Tuyệt phẩm kim loại – SR400 chiếc Cafe Racer từ Bangkok

  • 12/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nhiều biker và tay độ yêu thích kiểu sơn xe một tông màu hay kiểu phối trộn nhiều màu. Tuy nhiên cũng không ít người lại chỉ thích những chiếc xe độ mang màu kim loại nguyên thủy được đánh bóng. Anh Markus Pintzinger chủ nhân chiếc SR400 dưới đây là một ví dụ.

Cafe-Racer-Yamaha-SR400-webike-1

Chiếc classic-bike tuyệt đẹp thuộc dòng dõi SR của Yamaha, đã được tay độ Markus Pintzinger đến từ Bangkok “phẫu thuật” thành một mẫu Cafe Racer đua bóng bẩy trong 18 tháng khiến nhiều biker khát khao được sở hữu.

Cafe-Racer-Yamaha-SR400-webike-2

Chiếc xe được độ tại cửa hàng Omega Racer (O.R) chuyên cung cấp những phụ tùng, phụ kiện độ chuyên dụng cho dòng Yamaha SR do chính Markus Pintzinger làm chủ. Chiếc xe là một sản phẩm quảng cáo tuyệt vời cho O.R.

Cafe-Racer-Yamaha-SR400-webike-3

Markus Pintzinger bắt đầu dành hết đam mê cho dòng SR, khi anh có được một chiếc SR đầu tiên vào năm 2011. Chiếc xe đã cho anh thấy được vẻ đẹp của động cơ classic và chính điều này đã thôi thúc anh tìm đến công việc kinh doanh Omega Racer.

Cafe-Racer-Yamaha-SR400-webike-4

Theo nhận định của Markus, Yamaha SR400 xuất hiện từ những năm 60, 70 cho nên xét về độ bền của động cơ thì nó hơn hẳn nhiều dòng xe hiện tại. Tuy nhiên nó không có đủ độ nhanh để theo kịp thời thế vì thế anh muốn tập trung cải thiện vận tốc cho chiếc xe.

Cafe-Racer-Yamaha-SR400-webike-5

Tiêu chí của Markus Pintzinger là độ chiếc xe mạnh mẽ, đơn giản và không tốn thời gian tuy nhiên với chiếc SR400 này anh đã mất đến 18 tháng. Thời gian khá dài không phải vì sự phức tạp của xe mà vì các bộ phận được đặt mua trên khắp Thái Lan nên tốn thời gian vận chuyển.

Cafe-Racer-Yamaha-SR400-webike-6

Trong thời gian chờ đợi những bộ phận cần thiết được chuyển về, Markus cũng đã hoàn thành nhiều bộ phận do chính anh thiết kế. Nổi trội là một yên da thủ công được may khéo léo, một tấm da trang trí bình xăng và dàn áo xe.

Cafe-Racer-Yamaha-SR400-webike-7

Động cơ được làm sạch và nâng cấp thêm bộ chế hòa khí Keihin FCR39. Một hệ thống làm mát bằng chất lỏng khác được thay thế với thông số phù hợp với điều kiện nóng bức ở Thái Lan. Ngoài ra anh còn thay gắp sau bằng chất liệu nhôm nhẹ và một cặp vành xe cổ điển Paknam.

Cafe-Racer-Yamaha-SR400-webike-8

Đối với bản độ này, Markus khá đau đầu với khung sườn SR400 khi nó phải thay đổi đến 3 lần mới có thể ráp vừa vặn với những phụ tùng và ý tưởng mà anh đã lên từ trước.

Cafe-Racer-Yamaha-SR400-webike-9

Cuối cùng chiếc xe cũng hoàn thành với một dàn áo màu kim loại được đánh bóng khá ấn tượng. Chiếc xe được đặt tên là Sunmaster 14, mang dáng vẻ của Cafe Racer cổ điển. Cả chiếc xe đều sử dụng những phụ tùng chuyên dụng cho SR mà Markus kinh doanh. Đây dúng là không có lời quảng cáo nào có thể bằng một sản phẩm thực tế.

Cafe-Racer-Yamaha-SR400-webike-10

Webike.vn

Ảnh: FAT Pictures

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top