Chơi Cafe Racer không phải là một chuyện dễ dàng

  • 29/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Kể từ khi được du nhập vào Việt Nam, thú chơi Cafe Racer chưa bao giờ tỏ ra hết hot. Từ những chàng trai hay các cô gái đều mê mệt bởi cái chất bụi bặm nhưng cũng đầy lãng tử của phong cách Cafe Racer.

Tuy nhiên, thú chơi này cũng lắm công phu mà nếu ai không có đủ tình yêu dành cho Cafe Racer thì khó lòng mà theo được. Bên cạnh đó còn có những nỗi khổ chỉ người chơi Cafe Racer mới hiểu.

Cùng với thời gian thì số lượng dòng xe có thể sử dụng để độ Cafe Racer cũng tăng lên đáng kể. Nếu như trước kia, dân chơi xe thường chỉ độ AJS, Norton, BSA hay Triumph thì nay còn sử dụng thêm cả Kawasaki K750, Yamaha SR400, Honda CB1000 hay CBX750…

Thậm chí đến các dòng xe K100 hay R75/6 của BMW hay Honda 67, Honda Win 100, Suzuki GN250… cũng được nhiều tay độ xe săn lùng để lên đời Cafe Racer.

Tuy nhiên, số lượng các dòng xe kể mặc dù không phải là hiếm nhưng đa phần chỉ còn lớp vỏ bên ngoài, còn nội tạng thì đã bị hư hỏng khá nhiều. Và để được chọn xe có bố cục đẹp, phù hợp với phong cách của mình thì không ít chủ xe phải săn lùng hàng tháng trời.

Cafe Racer – thú chơi tốn kém và kỳ công

Chi phí để độ xe Cafe Racer thực chất không hề nhỏ. Ngoài việc phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua xe nguyên bản, thì để có một chiếc xe như ý muốn, chủ nhân còn phải thật chịu chơi chi ra một số tiền cũng kha khá để sắm thêm bộ phụ tùng, phụ kiện cho “em xe yêu quý” của mình.

Một chiếc Cafe Racer sẽ không được “đậm vị” nếu thiếu đi cặp phuộc trước dạng up-side-down của Ducati S2R, bộ giảm xóc sau monoshock của Ohlins, bảng đồng hồ của Trail Tech, bộ lọc gió K&N hay cặp lốp của Vee Rubber.

Mặc dù phong trào chơi Cafe Racer ở Việt Nam khá nở rộ nhưng “đồ nghề” phục vụ cho việc độ xe lại không phải là hàng dễ kiếm. Người chơi nhiều khi phải săn phụ tùng trên các diễn đàn, các trang mua bán ở nước ngoài và gửi ship về Việt Nam. Và mức phí ship đôi khi còn đắt hơn cả chi phí mua phụ tùng, phụ kiện.

Một trong những chi tiết nổi bật nhất của dòng xe Cafe Racer đó là bình xăng. Đây là yếu tố quyết định giá trị thẩm mỹ của xe, thể hiện cá tính cũng như độ chịu chơi của chủ xe. Chính vì thế mà không ít người chơi đã chi bộn tiền để có thể đặt mua được chiếc bình xăng hàng độc từ các hãng độ xe nổi tiếng ở nước ngoài.

Một tay chơi Cafe Racer thứ thiệt luôn phải ý thức được rằng: khung sườn của xe phải được gọt dũa hoàn toàn bằng thủ công. Điều đáng nói ở đây là công đoạn này mất đến cả tháng trời và không phải ai cũng làm được.

Vấn đề pháp lý

Một trở ngại đối với những người chơi Cafe Racer đó là giấy tờ. Đa số những “xác” xe được đưa về đều qua tay rất nhiều đời chủ. Và muốn tìm được chủ cũ để sang tên chính chủ thì không khác gì “mò kim đáy bể”.

*** Xem thêm: Làm sao sang tên xe máy khi không tìm được chủ cũ ?

Việc thay đổi vỏ, màu sắc, tem xe đã được quy là vi phạm luật. Bên cạnh đó, nếu độ xe quá hầm hố, pô xe nổ quá to thì chủ xe cũng rất dễ bị cảnh sát giao thông “hỏi thăm”. Chính vì thế mà nhiều hội chơi xe đều tự đặt ra quy định với nhau là luôn luôn phải chạy xe đúng luật.

5

Tiền mất – Tật mang

Thực tế thì độ xe Cafe Racer tồn tại khá nhiều rủi ro. Việc tìm “xác xe”, phụ tùng, phụ kiện cho xe nếu không biết cách chọn mua hay không mua của người quen thì rất dễ bị mua phải đồ cũ rích với giá “trên trời”.

Hoặc nếu mua được một chiếc “xác” xe tốt nhưng nếu không chọn được xưởng độ uy tín thì cũng là một vấn đề lớn. Một số xưởng độ thường nhập phụ tùng rẻ tiền để lắp vào xe, hoặc thay thế phụ tùng của khách. Điều này ảnh hưởng tới tính an toàn khi điều khiển xe trên đường.

3

Và cho dù xe của bạn được độ bởi một xưởng độ uy tín thì nguy hiểm vẫn chưa dừng lại ở đó. Đối với những người chưa chạy quen xe tay côn, thì việc bị té ngã là điều thường xuyên xảy ra. Có người thì do “xe cao quá, không chống chân tới”, cũng có trường hợp do đi xe trên đường dài với tư thế nằm bò trên xe khiến vai và lưng đau mỏi, khi gặp tình huống bất ngờ đã không kịp phản ứng và có thể dẫn tới tai nạn thương tâm.

Nỗi khổ riêng của “cô nàng” yêu Cafe Racer

Hẳn chúng ta đều biết rằng các dòng xe tay côn không mấy phù hợp với phái đẹp – đặc biệt là những cô nàng đỏng đảnh, ưa sạch sẽ. Nhưng không ít cô nàng đã chấp nhận đánh đổi sự điệu đà của mình để có thể sở hữu một chiếc Cafe Racer. Và khi chạy xe trên phố, các cô nàng này bắt gặp không ít những ánh mắt dò xét của mọi người.

*** Xem thêm: Phát hỏa với các Biker nữ chinh phục Cafe Racer từ những năm 50

Muốn chơi Cafe Racer phải thực sự có đam mê. Thực tế, việc điều khiển Cafe Racer trên đường phố không hề đơn giản và rất bị chú ý nên nếu ai không thực sự có tình yêu với dòng xe Cafe Racer thì khó có thể gắn bó lâu dài với thú vui này được.

Webike.vn

Theo Van.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top