Quái lạ chiếc Vespa Sprint độ Off-Road ở Nam Úc

  • 04/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Một cuộc đua xe ở miền Nam nước Úc đã chứng minh rằng “độ xe là không giới hạn”, bằng một tác phẩm oái ăm nhưng đầy sức mạnh. Đó chính là một chiếc Vespa Sprint được biến hình thành một chiếc Off-road bánh gai kì dị. Chắc hẳn chiếc xe phải làm bạn thốt lên: cái quái gì thế?

Vespa-Offroad-webike-1

Chiếc Vespa kì dị này được sinh ra từ một câu hỏi: “Bạn sẽ làm gì trên một bãi cát dài 16km với một chiếc xe tay ga bánh nhỏ như Vespa, bạn quay vòng chiếc xe tại chỗ à?”.

Vespa-Offroad-webike-2

Trong khuôn khổ một cuộc thi Speed Racing cho những mẫu Off-road vượt cát tại hồ Gairdner, miền Nam nước Úc, sự hợp tác giữa xưởng xe độ Supacustom (Melbourne) và đại diện Vespa Úc đã cho ra đời dự án có một không hai. Đó chính là chiếc Piaggio Typhoon (hay Vespa Sprint) với những đặc điểm của một chiếc Off-road vượt cát chuyên dụng.

Vespa-Offroad-webike-3

Phôi độ được sử dụng, chính xác là một chiếc Vespa Sprint 150 I.E 3V đời 2015. Chiếc xe được độ với mục đích chính là thực hiện một cuộc đua trên địa hình cát. Xưởng độ không cố gắng biến nó thành một chiếc xe khác mà giữ đúng hình dạng classic của nó.

Khi bắt tay vào tuỳ chỉnh chiếc xe những kỹ sư đã gặp rắc rối. Vì nó thật sự không đơn giản như họ nghĩ. Mỗi chiếc xe được thiết kế cho một mục đích riêng, nên thật khó để giữ nguyên thiết kế mà tính năng có thể thay đổi.

Vespa-Offroad-webike-4

Bạn phải lựa chọn giữa một đống những lựa chọn. Và điều rắc rối nhất chính là việc giữ lại thiết kế kiểu Vespa truyền thống cho chiếc xe.

Vespa-Offroad-webike-5

Một chiếc Vespa trên cơ bản mà nói chỉ có thể dùng để chạy đường phố, khung sườn quá yếu để thực hiện di chuyển trên địa hình như đổi cát. Nên việc đầu tiên bắt đầu bằng cách gia cố vững chắc cho khung sườn.

Vespa-Offroad-webike-6

Và công việc tiếp theo là xoá bỏ những chi tiết “công tử” của chiếc xe bằng một mớ những món phụ tùng hầm hố như: Ghi-dong Renthal racing, bộ ống xả siêu cường Pro Circuit, tay thắng RHK và một đôi bàn đạp chân RHK (vì bạn không muốn ngồi túm chân khi đua xe đâu).

Vespa-Offroad-webike-7

Toàn bộ những phụ tùng thay thế có cấu tạo từ loại sợi thuỷ tinh siêu nhẹ được cung cấp và vận hành theo chuẩn West Epoxy System.

Vespa-Offroad-webike-8

Điều đặc biệt nhất của chiếc xe chính là hệ thống xả khí được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo sức mạnh khi vận hành xe. Gầm xe được tuỳ chỉnh với một hộp xả khí 3 van. Hệ thống này được xem như một bộ phận cường lực thêm cho động cơ xe.

Vespa-Offroad-webike-10

Thứ đáng chú ý cuối cùng chính là cặp bánh gai vượt cát. Tác phẩm hoàn thành trông như một cổ máy chấp vá đầy sức mạnh nhưng có phần không thẩm mỹ cho lắm, theo tác giả chiếc xe.

Webike.vn

Ảnh: Pete Cagnacci

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top