BMW R100 RS của quý cô CÔTE D’AZUR dịu dàng ý tưởng “biển”

  • 08/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hai anh em tay độ người Pháp Olivier và Gilles Ortolani sinh sống và mở xưởng xe độ tại một vùng bờ biển nhỏ thuộc vịnh Saint-André-de-la-Roche, đã cho ra lò một chiếc BMW R100 RS Cafe Racer với những nét độ tinh tế có cảm hứng từ biển và những ngọn sóng.

LADY_MOTORCYCLE1

Olivier và Gilles Ortolani đã lập nên một xưởng độ với công việc kinh doanh hằng ngày là phục hồi những chiếc xe cũ và sơn xe máy tuỳ chỉnh theo ý khách. Công việc kinh doanh của họ rất phát triển, nên theo áp lực công việc họ đã mở thêm chi nhánh. Đây chính là khoảng thời gian mà hai anh em Olivier và Gilles Ortolani bắt tay vào độ những chiếc xe thay vì chỉ phục chế chúng.

LADY_MOTORCYCLE2

Chiếc BMW R100 RS của quý cô CÔTE D’AZUR mà họ nhận độ chính là tác phẩm đầu tiên trong sự nghiệp mới của họ. Ortolani biết rằng công việc này không hề dễ dàng. Anh không muốn chiếc xe đầu tay chỉ là một mẫu độ đơn giản.

Ortolani đã quyết định biến chiếc xe cũ thành một mẫu xe có thiết kế quý phái mang hơi hướng biển cả và đặt biệt là những chi tiết đường nét sẽ được thay đổi hoàn toàn bằng kĩ thuật thủ công.

LADY_MOTORCYCLE3

Để thực hiện ý tưởng của mình, Ortolani đã nhờ sự giúp đỡ của kỹ sư chuyên về khung xe, anh Maxime. Những tay độ bắt đầu với việt tái thiết phần khung. Những người Pháp này đã cho ra một hệ thống treo mới dựa trên hệ treo sau monoshock. Việc này nhằm giảm thiểu cân nặng tổng thể của xe. Hệ thống treo này được điều khiển bằng năng lượng hấp thụ hỗ trợ bởi hệ thống ống khí thanh chống formales.

Để giảm sốc cho xe, Ortolani quyết định sử dụng một ổ trục BMW swingram và một khung phụ phía sau được chế ngắn hơn để rút gọn tỷ lệ xe.

LADY_MOTORCYCLE4

Bình xăng cổ điển của Đức thuộc loại hiếm từ nhà sản xuất MZ đã được sử dụng nhưng với logo thay đổi thành BMW được chế tác thủ công rất chính xác từ xưởng của Ortolani.

LADY_MOTORCYCLE5

Gù xe được hàng liền với ống trụ chính dọc thân xe, ống thép này có tác dụng như đòn bẩy kiểm soát lực cho hệ treo của xe.

Cặp ống xả bằng thép không gỉ được hàn thủ công, uốn lượn theo khung máy và nằm giấu bên dưới yên. Một bộ phận giảm thanh được tích hợp ngay đuôi động cơ để hạn chế tiếng ồn máy theo quy định pháp lý tại Pháp.

LADY_MOTORCYCLE6

Để được một chiếc xe vận hành tốc độ cao thì việc làm nhẹ cân cho xe là chưa đủ. Chính vì điều đó Ortolani và cộng sự đã cho nâng cấp động cơ boxer cũ thành một động cơ siêu cường với phương thức nâng cấp thông dụng của động cơ R100 từ BMW (các xy-lanh được thêm vào những chi tiết hỗ trợ để tăng hiệu suất).

LADY_MOTORCYCLE7

Cuối cùng màu xanh của biển, màu trắng của cát và những hoạ tiết cơn sóng nhỏ được áp dụng lên lớp vỏ ngoài để tạo nên một chiếc xe mang đầy hơi biển theo mong muốn của quý cô CÔTE D’AZUR chủ nhân chiếc xe.

Có thể nói đây là thành công tuyệt vời cho khởi đầu của hai anh em Olivier và Gilles Ortolani trong sự nghiệp độ xe của mình.

LADY_MOTORCYCLE_Thum

Phước An – webike.vn

Theo Bikeexif

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top