Cám dỗ với Yamaha XS500 độ Cafe Racer tuyệt đẹp

  • 27/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chỉ có những tay độ thật sự đam mê xe độ như một thú vui mới có đủ tâm huyết để biến một xác xe vứt đi thành một phiên bản độ đẹp lung linh hoàn hảo. Chiếc Yamaha XS500 mà chúng tối muốn giới thiệu chính là một ví dụ cho điều đó.

Relic_Yamaha_XS500_webike_1

Chiếc Yamaha XS500 đời 1977 độ theo phong cách Cafe Racer Nordic (Bắc Âu) này được hoàn thành bởi kỹ sư Tommy Rand – cựu sáng lập viên của xưởng độ Relic Motorcycle, Aarhus, Đan Mạch.

Phôi độ được tìm thấy tại thành phố cảng Copenhagen trong tình trạng còn tệ hơn mức kinh khủng. Những tay độ hỗ trợ cho Tommy tại xưởng Relic phải công nhận rằng khả năng tưởng tượng của Tommy là siêu đẳng vì anh đã biến một chiếc “hot dog” màu vàng cũ kĩ thành một chiếc Cafe Racer đầy cám dỗ.

Relic_Yamaha_XS500_webike_2

Quay ngược về lịch sử, XS500 được Yamaha tung ra thị trường trong sự biến động lớn của thị trường xe máy thế giới. XS500 hội đủ những khắc khe của một chiếc xe đại chúng. Thiết kế gọn gẽ, giá rẻ, dễ điều khiển và động cơ mạnh mẽ đa xy-lanh. Vì thế việc phụ chế để giữ lại vẽ đẹp của động cơ nguyên bản là điều mà Tommy thực hiện đầu tiên.

Động cơ được Tommy đánh bóng và sơn mới. Cam đôi (twin cam) mới được thay cho bộ cam cũ, một bộ lọc gió mơi của K&N được lắp vào. Cuối cùng toàn bộ động cơ được tăng hiệu suất bằng cặp ống xả lùn mạ crôm với vải quấn cách nhiệt an toàn và cá tính.

Relic_Yamaha_XS500_webike_3

Relic Motorcycle luôn có truyền thống độ xe sao cho những đường nét nguyên bản được giữ lại một cách nổi bật nhất, vì với họ thử thách chính là làm việc với  những khó khăn chú không phải bỏ qua những khó khăn để làm việc.

Trong trường hợp này những đặc điểm cơ bản của XS500 đã được phát huy tối đa. Bình xăng và tấm bên được sơn màu Dakota Grey Metallic (Xám kim loại Dakota – màu sơn chính hãng Audi) với mục đích làm nổi bật khối động cơ và khung sườn đen bóng. Điểm nhấn là một logo Yamaha màu vàng kim loại trên bình xăng và một chiếc yên da cao cấp theo phong cách Sofa Đan Mạch thập niên 70.

Relic_Yamaha_XS500_webike_4

Để đạt những chuẩn mực của một chiếc Cafe Racer kiểu Âu, Relic đã hạ thấp chảng 3 để đưa ghi-đông về ngang tầm bình xăng. Giảm xóc được đánh bóng và giữ màu kim loại gốc. Việc sử dụng một cặp bánh cỡ lớn có vành được sơn mờ đã làm cho xe trong khá cơ bắp và giảm được sự lỏng lẻo của chiếc XS500 nguyên bản.

Relic_Yamaha_XS500_webike_5

Một trong những bộ phận nổi trội mà Rlic quyết định thay đổi vào phút cuối chính là đèn pha và đèn hậu. Thay vì loại đèn cổ điển họ đã dùng loại đen LED có thiết kế và cả cấu tạo hiện đại để làm điểm nhấn cho xe. Đồng hồ ODO cũng được thay thế bằng loại tích hợp kỹ thuật số nhỏ gọn.

Relic_Yamaha_XS500_webike_6

XS500 của Yamaha thuộc loại xe không mấy phổ biến trong giới độ xe như XS650. Tuy nhiên, phiên bản Cafe Racer từ XS500 này hoàn toàn có thể là một bài tham khảo khá hoàn hảo cho những ai đang sở hữu dòng xe Yamaha XS.

Webike.vn

Ảnh: Pipe Burn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top