Biến hình huyền thoại GS550 thành Cafe Racer độc đáo

  • 22/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hai tay độ Azahar và Azree của xưởng Kerkus Cycles đã cho ra mắt một phiên bản Cafe Racer với hệ ống xả 4 trong 1 độc đáo. Chiếc xe độ này chính là tình bạn của hai người hàng xóm có chung niềm đam mê tốc độ.

Suzuki-GS550-cafe-Racer-boy-webike-1

Azahar và Azree là hai tay độ và cũng là sáng lập viên của xưởng xe Kerkus Cycles (năm 2012) thuộc Kampung Baru, Kuala Lumpur. Đây không những là những đồng sự, những người bạn mà họ còn là những hãng xóm thân thiết.

Suzuki-GS550-cafe-Racer-boy-webike-2

Trong xưởng, công việc chính của Azahar là sáng tạo và thiết kế mẫu xe, còn Azree Zo thì phụ trách về kỹ thuật, các chế tác thủ công, tháo lắp. Chiếc GS550 bạn đang thấy chính là bản độ vừa xuất xưởng của họ.

Suzuki-GS550-cafe-Racer-boy-webike-3

Chiếc xe này được Azahar và Azree Zo cùng hợp tác để độ lại cho một người bạn tên Raveen, với thời gian tiêu tốn 12 tháng cho việc tìm kiếm phụ tùng và lắp ráp.

Suzuki-GS550-cafe-Racer-boy-webike-4

Phôi độ của bản độ là một chiếc Suzuki GS550 cũ trong tịnh trạng rất kém nên công việc cần làm cũng khá nhiều. Chiếc xe nguyên bản được tháo toàn bộ khung sườn để làm sạch. Những phần phụ không cần thiết được cắt bỏ hoàn toàn. Giảm xóc, chắn bùn và gù đuôi được tạo hình lại theo phương pháp thủ công.

Suzuki-GS550-cafe-Racer-boy-webike-5

Một bộ điều khiển mới đã được thay thế để phù hợp với tay lái Clip-on của Cafe Racer. Ống xả 4 trong 1 được thiết kế đặc biệt từ chuyên gia ống xả Dustin. Hệ ống xả này giúp xe hoạt động với hiệu suất tối ưu nhưng lại gây ra tiếng ồn lớn và dễ giật mạnh khi thao tác ga và số.

Suzuki-GS550-cafe-Racer-boy-webike-6

Động cơ hoàn thành nhờ sự can thiệp của những chuyên gia động cơ Ali, Ahseng và Dynatek (đều là bạn của KerKus). Cuối cùng lớp sơn Carbon tuyệt đẹp được phủ lên bởi xưởng sơn Bigcat Motorart tại Kuala Lumpur.

Suzuki-GS550-cafe-Racer-boy-webike-7

Chiếc xe trông nhẹ nhàng nhưng lại hao tốn thời gian vì bản thiết kế khá phức tạp để tìm được những phụ tùng tương thích. Dĩ nhiên sau khi hoàn thành giá trị của nó đang được chính bạn đánh giá.

Webike.vn

Ảnh: Return of the Cafe Racers

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top