Mãn nhãn với chiếc Cafe Racer hầm hố từ Honda CB thập niên 80

  • 27/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Xưởng xe độ Chappell Customs đã biến một chiếc CB 900cc thành một mẫu Cafe Racer 985cc một cách ngoạn mục. Cùng chiêm ngưỡng chiếc xe để bạn có thể cảm nhận được “Độ xe là nghệ thuật”.

chappell-customs-HondaCB-1

Bản độ độc đáo thuộc sở hữu của anh em nhà Chappell, một tên tuổi không mấy xa lạ với giới độ xe Mỹ. Chris Chappell thành lập xưởng độ Chappell Customs ở ngoại thành Los Angeles còn Rob Chappell thì ẩn danh tại một xưởng máy ở Ontario, Canada, với biệt danh Origin8or. Tuy nhiên họ đã tái hợp để thực hiện chiếc xe này.

chappell-customs-HondaCB-2

Phôi độ là một chiếc Honda CB900F đời 1981 được Rob làm tăng thêm sức mạnh đáng kể (từ 900 cc nâng cấp lên 985cc). Vì lí do này một số trang web đăng tải chiếc xe với cái tên CB985.

chappell-customs-HondaCB-3

Ý tưởng chính của chiếc xe đến từ thiết kế của Rob Chappell, anh muốn chiếc xe được thay đổi, nâng cấp thành Cafe Racer nhưng nó vẫn phải giữ được nét riêng của một chiếc Honda CB.

chappell-customs-HondaCB-4

Toàn bộ phần đuôi xe được cắt bỏ và thay bằng phần đuôi tùy chỉnh từ mẫu Kawasaki Z1000. Phần gù xe đi kèm được làm từ sợi Carbon kết hợp với yên da cao cấp cũng được may thủ công.

chappell-customs-HondaCB-5

Khung phụ được cắt bỏ hoàn toàn, thay vào đó chỉ đơn giản là hai thanh chóng được thiết kế độc đáo. Rob sử dụng một gắp sau và bộ chóng sóc của mẫu Yamaha R6 đời 2008 (cấu trúc delta box). Thật ra gắp sau mới là bộ phận chịu lực chính phần thanh chóng ở vị trí khung phụ giữ vai trò thứ yếu.

chappell-customs-HondaCB-6

Phần giảm xóc trước được vay mượn từ chiếc Suzuki GSX-R750 đời 2008. Chảng 3, giảm xóc cùng với đèn pha được kết nối bằng một tấm Triple Clamp đến từ nhãn hàng Cognito Moto.

chappell-customs-HondaCB-7

Anh em Chappell không muốn cho thiết kế xe bị quá xa đà nên họ đã dùng cặp bánh Carrozzeria V-Track (trước 120inch/ sau 190inch) cùng với bộ lốp Dunlop để giữ dáng vẻ vốn có của CB900F.

chappell-customs-HondaCB-8

Như đã nói, động cơ CB900 được Rob nâng cấp lên 985cc và để phù hợp với nó Chris đã sử dụng một tổ hợp gồm bộ chế hòa khí CR31 của Keihin, bộ lọc gió của K&N và một hệ thống ống xả tăng áp 4 trong 1 của Cycle-X.

chappell-customs-HondaCB-9

Toàn bộ hệ điện của xe đã được thay mới và kết nối duy nhất với một công tắc khởi động duy nhất theo kiểu xe hơi. Hệ thống đánh lửa được thay mới từ thương hiệu Dynatek và một bộ pin lithium-ion (chống lực hấp dẫn). Tất cả đều được giấu gọn gàng khỏi phần động cơ xe.

chappell-customs-HondaCB-10

Ghi-đông clip-ons và bàn đạp được sử dụng của nhãn hàng Woodcraft, đèn pha thuộc về mẫu xe HD V-Rod và một bộ tay côn được lấy từ chiếc GSX-R1000.

chappell-customs-HondaCB-11

Bình xăng của CB900F vẫn được giữ lại những được sửa đổi để phù hợp với bản Cafe Racer. Màu sắc và đường nét trang trí cồ điển lấy cảm hứng từ logo đôi cánh của hãng Honda Motor.

chappell-customs-HondaCB-12

Chiếc CB985 hoàn thành và được Rob mang đến “khoe” tại triển lãm Freedom Machine ở Ontario, Canada, vào ngày 23/06 vừa qua. Dĩ nhiên chiếc xe được đánh giá cao và xứng tầm với tên tuổi của hai anh em nhà Chappell..

chappell-customs-HondaCB-13

Webike.vn

Ảnh: Mat Manser

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top