XLH1200 Bobber – Phong cách Bob – Chop đậm chất Mỹ đến từ Thụy Điển

  • 24/03/2019
  •  
     
     
0
(0)

Bobber là một “Thể loại độ xe rất thịnh hành hiện nay. Chiếc xe thể hiện đậm chất tự do của văn hóa Mỹ. Xuất phát từ xứ sở của tự do, nhưng dưới đôi bàn tay nghệ thuật của châu Âu, Bobber không kém phần hấp dẫn.

Andreas Jonsson, một chàng chai đến từ Stockholm, Thụy Điển. Mang trên mình những đam mê với môn thể thao trượt ván từ khi còn là một cậu bé vào những năm 80. Anh chàng yêu thích sự sáng tạo và tự do. Và đã nhận ra những cổ máy 2 bánh cũng đem đến cho anh ấy những cảm giác thú vị như môn trượt ván yêu thích thuở nào.

Johnsson là một người thợ chạm khắc gỗ lành nghề, và mang rất nhiều cảm hứng chế tác. Anh còn là một giáo viên dạy chạm khắc nghệ thuật ở Thụy Điển.

Đó là những nền tảng vô cùng thuận lợi để Johnsson đến với niềm đam mê “độ” xe máy.

Bản XLH1200 Sportster Bobber của Andreas Jonsson đã “ngốn” rất nhiều thời gian của anh. Đây là chiếc xe thứ 3 mà Jonsson tự thiết kế và thực hiện.

Chiếc xe Andreas sử dụng là chiếc Harley Davidson XLH1200 Sportster đời 1992.

Anh không muốn chiếc xe quá bóng bẩy. Anh ta thích trông nó thật phong cách và sạch sẽ. Và đặc biệt là nó phải đậm “chất” cổ điển. Trên nền màu xám, Jonsson đã xử lý để nó trông như màu của kim loại.

Một số chi tiết thật bất ngờ từ phụ tùng thay thế. Chiếc ghi-đông cao lạ lẫm, được Jonsson lấy ý tưởng từ chiếc xe đạp của những chú bé hay sử dụng đến trường ở Mỹ – BMX. Động cơ được phủ bằng một lớp đặt biệt: thủy tinh. Chiếc ống xả, với phần đầu cuối bộ phận giảm thanh cũng được phủ thủy tinh, và bọc bên ngoài bằng nhôm. Chiếc ống giảm thanh nhỏ gọn, cặp bên hông phần khung, nhìn rất “khớp” với chiếc ghi-đông “học sinh”.

Và rất nhiều những chi tiết khác, dưới đôi bàn tay cùng “con mắt nghệ thuật” của Andreas Jonsson. Từ một chiếc XLH1200, các chi tiết phối hợp cùng nhau tạo ra một bản Bobber phong cách Bob – Chop hoàn hảo.

Andreas Jonsson và chiếc XLH1200 Bobber

Thông số kỹ thuật của chiếc HD XLH1200 Sportster Bobber

Sở hữu: Andreas Jonsson từ Stockholm – Thụy Điển

Tên xe: Harley Davidson Sproster XLH1200 sản xuất năm 1992

Thời gin thực hiện: 1.000 giờ

Động cơ: 4 thì, V2, 1198 cc

Chế hòa khí: CV Keihin

Lọc không khí: Cycle Standard Chrome Mesh for CV Carburetor

Bộ ống xả: loại 2 – 1 Paughco

Khung: điều chỉnh lại từ khung nguyên bản của XLH1200

Phuộc trước: Phuộc lò xo kiểu “giò gà”, lấy từ chiếc Softail Springer đời 1988

Bánh trước: vành sắt 21 inch, lốp Avon AM6 Speedmaster 3.00-21

Bánh sau: vành sắt 16 inch, lốp Shinko 5.00-16

Các chi tiết:

Dè sau: Bristish Style Ton-up Smooth, bề rộng 14cm

Bình nhiên liệu: sử dụng bình xăng cũ từ Triumph và tinh chỉnh

Ghi-đông: sử dụng ống thép 1 inch được uốn theo hình dạng ghi-đông của xe đạp BMW những năm 1990

Bao tay lái: Bitwell Kung Fu Grips

Gương chiếu hậu: loại kẹp trên ghi-đông từ Cycle Standard

Bộ tay phanh và tay côn: từ Kustom Tech Classic

Bộ điều khiển ở chân: cần phanh, cần số: tự gia công theo kiểu trên xe địa hình hiểm trở

Đèn pha: loại mini với đường kính 4-1/2 inch từ Cycle Standard

Đèn hậu tích hợp (đèn lái đuôi, đèn phanh và đèn báo rẽ): từ hãng Kellerman

Yên: bọc da bởi một người bạn của Jonsson là Sandqvist. Và Andreas đã tạo một lớp bóng trên bề mặt bằng chất liệu gỗ với màu xám để “ăn khớp” với màu xe.

Khung gắn biển số: Jonsson tự gia công

Xem thêm hình ảnh về chiếc Bobber của Andreas tại link: https://www.lowbrowcustoms.com/

Bạn cũng có thể tự “dựng” cho mình một bản Bob – Chop với các phụ tùng chất lượng Nhật Bản từ webike.vn:  https://shop.webike.vn/en/

Webike.vn Tổng hợp

Theo Lowbrown Customs

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top