Những chiếc xe cào cào huyền thoại đầy ấn tượng của Honda
- 22/08/2016
Honda là một hãng xe nổi tiếng và nhiều mẫu xe cào cào của hãng cũng đã trở thành huyền thoại. Không chỉ thành công với các dòng xe dân dụng, những mẫu xe đua thể thao hàng đầu, Honda còn có nhiều mẫu xe cào cào đầy ấn tượng và thành công nhất hiện nay. Bài viết này sẽ tổng hợp những chiếc xe cào cào huyền thoại của Honda từ trước đến nay, giúp cho Honda trở thành một thương hiệu khiến dân phượt phải cân nhắc trong suốt hàng chục năm vừa qua.
>> Mẫu xe cào cao Yamaha XTZ 125 có giá bán 52 triệu đồng
>> Lễ hội cực chất cho tính đồ dirt-bike và off Road mang tên Quake City Rumblers 2016
>> Những mẫu xe dùng để đi phượt ở Việt Nam
Tổng hợp những chiếc xe cào cào huyền thoại đầy ấn tượng của Honda
Honda RC500 – năm 1977
Honda RC500 năm 1977
Honda RC500 là chiếc xe 2 kì của hãng Honda, còn được biết đến với tên gọi Type 2 và từng được tay đua huyền thoại Marty Smith lựa chọn trong sự nghiệp thi đấu đầy vinh quang của ông. Vào năm 1977, Honda RC500 có ba lựa chọn động cơ, gồm có 400cc, 450cc và 480cc. Đây cũng là chiếc xe tiền thân của chiếc Honda RC250 năm 1978
Honda Honda RC250 – năm 1982
Honda RC250 năm 1982
Honda RC250 từng được Donnie Hansen “cưỡi” tới giải National Supercross Championship vào năm 1982. Xe được trang bị thêm một lọc gió làm bằng nhôm. Bộ phân này đồng thời giữ vai trò làm khung sườn phía dưới cho xe.
Honda RC250 Ribi Front End – năm 1982
Honda RC250 Ribi Front End năm 1982
Vào đầu những năm 80 của thế kỉ 19, Honda không ngừng nỗ lực tìm kiếm những cách thức mới để nâng cao hiệu suất cho các dòng xe của hãng. Nhà sản xuất nổi tiếng từ Nhật Bản đã từng tuyên bố không sợ bất cứ điều gì nhằm thử nghiệm những công nghệ và thiết kế mới. Chiếc Honda RC250 Ribi Front End năm 1982 này là mẫu xe được độ chính hãng với phần phuộc trước hoàn toàn độc phá so với phiên bản Honda RC250 thường.
Honda RC250 năm 1985 của Bob Hannah
Honda RC250 năm 1985 của Bob Hannah
Đến năm 1985, các nhà sản xuất vẫn có thể bán ra thị trường những mẫu xe đua. Nhưng tới năm 1986, luật mới quy định rằng bất kỳ hãng xe nào cũng phải sử dụng một bản thương mại khác. Lời giải cho bài toán này là giảm cân nặng qua việc sử dụng lọc gió bằng carbon, thay thế nhiều chi tiết bằng nhôm và titan. Chiếc Honda RC250 mới này từ đó đã được ra đời.
Honda CB125 của Johnny O’Mara năm 1986
Chiếc Honda CR125 năm 1986
Honda CR125 năm 1986 này chính là cỗ máy mà tay đua O’Mara đã sử dụng trong giải Motocross Des Nation vào năm 1986. Nó đã giúp anh và 2 đồng đội David Bailey, Rick Johnson giành chiến thắng cho nước Mỹ.
Honda CR250 của Jeremy McGrath năm 1995
Honda CR250 của Jeremy McGrath năm 1995
Jeremy McGrath luôn được biết đến là ông hoàng xe cào cào. Ông đã sở hữu đến 9 danh hiệu và chiến thắng 72 lần trong các giải đua hàng đầu. Chiếc Honda CR250 năm 1995 này là một trong những mẫu xe đua gắn bó lâu dài trong sự nghiệp lẫy lừng của Jeremy McGrath.
Honda CB250R của Ricky Carmichael năm 2004
Honda CB250R của Ricky Carmichael năm 2004
Năm 2004 được đánh dấu là năm cuối cùng Honda sử dụng động cơ 2 kì để làm xe đua. Ricky Carmichael đáng lẽ đã để thua trong giải đấu năm đó. Tuy nhiên, ông đã kiên định với lựa chọn là chiếc CR250 và giành được 24 chiến thắng chặng, qua đó giành chức vô địch chung cuộc. Cũng từ đó, ông được đặt biệt danh là G.O.A.T (Greatest Of All Time – Vĩ đại nhất mọi thời đại).
Honda CRF450R của Davi Millsap năm 2008
2008 Honda CRF450R của Davi Millsap
Đây là chiếc xe cuối cùng trước khi Honda chuyển sang dùng hệ thống phun xăng điện tử cho các dòng xe máy. Vào thời điểm đó, đây là chiếc dùng động cơ 450cc 4 thì nhẹ nhất với trọng lượng khoảng 99kg.
Honda CRF450FX 2017
Honda CRF450FX 2017
Honda CRF450FX 2017 là phiên bản mới nhất của dòng CRF450R trước đây. Phiên bản CRF450FX này đã được cải tiến sao cho phù hợp nhất với giải đua xe xuyên quốc gia tại Mỹ (GNCC).
Honda CRF450R 2017
Trong số những sản phẩm của năm 2017, Honda CRF450R sẽ là một trong những mẫu xe được kỳ vọng nhất với động cơ mới, khung sườn mới cùng với hàng loạt điểm nhấn công nghệ để khiến nó trở thành thế hệ CRF450R thành công nhất trong lịch sử.
Webike.vn – Tổng hợp
Tags: HondaXe cào cào
-
- Kove 450 Rally mang phong cách xe đua Rally Dakar đã có mặt tại VN với giá hơn 260 triệu đồng
- SYM Priti 125 là dòng xe tay ga dành cho genZ với thiết kế cực “cute”, nữ tính
- Xe tay ga Brusky 125 với thiết kế thể thao cực nét được Kawasaki Moderas ra mắt tại Philipines
- 2023 Thị trường xe máy Việt Nam được làm mới ra sao ?
- Đối thủ HONDA CB150R đã xuất hiện: YAMAHA XS155R chỉ niêm yết 77 Triệu đồng
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020