Độ môtô YZF-R3 đời mới thành một mẫu xe Retro cổ điển siêu ngầu!

  • 22/07/2019
  •  
     
     
0
(0)

Đây thực sự là một công việc của nghệ thuật

Đây có phải là chiếc Yamaha TZ huyền thoại?

Đây là biểu cảm đầu tiên bật lên khi tôi nhìn thấy chiếc xe độ tuyệt đẹp được trưng bày kín đáo tại một cửa hàng đồ tân trang xe ở Azabu, Minato-ku, Tokyo.
Chiếc xe này làm tôi bối rối, khi nó mô phỏng gần như hoàn hảo mẫu xe đua TZ huyền thoại với tổng thể xe thon gọn với loại Ốp đầu tên lửa (đầu đạn) truyền thống, một bình xăng vuông dài kết hợp cùng yên đơn độc đáo. Khi nhìn kỹ hơn, tôi nhận ra một động cơ đời mới 4 thì, hệ thống khóa xe an toàn thông minh, đèn chiếu sáng hiệu suất cao và một chiếc biển đăng ký mới toanh. Khi nhìn kỹ hơn nữa tôi chợt nhận ra đây là bản độ từ chiếc Yamaha YZF-R3. Thật tuyệt vời!

Bản độ phối hợp giữa hai phiên bản xe Mỹ và Nhật

Thật ra, đây là một bản độ cổ điển “Retro” được thực hiện bởi xưởng “ROARS ORIGINAL” (xưởng này cũng là chủ sở hữu chiếc xe) dựa trên mẫu xe Yamaha YZF-R3. Họ đã sử dụng bộ kit áo xe được thiết kế từ xưởng “GG Retrofitz” – một nơi chuyên chế tạo đồ chơi xe tại California, Hoa Kỳ. ROARS ORIGINAL đã theo xuyên suốt dự án độ này, họ đã đặt những đồ chơi cần thiết từ GG Retrofitz sau đó vận chuyển những món phụ tùng đã đặt gửi đến cửa hàng xe máy “Nine Gate” tại Higashi Kurume City, Tokyo.

Bản độ này mà một sự hoàn hảo đủ sức thu hút tất cả những biker trưởng thành trên thế giới

Để dễ hình dung hơn về bản độ này, đây chính là một chiếc YZF-R3 được thay đổi hoàn toàn lớp vỏ ngoài bởi một thiết kế dàn áo đặc biệt từ GG Retrofitz. Bộ kit dàn áo này bao gồm: ốp đầu xe, chắn gió, ốp sườn, mỏ cày, ốp đuôi xe và các loại pát để gắn bộ kit áo này. Bộ kít dàn áo độc đáo này chỉ có thể sử dụng cho mẫu R3 mới nhất và ko thể lắp cho các đời cũ. Ngoài ra để lắp được bộ kit này, chiếc R3 cần phải được sử dụng một số mẫu phụ tùng theo yêu cầu riêng khác.

Ngài TAKAHASHI, nhà sáng lập xưởng ROARS ORIGINAL, phát biểu tâm huyết rằng: “Tôi sẽ hoàn thành hoàn hảo dự án này, tôi luôn muốn tạo ra một bản độ có thể đủ sức chinh phục được bất cứ biker trưởng thành nào nhìn thấy và chiêm ngưỡng nó”. Với ý nghĩ đó, chiếc xe đã được trang bị một bộ ống xả khủng mang tên PRUNUS thuộc dòng pô Slip-on của Y’S Gear và thay hệ phuộc trước sau bằng bộ đôi phuộc chuyên đường trường của KYB. Ngoài ra, Yên xe cũng được thiết kế lại theo chuẩn loại yên cổ điển với chất liệu da 100% cùng phom dáng mới để tạo sự thoải mái cho người điều khiển. Đèn pha là bộ mặt của cả chiếc xe, nên các tay độ đã kỹ lưỡng chọn lựa những bóng LED chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Tổng thể xe được thiết kế với một màu đen và hoạ tiết “kính vỡ” độc đáo. Thiết kế này được chính ROARS ORIGINAL sáng tạo nên với việc kết hợp màu đen inorganic và công nghệ sơn hiện đại nhưng được thực hiện hoàn toàn thủ công bởi các thợ sơn lành nghề. Thiết kế xe làm nó nổi bật và rất phù hợp để di chuyển trong thành phố.

