Chiếc Suzuki GN250 cũ rích hồi sinh mạnh mẽ trong bản độ Cafe Racer cổ điển

  • 22/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Đối với người Bồ Đào Nha, mẫu xe môtô PKL Suzuki GN250 là cả một kí ức dài và đẹp về những trường học và các nhân viên bưu điện trong quá khứ đất nước. Đó là lý do mà xưởng Dream Wheels Heritage đã thực hiện chiếc xe độ này với một sự tôn trọng đặc biệt.
>> Ngất ngây với chiếc GL500 Cafe Racer đẹp mê hồn
>> Kinh ngạc vẻ đẹp của chiếc Suzuki GS 550 CAFE RACER từ Ba Lan
>> Câu chuyện nuôi lửa đam mê của nữ Biker sài Gòn

suzuki-gn250-webike-caferacer-1

Trong kí ức của người Bồ Đào Nha, Suzuki GN250 là một mẫu xe rất quen thuộc, chiếc xe gắn liền với hình ảnh của nhân viên bưu chính và các nhân viên trường học vào vài thập kỷ trước. Giờ đây một trong số những chiếc xe này được xưởng Dream Wheels Heritage độ thành bản Cafe Racer cực chất chỉ dùng để dạo quanh đảo lớn Madeica vào dịp cuối tuần.

suzuki-gn250-webike-caferacer-2

Dream Wheels toàn tâm độ chiếc xe với một yêu cầu đơn giản từ vị khách hàng rằng, ông ấy muốn một chiếc xe Cafe Racer mang nét cổ điển đẹp nhất mà dream Wheels có thể làm ra.

Điểm nổi bật hàng đầu của bản độ này chính là phần bình xăng hoàn hảo được lấy từ mẫu xe hiếm, Sachs Lotus Special V5 (50cc), được sản xuất và tuyệt chủng tại Bồ Đào Nha vào những năm 80.

suzuki-gn250-webike-caferacer-3

Phần sau xe được tùy chỉnh khá công phu với một gù đuôi được thiết kế phù hợp với bình xăng nhưng có thể dễ dàng tháo rời vì nó chỉ là một tấm ốp lên phần đuôi yên. Thiết kế “che mắt” này làm cho các tay độ không phải thay đổi quá nhiều ở phần khung phụ của xe và khi tháo gù đuôi ra chiếc xe biến thành mẫu Cafe Racer lai Bobber cũng độc đáo không kém.

suzuki-gn250-webike-caferacer-4

Khá nhiều bộ phận được D.W.H thực hiện bằng tay để dể dàng tháo lắp và thay đổi theo ý chủ xe. Nổi bật là chắn bùn trước, hộp pin và hệ ống xả có thể dễ dàng tháo rời. Riêng với ống xả, các tay độ đã dùng hai nồng cổ điển để kết hợp thành một bộ ống xả kép, tăng suất không thể chất hơn.

suzuki-gn250-webike-caferacer-5

Có vẻ khi nhận xe về xưởng Dream Wheels đã khá vất vả với việc xử lí không động cơ cũ rích. Bộ máy xe được tháo ra và làm mới hoàn toàn. Nhiều bộ phận vặt như dây phanh, đánh lửa và hệ điện đã được thay mới.

suzuki-gn250-webike-caferacer-6

D.W.H đã sử dụng một số phụ tùng vay mượn để tăng kích thước cho xe, trong đó có cặp giảm xóc Showa của Honda CB750. Và góp phần lớn nhất và nét cơ bắp của bản độ chính là bộ đôi bánh xe 18inch và 16inch “Safety Mileage MKII” của hãng Avon.

suzuki-gn250-webike-caferacer-7

Khó mà nói đây là một chiếc Cafe Racer cổ điển nếu không nhắc đến ghi-đông huyền thoại clubman từ hãng Biltwell Inc, bộ đôi tay nắm Kung Fu grips cùng với một đồng hồ đo cổ điển được bọc da và có đính lên một đồng xe may mắn của Bồ Đào Nha.

suzuki-gn250-webike-caferacer-8

Chiếc xe kết thúc với màu sơn nâu Mini Copper Hot Chocolate cùng với Logo Suzuki được chạm khắc tinh tế và hình vẽ số 19 may mắn màu vàng kim của người Bồ Đào Nha.

suzuki-gn250-webike-caferacer-10

Kỹ sư Hélder Moura của D.W.H chia sẻ: ” Chúng tôi đã thấy quá nhiều người độ dòng xe này với những tiêu chuẩn như nhau vì nó rẻ và dễ dàng trong thao tác máy, nên chúng tôi muốn độ nó ở một cấp độ khác cao hơn”.

Kết quả là những gì các bạn đang thấy.

suzuki-gn250-webike-caferacer-11

Webike.vn

Ảnh: Victor Carvalho and CRIA

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top