Suzuki GSX-R1000R ABS được phát hành tại Nhật vào 30 tháng 7

  • 23/07/2020
  •  
     
     
0
(0)

Suzuki GSX-R1000R ABS mới sẽ được thay đổi màu sắc. Và chiếc “Gixxer” mới nhất của Suzuki sẽ được chính thức ra mắt vào 30 tháng 7 tại Nhật.

Suzuki GSX-R1000R ABS với động cơ 4 xy-lanh ngang sử dụng công nghệ phát triển từ giải đua hàng đầu MotoGP. Và phiên bản mới nhất sắp ra mắt được trang bị dòng phuộc cao cấp hàng đầu từ Showa.

GSX-R1000R ABS được Suzuki đề nghị giá bán lên đến 2.156.000 yên tại Nhật. 2 màu cơ bản của “Gixxer” khá nổi bật Xanh Kim loại – Triton Blue Metallic và Đen mờ – Matt Black Metallic No.2.

Cùng xem qua những điểm nổi bật trên chiếc xe mới nhất từ Suzuki:

Tính năng nổi bật của Suzuki GSX-R1000R ABS

Động cơ

Động cơ dung tích 993cc với 4 xy-lanh ngang. Sử dụng công nghệ “Broad Power System” được phát triển tại MotoGP. Công nghệ này trên động cơ của Suzuki GSX-R1000R ABS giúp cải thiện sức mạnh động cơ ở tất cả dải tua máy.

Van nạp sử dụng công nghệ Variable Valve Timing – VVT. Thời gian xử lý của trục Cam được mở rộng với thiết kế một bi thép lớn trên nhông Cam sẽ ảnh hưởng bởi lực ly tâm khi vòng quay vượt mức nhất định.

Hệ thống điều khiển ga điện tử với 2 kim phun cải thiện hiệu quả năng lượng sản sinh bởi quá trình đốt cháy nhiên liệu. Cải thiện khả năng phản ứng của bướm ga và cho công suất tối đa.

Hệ thống dẫn van kiểm soát chính xác hoạt động van và tốc độ vòng quay động cơ cao.

3 van điều khiển áp suất khí thải giúp cải thiện lực xoắn ở tất cả dải tua máy bằng cách tối ưu áp suất khí thải dựa trên tốc độ vòng quay động cơ, vị trí bướm ga và cấp số.

Và động cơ của GSX-R1000R ABS hoàn toàn tuân thủ tiêu chuẩn khí thải 2016 tại Nhật.

Thiết kế Suzuki GSX-R1000R ABS

Thiết kế khí động học cải thiện sức cản của gió bởi việc giảm bớt bề ngang của xe và bộ khung. Giả trọng lượng cùng việc tối ưu tính cân bằng. Bộ khung được làm nhẹ đi rất nhiều.

Thiết kế này tăng cường hiệu suất bởi việc thay đổi góc treo động cơ. Giảm khoảng cách từ trục bánh xe trước đến trục của gắp treo sau. Từ đó, khả năng “vào cua” và tính cơ động của toàn bộ xe được cải thiện đáng kể.

Ốp tản gió trước giảm thiểu bề mặt tiếp xúc để giảm sức cản.

Trang bị phụ tùng đáng chú ý

Phuộc giảm xóc cao cấp từ Showa phát triển cho xe đua. Phuộc trước công nghệ BFF – Balance free front Fork – tự cân bằng. Phuộc sau BFRC – Balance free Rear cushion light – đệm nhẹ tự cân bằng.

Sử dụng bộ kẹp phanh trước chất lượng cao Brembo Monoblock với bộ lắp Radial. Tăng cường hiệu suất phanh với đĩa phanh Brembo T-drive.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS sử dụng công nghệ Motion Track Brake System ngăn chặn việc trượt bánh sau khi sử dụng toàn bộ lực phanh, thông qua hệ thống trục đo lường IMU. Ngoài ra, khi phanh trong cua, áp lực của phanh trước được tối ưu dựa trên góc nghiêng của xe để bảo toàn độ bám của lốp trước.

Motion track Traction Control – Hệ thống kiểm soát độ bám với 10 cấp. Hệ thống giúp dễ dàng điều khiển hoạt động kiểm soát công suất động cơ tùy theo thói quen của tay lái, kỹ năng và điều kiện mặt đường.

Suzuki GSX-R1000R ABS bản Test Drive

3 chế độ hoạt động của động cơ cho phép bạn chọn lựa phù hợp thông qua hệ thống chế độ lái S-DMS – Suzuki Drive Mode Selector.

Hệ thống sang số nhanh 2 chiều kiểu xe đua cho phép sang số nhanh và mượt mà trong lúc không cần vận hành tay côn và thay đổi tay ga.

Hệ thống kiểm soát khởi động cho phép việc xuất phát hiệu quả hơn. Hệ thống kiểm soát tốc độ động cơ và lực xoắn để ngăn việc bánh trước nhấc lên khỏi mặt đường khi xuất phát kiểu xe đua. Hệ thống này được trang bị lần đầu tiên trên bản xe thương mại bởi Suzuki.

Low RPM Assist – Hệ thống hỗ trợ tại dải tua thấp hoạt động bằng cách nâng một chút tốc độ vòng tua máy khi khởi động và chạy ở tốc độ thấp.

Khởi động dễ dàng với việc nhấn mà không cần giữ nút “đề” bởi chức năng của Suzuki Easy Start System.

Suzuki GSX-R1000R ABS còn được trang bị ETC on-board cho phép kiểm tra tình trạng với việc hiển thị tại màn hình chính trên xe.

Những khuyến cáo từ Suzuki 

ABS không phải là hệ thống giúp giảm bớt quãng đường khi phanh. Bạn cần điều khiển xe cẩn thận tùy thuộc vào điều kiện thực tế. Chẳng như bạn cần giảm tốc độ phù hợp trước khi vào cua.

Kiểm soát độ bám đường không hoàn toàn điều khiển việc bánh sau bị trượt hoặc ngăn việc té ngã ở mọi điều kiện.

Hệ thống kiểm soát khởi động hỗ trợ tay lái khi sử dụng tại đường đua. Những sự cố bất ngờ như việc đột ngột giữ chặt côn có thể gây té ngã hoặc tai nạn.

Với giá bán khá dễ chịu 2.156.000 yên (khoảng 460 triệu đồng), bạn sẽ chọn lựa Suzuki GSX-R1000R ABS 2020?

Bạn có thể đặt mua phụ tùng chất lượng chính hãng Nhật Bản cho chiếc “Gixxer” tại Webike Suzuki GSX.

HBMT

Webike Việt Nam

Nguồn: BikeBros

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:
12 Giờ Estoril

XU HƯỚNG BIKER

Return Top