Độc đáo Bobber Samurai phong cách đồng hồ cổ của biker Việt

  • 05/11/2016
  •  
     
     
0
(0)

Trong khi đa số các tay độ vẫn có thói quen lấy cảm hứng độ xe từ những mẫu xe máy hiện đại hay những mẫu xe hơi đình đám, thì một số ít các tay độ khác  lại có ý tưởng độc đáo từ những vật dụng mà họ yêu thích. Điển hình là bản độ Bobber Samurai đến từ xưởng độ Dark Rider Team với thiết kế dựa trên chiếc đồng hồ Thụy Sĩ Vintage Skeleton.

doc-dao-bobber-samurai-phong-cach-dong-ho-co-cua-biker-viet1

Chiếc Bobber mang tên TIMELESS BOB thuộc sở hữu của biker Tuấn Anh Phan. Anh là một người xem đồng hồ cổ và xe độ là niềm đam mê bậc nhất của mình. Tuấn Anh luôn ấp ủ ý tưởng về một chiếc xe có thể dung hòa được hai sở thích lớn đó với nhau.

doc-dao-bobber-samurai-phong-cach-dong-ho-co-cua-biker-viet2

Chiếc xe bạn đang thấy chính là kết quả của sự tìm tòi và tham khảo của biker Tuấn Anh. Đây là một chiếc Cafe Bob được ra đời từ sự kết hợp giữa thiết kế cá tính từ dòng Bobber Mỹ và những đường nét máy móc cổ điển từ mẫu đồng hồ Thụy Sỹ Vintage Skeleton nổi tiếng mà thành.

doc-dao-bobber-samurai-phong-cach-dong-ho-co-cua-biker-viet3

Tuấn Anh chia sẻ rằng anh muốn chiếc xe độ của mình phải được thiết kế như một cổ máy thời gian trường tồn theo năm tháng, cũ kỹ, bong tróc lớp mạ vàng để lộ ra phần vỏ đồng thau bên trong. Từng chi tiết máy chuyển động có thể nhìn thấy rõ từ bên ngoài.

doc-dao-bobber-samurai-phong-cach-dong-ho-co-cua-biker-viet4

Ý tưởng độc đáo trên đã được đi đến thực tiễn qua bàn tay của tay độ có biệt danh Bim Dark Team đến từ xưởng độ DARK RIDER TEAM (đây cũng là team moto, xe độ mà Tuấn Anh tham gia).

Phôi độ được sử dụng là một mẫu cruiser Honda Steed 400 được tùy chỉnh lại phần khung sườn, thay đổi ghi-đông, cắt bỏ khung phụ, rút ngắn các chắn bùn để đưa về những đường nét tiêu chuẩn của một bản độ Bobber.

doc-dao-bobber-samurai-phong-cach-dong-ho-co-cua-biker-viet5

Điểm nổi bật nhất của chiếc xe phải nói đến chính là những chi tiết vàng đồng ẩn hiện, ghi-đông Clip-on kết hợp hài hòa với bình xăng lớn và bộ yên đơn vô cùng độc đáo.

Việc thể hiện (giả cổ) những vết xước màu đồng, máy móc đòi hỏi sự tinh tế và kỹ thuật sơn cao. Phần bình xăng lớn được Dark Rider Team dán mẫu Decal với tên xưởng độ được thiết kế dựa trên logo của dòng xe Indian Motorcycles danh tiếng. Tuy nhiên các tay độ cho biết Logo Decal này sẽ sớm được thay bằng loại logo khắc đồng tinh xảo hơn.

doc-dao-bobber-samurai-phong-cach-dong-ho-co-cua-biker-viet6

Riêng phần yên xe được thiết kế rất độc đáo với việc sử dụng một bộ lò xo trơn (không bọc da) cho mục đích nhìn rõ những cấu trúc chuyển động bên của xe. Thiết kế này không những lạ mắt mà còn có tác dụng tạo sự êm ái do các dây lò so sẽ ôm sát vào mặt tiếp xúc khi biker ngồi lên.

doc-dao-bobber-samurai-phong-cach-dong-ho-co-cua-biker-viet7

Toàn bộ chiếc xe được hoàn thành trong thời gian một tháng từ khâu chỉnh sửa, làm đồng cho đến sơn và đánh bóng các bộ phận. Chiếc xe ra lò với sự hài lòng của cả chủ nhân và tay độ.

Biker Tuấn Anh chia sẻ: ” Khác với thunderbike bánh béo hầm hố, hay bobber tay lái cao mạnh mẽ, chiếc xe bình dị và nhuốm bụi thời gian, là một người bạn đồng hành vượt thời gian đúng với tên gọi của nó cho những ai mong muốn tìm lại sự hoài cổ thú vị”

doc-dao-bobber-samurai-phong-cach-dong-ho-co-cua-biker-viet8

Webike Việt Nam

Xưởng độ: www.facebook.com/drt.team

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top