Tony 535 Cafe Racer, bản độ phá cách từ động cơ Royal Enfield và khung Delta hiện đại

  • 17/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Tony 535 có thể được ví như sự kết nối của những tên tuổi lớn. Một bản độ Cafe Racer tuyệt vời từ động cơ Royal Enfield cổ điển ẩn bên trong một khung sườn Delta hiện đại. “Hỗn hợp” này đã làm rất nhiều người chú ý khi xuất hiện trong tuần lễ mô tô – The 2016 India Bike Week ‘Bike Build Off – tại Ấn Độ vừa qua.

yamaha-enfield-caferacer-webike-1

Quay lại những năm 50, một số nhà sản xuất Cafe Racer đã được cấp giấy phép chứng nhận động cơ hoặc khung sườn đạt tiêu chuẩn. Những tay độ thời này luôn muốn tạo ra những chiếc xe độ Cafe tốt nhất từ những bộ phần được chứng nhận riêng rẽ đó. Vì vậy đây là lý do tại sao lại xuất hiện những bản Cafe Racer nổi tiếng như: TRIPTON, TRIBSA hay NORVIN.

Chiếc Tony 535 này cũng được hình thành trên lối suy nghĩ đó. Tác giả muốn nó một bản độ chấp vá vô cùng độc đáo từ những gì mạnh mẽ nhất.

yamaha-enfield-caferacer-webike-2

Chiếc xe thuộc sở hữu của kỹ sư Aseem Singh Pawar đến từ xưởng độ Inline_3, Ấn Độ. Đối với Aseem, anh có một tình yêu đặc biệt dành cho hãng Royal Enfield. Chính vì sự ưu đãi này mà Aseem muốn rằng một khối động cơ mạnh mẽ như R.E phải được đặt trong một bộ khung hiện đại và vững chắc hơn thì mới xứng đáng.

Ý tưởng đó đã được Aseem cùng bạn là Pritam lên bản vẽ thiết kế để chuẩn bị cho một tác phẩm sắp ra đời.

yamaha-enfield-caferacer-webike-3

Aseem chia sẻ rằng, tuần lễ mô tô – The 2016 India Bike Week “Bike Build Off” – tại Ấn Độ chính là động lực hoàn hảo để anh thúc đẩy nhanh ý tưởng của mình. Vì vậy anh đã làm một điều tưởng chừng như không thể, đó là hoàn thành chiếc xe chỉ trong 75 ngày làm việc. Dĩ nhiên để giải được bài toán khó này, Aseem phải lên một lịch trình hết sức chặt chẽ.

Khó khăn đầu tiên mà anh gặp phải chính là tìm cho ra một động cơ Royal Enfield nguyên bản, vì đây là loại động cơ quý hiếm kể từ khi R.E Motorcycle đi vào phá sản hàng chục năm trước. Sau đó, khó khăn tiếp theo là làm sao để gắn động cơ đó vào một khung sườn Delta box từ Yamaha R15 mà anh đã dự định từ trước.

yamaha-enfield-caferacer-webike-4

“Mất 10 ngày trong 75 ngày để tìm được một động cơ thật sự quá lãng phí thời gian”, Aseem phàn nàn.

Trong 10 ngày tìm kiếm đó, để tiết kiệm thời gian, Aseem đã đặt trước một bộ đĩa và bộ giảm xóc hiệu WP (loại phù hợp với thiết kế của anh). Sau khi đã tìm được khối động cơ, Aseem đóng gói mọi thứ và chuyển đến Delhi để bắt đầu thực hiện bản độ. Anh đã sử dụng hơn 50 ngày làm việc từ 10 giờ sáng đến 12 giờ khuya mỗi ngày để độ chiếc xe.

Kết quả anh đã hoàn thành Tony 535 trước thời hạn 2 ngày, dĩ nhiên thời gian 2 ngày đó anh dùng để chạy thử chiếc xe. Aseem đã rất hài lòng khi nó hoạt động tốt còn hơn cả những gì anh dự tính.

yamaha-enfield-caferacer-webike-5

Chiếc xe đã được hoàn thành bằng mồ hôi và niềm đam mê của Aseem. Một chiếc xe với sự kết nối từ quá khứ đến hiện tại, một động cơ mạnh mẽ nổi tiếng của R.E gắn trong một khung sườn ra đời cách nó hàng chục năm sau, nhưng lại vô cùng ăn ý.

Không chỉ đẹp bề ngoài mà Tony 535 còn mang sức mạnh đáng nể. Nó xứng đáng được thưởng một lớp áo của dòng xe đua nổi tiếng trong thập niên 50.

yamaha-enfield-caferacer-webike-6

Với Aseem đây là một niềm kiêu hãnh, còn với một biker đam mê cafe racer thì Tony 535 chính là một niềm mơ ước.

yamaha-enfield-caferacer-webike-7

Phước An – webike.vn

Ảnh: returnofthecaferacers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top