Suzuki GSX-R1000R Legends Editions và những nhà vô địch Moto GP

  • 24/12/2020
  •  
     
     
0
(0)

Sau 20 năm “chờ đợi” danh hiệu, Joan Mir đã giành được chức vô địch tay đua đầu tiên của Suzuki ở mùa MotoGP. Trước khi tay đua trẻ người Tây Ban Nha giành lại vinh quang cho Nhà Hamamatsu, những cái tên như Barry Sheene, Marco Lucchinelli, Franco Uncini, Kevin Schwantz và Kenny Roberts Jr đã tạo nên đường đua của Suzuki. Để kỷ niệm mùa giải MotoGP lịch sử, Suzuki luôn cung cấp các phiên bản hồi tưởng lại những năm vô địch của mình với các mẫu dàn áo của phiên bản GSX-R1000R Legends.

Tất nhiên, bạn không thể nghĩ đến Suzuki mà không nghĩ đến Barry Sheene, và Suzuki đã kỷ niệm sự nghiệp lừng lẫy của mình bằng một bản tái hiện trung thực lại chiếc RG500 của mình. Từ bộ vành bằng vàng cho đến màu sơn trắng-đỏ-vàng cho đến số 7 mang tính biểu tượng của Barry Sheene, phiên bản Legends Edition thể hiện phong cách không thể nhầm lẫn của Brit. Nổi tiếng với việc hút thuốc lá trên lưới điện và những trận chiến huyền thoại của anh ấy với Kenny Roberts, Sheene là bad boy tại MotoGP. Tuy nhiên, các chức vô địch liên tiếp của anh ấy vào năm 1976 và 1977 sẽ luôn là đóng góp lớn nhất của anh ấy đối với môn thể thao này.

Năm 1976, Marco Lucchinelli cũng đua cho Suzuki, được đặt biệt danh là “Ngựa điên” nhờ thường xuyên va chạm và phong cách cưỡi xe rất hoang dã. Sau thời gian gắn bó với Yamaha, Lucchinelli trở lại Suzuki vào năm 1978 và tiếp tục giành lấy danh hiệu 500cc từ tay đương kim vô địch Kenny Roberts vào năm 1981. Tay đua người Ý đã giành chiến thắng năm cuộc đua cùng với hai lần lên bục bổ sung vào năm đó và chắc chắn là vành đồng và màu đen cổ điển, một sự nắm bắt thời đại.

Chỉ một năm sau, vào năm 1982, tay đua người Ý Franco Uncini cũng đã mang về chức vô địch hạng nhất cho Suzuki. Với 5 chiến thắng và 27 điểm tách biệt, Uncini đã dễ dàng giữ lại ngôi đầu cho tay đua nhà Hamamatsu vào năm 1982. Bộ vành màu bạc và màu sơn xanh hoàng gia gần giống với sơ đồ sơn Ecstar Suzuki ngày nay, nhưng không thể nhầm lẫn với số 13 mặt sau màu vàng bày tỏ sự tôn kính hoàn hảo đối với người cầm lái đoạt danh hiệu.

Nếu có một người cầm lái được nhiều người biết đến hơn cả Sheene trong hàng ngũ của Suzuki, thì đó là Kevin Schwantz. Được biết đến với những trận chiến hoành tráng với Wayne Rainey và phong cách cưỡi xe rất giải trí, Q-Tip đã đạt được sự bất tử trong làn đua MotoGP khi giành được danh hiệu 500cc vào năm 1993. Chiếc xe Lucky Strike cũng là một phần mang tính biểu tượng của lịch sử mô tô và Suzuki thay thế logo của thương hiệu thuốc lá bằng Số 34 của Schwantz cho GSX-R1000R Legends Edition. Với xếp hạng Schwantz là người hâm mộ yêu thích, bao gồm cả tay đua yêu thích của Valentino Rossi, chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu trang trí này bán hết sớm nhất.

Con trai của Huyền thoại MotoGP Kenny Roberts, Kenny Roberts Jr là tay đua vô địch cuối cùng của Suzuki ở hạng 500cc. Với bốn chiến thắng và năm lần lên bục ghi tên mình, Roberts đã đăng quang chức vô địch khi mùa giải còn hai vòng đấu, cầm chân Valentino Rossi trong năm tân binh. Tất nhiên, Suzuki tái tạo màu cờ caro xanh-vàng mang tính biểu tượng của mình mà không có thương hiệu Telefonica Movistar, và bánh xe màu trắng tạo thêm điểm nhấn đẹp mắt cho biến thể.

Việc Joan Mir lên đỉnh MotoGP chẳng khác gì một chặng đường ngắn vào năm 2020. Sau vòng thứ ba của chức vô địch, Mir có hai DNF chỉ kém anh 11 điểm. Tuy nhiên, phong cách lái mượt mà, tính nhất quán và cấu hình ổn định của Suzuki GSX-R1000RR đã thúc đẩy số 36 giành chức vô địch. Nhờ chiến thắng được chờ đợi từ lâu tại vòng đấu trên sân nhà ở Valencia và vị trí thứ 7 ở vòng sau, Mir đã giành được danh hiệu MotoGP 2020. Phiên bản Legends tái hiện màu sơn xe Ecstar Suzuki với các điểm nhấn bằng vàng để kỷ niệm thành tựu quan trọng.

Ngoài những ống xả đặc biệt, ống xả Akrapovic sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên những chiếc superbikes phiên bản giới hạn. Thật không may cho những người trong chúng ta không sống ở lục địa Châu Âu, Phiên bản huyền thoại GSX-R1000R mới chỉ được xác nhận cho lục địa già. Tương tự như mùa giải MotoGP sắp tới, hy vọng rằng những chiếc Gixxers phiên bản đặc biệt sẽ mở rộng ra các lãnh thổ khác vào năm 2021.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top