Yamaha TR1 – Chiếc Cafe Racer của đen quyền lực và đỏ quý phái

  • 23/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Dự án Yard Built (một chiến dịch quảng cáo) của Yamaha lại tiếp tục cho ra mắt phiên bản độ Cafe Racer tuyệt đẹp từ chiếc Yamaha TR1. Chiếc xe độ này được lấy cảm hứng từ hai sắc màu quyền lực nhất, đỏ và đen.

yamaha-tr1-caferacer-webike-1

Phôi độ là một chiếc xe thuộc hàng hiếm của Yamaha mang tên TR1 sử dụng động cơ V-Twin. Chiếc xe được sản xuất 1980 và gần như tuyệt chủng cho đến nay. Nó được xem là họ hàng gần nhất của chiếc XV750.

yamaha-tr1-caferacer-webike-2

Chiếc xe đẹp đến ngạc nhiên này được độ theo dự án Yard Built của Yamaha nhưng lại được giao trách nhiệm bởi một tay độ nghiệp dư Roland Snel (anh này đã có sở thích đặc biệt với dòng Yamaha động cơ V-Twin).

yamaha-tr1-caferacer-webike-4

Roland làm việc tại bộ phận kỹ thuật của Yamaha Hà Lan, Công việc của anh không phải là chuyên môn về động cơ nhưng những kỹ năng hàn, tiện, mài… thì anh dẫn đầu. Hiểu điều đó, Miyazawa – cha đẻ của dự án Yard Built – đã quyết định giao cơ hội độ chiếc TR1 cho Roland.

yamaha-tr1-caferacer-webike-5

Roland đã chọn mẫu TR1 đời 1980 nhưng sản xuất vào năm 1984 với thông số kỹ thuật cải tiến. Chiếc xe được độ theo phong cách cổ điển với chảng ba dạng Showa của Ducati 916 và giảm xóc sau của Triumph Speed Triple.

yamaha-tr1-caferacer-webike-6

Vành xe được sư dụng loại Akront 18inch của mẫu Honda GL1000và được sơn carbon chống gỉ. Lốp xe cũng được thay đổi để phù hợp bằng bộ lốp Metzeler Roadtec Z8s dành cho những dòng sport-touring hiện đại.

yamaha-tr1-caferacer-webike-7

Ống xả được chấp vá từ một đoạn của máy bay phản lực Dynojet kết hợp cùng bộ giảm thanh của MAC. Điều đặc biệt là pin li-on của xe được lồng phía dưới gắp sau để cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ điện được ẩn phía trên (bên dưới yên, dọc sườn).

yamaha-tr1-caferacer-webike-9

Rất nhiều chi tiết được Roland chú ý một cách tỉ mỉ. Từng con ốc được làm mới hoặc thay, khung phụ, giá đỡ phụ kiện… đều được chế tác lại bằng hợp kim không gỉ.

yamaha-tr1-caferacer-webike-10

Chiếc xe được sơn đen phần khung sườn và sơn màu Đỏ Quýt metalflake theo phong cách ánh kim cổ điển. Một dòng chữ Kanji tiếng Nhật được vẽ 3D độc đáo trên nắp bình xăng và một logo Yamaha đầy sáng tạo bên hông xe.

yamaha-tr1-caferacer-webike-11

Chiếc xe ra mắt với sự hài lòng của Miyazawa. Mẫu Cafe Racer TR1 chính thức được chấp nhận để xuất hiện khắp Châu Âu như một thành viên mới của dự án Yard Built. Và đây cũng là bước đánh dấu sự chuyên nghiệp cho tay độ Roland.

yamaha-tr1-caferacer-webike-12

Webike.vn

Ảnh: John de Koning

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top