Tạo ấn tượng mạnh của phong cách RETRO bằng màu sơn độc đáo

Ngài TAKAHASHI – Nhà sáng lập ROARS ORIGINAL 

Trả lời phỏng vấn, ngài Takahashi chia sẻ:

“Năm ngoái, chúng tôi đã trưng bày bản độ Yamaha động cơ thập niên 70 màu vàng đen với thiết kế rất ấn tượng từ GG Retrofits. Bản độ này được biker đánh giá rất cao, đa số họ thuộc lứa tuổi từ 20 đến 60. Vì thế chúng tôi đánh giá, thiết kế “đầu đạn” cổ điển vừa mang lại sự hoài cổ cho người lớn tuổi lại vừa tươi mới cho người trẻ tuổi. Nhưng trên thực tế, việc sở hữu một chiếc xe với thiết kế hoài cổ như thế này là một điều vô cùng khó khăn bởi giá của chúng quá cao và chất lượng của các phiên bản cũ chưa chắc đã như ý muốn. Vậy thì tốt nhất tôi nên làm sao để phát triển một chiếc xe với vẻ ngoài hoài cổ nhưng bên trong lại là những cỗ máy hiện đại hợp thời. Và tôi chắc là những người có cùng ý nghĩ giống tôi ngày một nhiều hơn, tôi gọi đó là sự bùng nổ “tân cổ điển”. Và tôi quyết định thực hiện ý định của mình nhưng không quên mang vào đó màu sắc riêng biệt, nổi bật của ROARS ORIGINAL.”

Một chiếc xe thiết kế cổ điển nhưng lại sử dụng bộ máy hiện đại, đây chính là mục đích chính của ngài Takahashi.

Tay đua KENNY SAGAWA chạy thử và đánh giá

Kính chắn gió trong suốt, rõ, hình ảnh qua kính ko méo mó rất thực dụng để bạn quan sát tầm nhìn phía trước khi chạy xe.

Thiết kế bộ kit áo xe này rất chuẩn cổ điển của những năm 70. Màu sắc và hoạ tiết sơn xe từ ROARS ORIGINAL phải nói rất đẹp và tạo cảm giác hoài cổ. Phom dáng thân xe rất thoải mái, tuy nhiên tư thế ngồi trên chiếc xe này lại thực sự bị ảnh hưởng bởi thiết kế ghi-đông. Thiết kế này làm cho bạn cảm giác vút đi như một mũi tên khi điều khiển chiếc xe. Tôi phải nhắc lại, khi bạn nhìn xuyên qua kính chắn gió bạn sẽ thấy đây thật sự là một thiết kế mang lại sự cổ điển tuyệt vời. Thêm vào đó yên xe ngồi rất thoải mái với chất liệu da mềm và phom dáng được điều chỉnh. Có một chút lưu ý là bạn không nên mặc quần Jeans khi ngồi xe này vì nó sẽ tạo cảm giác trơn và làm bạn nghiêng trượt theo yên xe.

Về kỹ thuật, bộ kit áo xe này được thiết kế vừa khít với nguyên bản, nên bạn hoàn toàn yên tâm khi di chuyển ở tốc độ cao mà không hề phát sinh rung lắc. Khi di chuyển yên xe tạo cho bạn cảm giác ngồi rất chắc chắn. Ngoài ra một số chi tiết “giải phóng mặt bằng” của xe cũng vô cùng hợp lý.

Khi di chuyển, tôi thấy mình lướt đi trong gió, nghiêng trái hay phải đều rất nhẹ nhàng vì thiết kế dàn áo rất thon thả và nhẹ hơn rất nhiều so với nguyên bản. Thêm vào đó âm thanh tuyệt vời của bộ ống xả YARSS GEAR sẽ làm cho bạn cảm thấy rất phiêu linh.

Sự thay đổi bộ phuộc nguyên bản thành bộ phuộc KYB làm cho chiếc xe trở thành một cỗ máy chinh phục mọi khung đường. Đèn Pha Led, tay lái, kính chiếu hậu,… bạn có thể dùng của nhiều thương hiệu khác nhau. Khi có lựa chọn chính xác bạn sẽ thật sự sở hữu một bản độ trên cả tuyệt vời. Tóm lại, khi bạn sử dụng bộ kit áo xe này cho chiec R3của bạn thì bạn sẽ trở thành trung tâm của mọi nơi khi bạn lái xe đến.

Đây là một bộ dàn áo Cổ Điển thật sự tốt dành cho Yamaha YZF-R3, nếu bạn có khả năng sáng tạo thì bộ kit này sẽ đưa xe bạn lên một tầm mới.

[Webike Shopping]
◆ GG RETROFITZ: Retro Styling Full Cowl Body Kit Product Page
Phụ tùng cho xe YAMAHA – Tất cả dòng xe
Phụ tùng YAMAHA YZF-R3 (R3)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top