Cạn lời với chiếc Ducati Monster độ Cafe Racer hầm hố

  • 03/11/2016
  •  
     
     
0
(0)

Những bản độ Cafe Racer từ Ducati Monster luôn để lại ấn tượng khá mạnh cho fan hâm mộ dòng xe này bởi thiết kế hầm hố của dàn máy và phong cách ấn tượng của sườn mắc cáo. Một lần nữa bản độ của xưởng Smokin Motorcycles đã giúp Ducati Monster giữ vững vị trí này.
>> Bản độ Cafe racer Pandora từ Ducati Monster 1200 R
>> Ducati 860 – phôi độ tuyệt vời cho một chiếc Cafe Racer hoàn hảo
>> Nhũn não với siêu phẩm đua Ducati Super Cafe Racer của XTR Pepo

can-loi-voi-chiec-ducati-monster-do-cafe-racer-ham-ho1

Dòng xe Monster được xem là cứu cánh và là mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử Ducati bởi thiết kế khung sườn mắc cáo độc đáo dọc thân xe. Nó được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1993 và kỹ sư Miguel Angel Galluzzi của Ducati chính là cha đẻ của dòng xe này.

can-loi-voi-chiec-ducati-monster-do-cafe-racer-ham-ho2

Chiếc xe bạn đang thấy là một sản phẩm thực tế của bản Cafe Racer Concept mang tên 4NOL từ xưởng Smokin Motorcycles tại Hà Lan. Xe được hoàn thành từ phôi độ là một mẫu Ducati Monster dưới bàn tay của kỹ sư Maarten Timmer (một trong những người sáng lập nên Smokin Motorcycle).

can-loi-voi-chiec-ducati-monster-do-cafe-racer-ham-ho3

Khi bắt tay vào thực hiện bản độ, chiếc Monster nguyên bản chỉ được trưng dụng phần khung, các giảm xóc và cặp vành xe. Thay vì sửa chữa lại động cơ cũ, Marten đã quyết định mua một động cơ Ducati 900ie mới hoàn toàn cho bản độ của mình.

can-loi-voi-chiec-ducati-monster-do-cafe-racer-ham-ho4

Phần khung được chỉnh sửa để phù hợp với khối máy mới. Riêng phần áo xe và yên được thiết kế khá đặc biệt bằng kỹ thuật in 3D, với phương pháp tạo hình bằng đất sét thủ công từ trước, sau đó mô hình được quét thành dữ liệu CAD và đưa vào máy in.

can-loi-voi-chiec-ducati-monster-do-cafe-racer-ham-ho5

Một bộ phận đặc biệt giúp tăng hiệu suất cho động cơ được Marten quan tâm kỹ lưỡng chính là hệ thống ống xả “2 trong 1 trong 2”. Đây là loại ống xả tăng suất được thiết kế với bộ giảm thanh kép Spark. Các cửa nạp nhiên liệu Dell ‘Ortho PHM40 được thay thế kết hợp cùng bộ lọc gió K&N. Toàn bộ thay đổi này cho phép xe có thể đạt Momen xoắn cao nhưng ở vòng tua thấp.

can-loi-voi-chiec-ducati-monster-do-cafe-racer-ham-ho6

Cuối cùng chiếc xe hoàn thành với màu xám metalic đặc trưng của chiếc siêu xe Audi Daytona và các khung mắc cáo sơn đen làm nổi bật khối máy màu kim loại.

Xét về tổng thể xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn đạt được những tiêu chuẩn tối ưu của bản độ cafe racer và dĩ nhiên nó cũng có một sức mạnh không thua kém vẻ đẹp bên ngoài.

can-loi-voi-chiec-ducati-monster-do-cafe-racer-ham-ho7

Webike.vn

Ảnh: MKFOTOGRAFIE

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top