YAMAHA XT550 độ Dirt-track với khung mắt cáo cực độc

  • 12/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Yamaha XT550 được tay độ người Hà Lan biến hình hoàn toàn thành một phiên bản Dirt-track lạ lẫm với những đường nét chủ đạo là dàn khung mắc cáo và đầu đèn to bản.

yamaha-xt550-1

Chủ nhân của chiếc xe độ môtô PKL này là anh Maarten Poodt, một tay độ nghiệp dư người Hà Lan. Anh luôn ấp ủ về một xưởng độ chính thức của mình khi anh hoàn thành dự án độ “nghiệp dư” cuối cùng.

yamaha-xt550-2

Dự án độ “nghiệp dư” cuối cùng của anh chính là một chiếc xe được dựng lại hoàn toàn chỉ dựa trên một khối động cơ trơ duy nhất.

Điều đặc biệt ở Maarten chính là anh chỉ làm việc trên những chiếc xe hay máy móc của hãng Yamaha, và chúng phải là những mẫu hiếm ở Hà Lan.

yamaha-xt550-3

Maarten sử dụng phôi độ là phần động cơ chính của một chiếc Yamaha XT550 đời đầu (thập niên 80). Anh chỉ giữ lại phần máy và gần như loại bỏ toàn bộ những bộ phận khác.

Bộ khung xe mà bạn đang thấy là một bộ khung tự chế theo dạng mắc cáo bằng hợp kim thép chromoly (cách nhiệt, chống cháy và siêu cứng).

yamaha-xt550-4

Chiếc xe thể hiện độ sáng tạo “chuyên nghiệp” của một tay độ tự nhận “nghiệp dư”. Cụ thể là: hệ giảm xóc trước được thiết kế rất đặc biệt.

Nhìn tổng thể bạn có thể bị nhầm rằng chiếc xe không có chảng 3 và giảm xóc trước, nhưng thực ra một khung mắt cáo được có nhiệm vụ kết nối cả đầu xe và bánh xe có thể tuỳ chỉnh bằng hệ giảm xóc được lồng vào phía sau khung mắt cáo (điều này có nghĩa là toàn bộ phần trước xe sẽ nhúng khi địa hình thay đổi).

yamaha-xt550-5

Nếu Maarten không tiết lộ chắc hẳn sẽ không ai biết rằng hệ ống dẫn nguyên liệu chính là một trong những ống thép khung của xe. Có nghĩa là tay độ đánh liều tạo nên một ống khung sườn có chức năng như một ống dẫn nguyên liệu cho xe.

Thiết kế yên xe cũng độc đáo không kém khi nó hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh theo tư thế của người ngồi nhờ nếp gấp có chức năng làm giá đỡ đàn hồi.

yamaha-xt550-6

Đèn đuôi từ thương hiệu xe máy lâu đời kreidler florett được làm với và kết nối hoàn hảo ngay cuối yên. Hệ điện được giấu khéo léo trong khung yên. Đầu đèn cũng được thiết kế để tích hợp một đồng hồ cơ cổ điển tạo sự gọn gàng cho phần trước của xe.

yamaha-xt550-7

Bánh xe cũ được thay thế bằng cặp bánh mới với kích thước 21 inch, sử dụng vành nan cổ điển. Thay đổi này làm chiếc xe trông như một chiếc xe đạp máy năm 1900.

yamaha-xt550-8

Toàn bộ động cơ đã được làm lại. Maarten sử dụng bộ lọc gió K&N, loại được thiết kế cho mẫu land rover và một ống xả suông đơn giản bằng thép không gỉ.

yamaha-xt550-9

Ẩn bên trong ống xả là bộ xử lí âm nhỏ giúp cho tiếng máy trở nên ấm hơn so với tiếng của chiếc xe nguyên bản. Ngay trên phần tiếp ống xả Maarten cho hàn những tấm chắn nhỏ, nhưng có vẻ bộ phận này có tác dụng trang trí nhiều hơn là công dụng bảo vệ.

yamaha-xt550-10

Chiếc xe được sơn tĩnh điện màu xanh trắng cho phần bình xăng và vành xe. Riêng bộ khung anh quyết định chọn màu xám với lớp sơn cách nhiệt.

yamaha-xt550-11

Chiếc xe trông khá khó để nhận xét đây là phong cách cổ điển hay hiện đại.

Những đường nét hiện đại của khung mắc cáo và bộ giảm xóc trước độc đáo đã bị bộ thắng đĩa cơ cổ điển đánh bại. Nếu chỉ tập trung vào phần bánh xe bạn sẽ nghĩ đây là một chiếc xe từ thời Đức Quốc Xã.

yamaha-xt550-12

Chiếc xe hoàn thành với khả năng vận hành khá ấn tượng. Hy vọng rằng đây là tác phẩm nghiệp dư cuối cùng để chào đón một xưởng độ chính thức của Maarten.

yamaha-xt550-13

Webike.vn

Ảnh: Bike Exif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top