Chứng nhận CE trên đồ bảo hộ đi xe có quan trọng với biker?

  • 30/08/2019
  •  
     
     
0
(0)

Chứng nhận CE thường xuất hiện trên các tấm lót bảo vệ đầu gối, vai và khuỷu tay,… Vậy những sản phẩm này có khác gì so với sản phẩm không có logo CE?

CE là một chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng dành cho các loại sản phẩm lưu thông tại thị trường châu Âu. Khu vực châu Âu đòi hỏi các sản phẩm đạt tiêu chuẩn khắc khe về an toàn và môi trường. Vì vậy, các sản phẩm đạt chứng nhận này có chất lượng tốt để sử dụng trên toàn thế giới.

Logo CE

Với biker, đồ bảo hộ cũng quan trọng như chiếc nón bảo hiểm. Không may xảy ra tai nạn, bộ đồ bảo hộ sẽ giúp bạn tránh khỏi những vết thương ngoài da. Và quan trọng hơn, với đồ bảo hộ đi xe được trang bị các tấm lót bảo vệ ở những vị trí tối ưu như vai, khuỷu tay, ngực, lưng và khuỷu chân, có thể giúp bạn tránh những chấn thương nghiêm trọng.

Chứng nhận CE thường thấy trên các tấm lót bảo vệ vị trí vai, khuỷu tay, đầu gối với ký hiệu bao gồm logo CE và nhãn EN1621-1. Đối với tấm lót phần lưng, logo CE đi kèm nhãn EN1621-2.

chứng nhận CE trên sản phẩm của Alpinestar

Thông số chứng nhận CE trên sản phẩm từ Alpinestars

Cả 2 nhãn EN1621-1 và EN1621-2 chỉ dẫn sản phẩm đạt các yêu cầu về hấp thu lực va đập và phạm vi bảo vệ tối thiểu (không dựa trên hình dạng của tấm lót bảo vệ) phù hợp với xe máy 2 bánh. Nếu có ký hiệu Level 2 hoặc B2 pass, chứng nhận sản phẩm có tiêu chuẩn cao hơn. Với Level 1 (thông thường, không ghi trên nhãn) lực tối đa cho phép truyền qua tấm bảo vệ dưới 18 kN. Level 2 cho phép lực truyền qua tối đa 9 kN. Có nghĩa Level 2 cho phép ít lực có thể xuyên qua hơn, cung cấp sự bảo vệ tốt hơn.

Một số ký hiệu đáng chú ý khác đối với chứng nhận CE. “S” là viết tắt của Shoulder, dành cho vị trí vai. “E” là Elbow, khuỷu tay. H – Hip, phần hông. “K” là Knee, đầu gối / khuỷu chân. K + L – phần đầu gối cả phía trên và ống quyển. L – bảo vệ ống quyển. B hoặc FB – bảo vệ hoàn toàn phần lưng với khu vực trung tâm và xương vai. CB – Central back, chỉ phần khu vực xương sống lưng. L hoặc LB – bảo vệ khu vực thắt lưng.

Type B ghi chú tấm lót lớn hơn Type A. Và Type B tốt hơn cho việc sử dụng với xe moto 2 bánh. Và tấm lót bảo vệ càng mỏng và nhẹ hơn, giúp bạn cảm thấy thuận tiện hơn khi sử dụng.

chứng nhận CE trên một sản phẩm

Chứng nhận CE trên một sản phẩm

Để đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, cũng như đạt được chứng nhận, các sản phẩm đòi hỏi sử dụng chất liệu tốt, được thiết kế và gia công kỹ lưỡng để phù hợp với người sử dụng. Vì thế, giá thành sẽ đắt hơn nhiều so với những sản phẩm không đạt chứng nhận CE.

Những thương hiệu hàng đầu hiện nay về đồ bảo hộ đi xe đều sản xuất theo tiêu chuẩn CE. Một số hãng chất lượng hàng đầu và đạt chứng nhận CE mà bạn có thể tham khảo: Komine, RS Taichi, Alpinestars, Polisport, Fox, Icon, Bilt, Spidi, Scoyo, Lev’it,…

Với điều kiện giao thông phức tạp hiện nay, cùng với việc các loại xe máy được tăng cường công suất, việc trang bị đồ bảo hộ đi xe là rất cần thiết. Và bạn nên trang bị cho mình những sản phẩm tin cậy với chất lượng cao, an toàn, chính hãng. Việt Nam và khu vực châu Á chưa có những tiêu chuẩn an toàn chung phổ biến, chứng nhận CE là một căn cứ tiêu chuẩn phù hợp.

Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm chất lượng chính hãng tại đây.

Webike Việt Nam

Theo Jerry Smith – MC Garage

Một số sản phẩm và tư vấn từ Webike: news.webike.vn/tin-tuc-webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top