Ducati tiết lộ chiếc Moto-E V21L 2022 động cơ điện sắp ra mắt

  • 05/07/2022
  •  
     
     
1
(1)

Mới đây, Ducati tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc mô tô đua điện (e-bike) đầu tiên của mình Ducati Moto-E V21L 2022 được thiết kế để trở thành ứng cử viên cho mùa giải MotoE 2023

Ducati Moto EV21L 2022 có tổng trọng lượng là 225 kg (thấp hơn 12 kg so với yêu cầu tối thiểu mà Dorna và FIM đưa ra đối với một chiếc xe đua có khả năng hoàn thành quãng đường đua) và có thể dựa vào công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 110 kW (150 mã lực) và 140 Nm. Động cơ nặng 21 kg, tốc độ quay tối đa 18.000 vòng/phút cho phép đạt tốc độ 275 km/h trên đường đua Mugello (Ý).

Một trong những giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhất được thử nghiệm trên Ducati MotoE liên quan đến hệ thống làm mát. Trên thực tế, các thành phần nguyên mẫu được làm mát bằng một hệ thống chất lỏng đặc biệt tinh vi và hiệu quả với mạch kép được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu nhiệt khác nhau của bộ pin và động cơ/bộ biến tần. Điều này đảm bảo nhiệt độ ổn định cao với những lợi ích quan trọng về tính nhất quán của hiệu suất cũng như thời gian sạc.

Trên thực tế, không nhất thiết phải đợi bộ pin nguội mới bắt đầu quá trình: Ducati MotoE có thể được sạc ngay khi vào ga-ra và mất khoảng 45 phút để sạc lại 80% phạm vi hoạt động.

Vỏ bằng sợi carbon của bộ pin cũng đóng vai trò như một bộ phận chịu lực của khung xe, giống như những gì xảy ra với động cơ Ducati Panigale V4, với khung trước nguyên khối bằng nhôm cho khu vực phía trước nặng 3,7 kg. Phía sau gắp xe bằng nhôm nặng 4,8 kg với hình dạng giống như của xe đua Ducati Desmosedici trong MotoGP. Khung phụ phía sau, tích hợp đuôi và yên xe được làm bằng sợi carbon.

Hệ thống phanh trên V21L 2022 được cung cấp bởi Brembo và có kích thước phù hợp với các yêu cầu cụ thể của Ducati MotoE. Hệ thống phuộc bao gồm phuộc Öhlins NPX 25/30 với ống lồng ngược đường kính 43 mm ở phía trước. Phía sau có bộ giảm xóc Öhlins TTX36 có thể điều chỉnh hoàn toàn. Bộ điều tiết lái cũng cũng sử dụng Öhlins có thể điều chỉnh được.

Hệ thống làm mát của V21L 2022 sử dụng một số công nghệ tiên tiến hơn bao gồm một hệ thống chất lỏng với một mạch kép để điều chỉnh nhiệt độ của động cơ và pin.

Kế hoạch hoạt động của dự án Ducati MotoE đã đạt đến giai đoạn phát triển nâng cao và đang tiến hành với tốc độ nhanh chóng đến năm 2023, năm mà Ducati sẽ đảm nhận vai trò nhà cung cấp duy nhất của FIM MotoE World Cup với 18 chiếc xe máy điện trên đường đua vào mỗi cuối tuần. Mục tiêu tiếp theo của nhà sản xuất có trụ sở tại Bologna là tận dụng lợi thế tham gia vào cuộc thi đua quan trọng nhất trên thế giới dành cho xe máy điện để thử nghiệm các công nghệ sáng tạo, đào tạo kỹ năng mới và nghiên cứu cách chế tạo, ngay khi công nghệ cho phép, một chiếc xe điện Ducati thể thao, nhẹ nhàng, thú vị và có thể làm hài lòng tất cả những người đam mê.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top