt, đã thay đổi cuộc đời chiếc Ducati 860 đời 1975 tồi tàn này. Sau khi hoàn thành Bryan đã đặt tên cho nó là Hắc Mã (nguyên bản tiếng Ý là Cavallo Nero).

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao3

Đầu tiền chiếc xe là một phiên bản tồi tàn chỉ còn sử dụng được động cơ và khung sườn, chiếc xe đã được  Bryan mua lại từ tay độ Rich Lambrechts (ông này có biệt danh Phù Thủy Ducati, là nhà điều hành xưởng độ DESMO Pro tại Fort Lauderdale).

Bryan bỏ xó nó vì không hề có ý tưởng gì để độ lại chiếc xe, cho đến một ngày anh bắt gặp một bình xăng Benelli Mojave cũ. Dự án bắt đầu.

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao4

Bryan lên kế hoạch độ xe ngoài giờ làm nên có thể nói đây là bản độ của riêng Bryan chứ ko thuộc xưởng Fuller. Chiếc xe được quyết định sẽ độ theo phong cách cổ điển nhưng sẽ pha lẫn Ghi-đông và bộ phanh kiểu thể thao hiện đại.

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao5

Cơ bản xe được sử dụng bộ giảm xóc trước của mẫu Suzuki GSX-R750 đời 2007, giảm xóc sau của Yamaha R6 và đôi bánh xe Ducati SportClassic.

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao6

Bryan đã mang toàn độ động cơ đi đánh bóng và mài dũa lai, sau công tác tân trang này khối động cơ đã trở lại thời hoàn kim của nó và hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều. Bryan cũng sử dụng một bộ chế hòa khí cổ điển từ Dell’Orto để hỗ trợ cho hệ thống nhiên liệu.

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao7

Về hệ điện, Bryan không chỉ đơn thuần làm mới bộ dây mà anh sử dụng một bộ stator mới từ mẫu xe Ducati Super Sport 900 để tăng cường dòng điện cho xe ở 200watt. Thay đổi này nhằm phù hợp với bộ đèn xenon H4 siêu sáng và bộ pin lithium-ion mới.

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao8

Vấn đề nan giải nhất của chiếc xe làm anh tốn một khoản thời gian khá dài đó chính là bộ đề của xe. Anh chỉ thật sự tìm thấy nó khi anh may mắn được mời tham dự chương trình Handbuilt show tại Austin.

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao9

Chắn bùn trước được cắt ngắn từ Monster 800 và sơn carbon, chắn bùn sau được gỡ bỏ. Xe được giảm trọng lượng tối đa với giảm xóc sau dạng monoshock kết hợp cùng bộ bánh gồm vành xe Supermoto và vỏ xe cổ điển của Pirelli Diablo.

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao10

Phần trước xe được tu bổ bằng một ghi-đông clip-ons GSX-R. Phần sau xe được trợ lực treo từ một gắp sau của Yamaha R6. Một ống xả tăng xuất cũng được Bryan bổ sung cho xe.

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao11

Và cuối cùng Bryan bổ xung cho xe bộ phanh ABS và đĩa phanh của mẫu xe sportbike hiện đại. Nhiều phần ngoài được tinh chỉnh để khác biệt hơn như bình xăng và phần đuôi xe.

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao12

Bryan đã chọn cho “đứa con bỏ xó” tông màu sơn phối đen – xám để thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ và khác biệt. Anh đã đặt tên cho nó thật ngầu, Cavallo Nero – Hắc Mã. Đây chính là tâm huyết và kinh nghiệm của Bryan sau 8 năm làm việc tại Fuller Moto.

ducati-860-phoi-do-tuyet-voi-cho-mot-chiec-cafe-racer-hoan-hao13

Webike.vn

Ảnh: Matthew Jones.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top