TOP 5 mẫu xe Off-road được yêu thích và chiều cao sử dụng xe
- 13/07/2021
Có rất nhiều hãng xe mô tô phân khối lớn nhỏ khác nhau và đủ kiểu dáng như street, sport, adventure, off-road, and touring. Điều này vô tình khiến người đi xe phân vân không biết nên làm gì khi lựa chọn chiếc mô tô phù hợp với mình.
Do đó, nhóm biên tập Webike đã lấy kinh nghiệm và đánh giá của các chủ xe máy Nhật Bản đồng thời xếp hạng mức độ phổ biến và khuyến nghị của các loại xe máy cho người đi xe máy muốn đổi hoặc mua mới làm cơ sở tham khảo. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn “TOP 5 mẫu xe Off-road được yêu thích nhất tại Nhật Bản”.
5. HONDA CRF250L
Dòng xe Off-road của HONDA có thể dễ dàng điều khiển trong nhiều tình huống khác nhau như khu đô thị hay địa hình. Vì động cơ của CRF250L dựa trên mô tô thể thao CBR250R nên nó có đặc tính công suất mạnh mẽ và cân bằng tổng thể tuyệt vời.
Sau khi CRF250L được tu sửa vào năm 2021, sự cân bằng tổng thể đã được tối ưu hóa hơn nữa. Thiết kế bên ngoài thừa hưởng mẫu xe CRF450R.
Thông số kỹ thuật chính
Giá trị tiêu thụ nhiên liệu | 46.0km/L (60km/h kiểm tra tốc độ không đổi) |
Mã lực tối đa | 24 giây/9.000 vòng / phút |
Mô-men xoắn cực đại | 2.3kgf · m/6.500 vòng / phút |
Kích thước xe | 2.210mm x 1.160mm x 820mm |
Chiều cao yên | 830mm |
Khoảng 40% người sở hữu cho rằng nếu chiều cao 160cm hoàn toàn không thể bước xuống đất, và chiểu cao dưới 170cm chỉ có thể nhón chân để chống. Cần 171cm trở lên để hỗ trợ xe máy với bàn chân trước trên mặt đất. Nếu bạn muốn chống chân vững vàng, thì chiều cao của bạn phải vượt 181cm.
4. YAMAHA Tenere 700
Tenere 700 là một chiếc mô tô mạo hiểm địa hình cỡ lớn được phát triển với ý tưởng “Top of Adventure Tenere” và mục tiêu là giảm trọng lượng của mô tô. Nó có sự cân bằng cao giữa hiệu suất đi xe địa hình và khả năng di chuyển, chẳng hạn như khả năng di chuyển trên cơ thể ở mức độ cao. Tự do tư thế, độ bền cao và dễ bảo dưỡng, cũng như khả năng thích ứng cao khi xếp hành lý, v.v. phù hợp với vóc dáng người lái hơn, ngoài ra còn có phiên bản chiều cao yên xe thấp với chiều cao yên xe giảm khoảng 38mm.
Thông số kỹ thuật chính
Giá trị tiêu thụ nhiên liệu | 24.0km/L (60km/h kiểm tra tốc độ không đổi) |
Mã lực tối đa | 72 giây/9.000 vòng / phút |
Mô-men xoắn cực đại | 6.8kgf · m/6.500 vòng / phút |
Kích thước xe | 2.370mm x 1.455mm x 905mm |
Chiều cao yên | 875mm |
Khoảng 70% người sở hữu cho rằng chiều cao cao dưới 1m65 thậm chí không thể chạm vào ngón chân, và ít nhất 181cm có thể được sử dụng để hỗ trợ xe máy bằng chân trước trên mặt đất.
3. YAMAHA Touring Serow 250
Mẫu cơ bản của Touring Serow 250 là Serow 250. Serow 250 được rất nhiều người hâm mộ ủng hộ vì khả năng tiếp xúc chân tuyệt vời, xử lý đơn giản và dễ dàng xử lý động cơ. Người điều khiển có thể kiểm soát nó.
Touring Serow 250 là một mẫu phái sinh được lắp đặt thêm các thiết bị, cụ thể là bộ phận bảo vệ dưới động cơ, kính bảo vệ, giá đỡ phía sau và bộ phận bảo vệ tay nhằm nâng cao khả năng chịu tải và chức năng tuyệt vời của nó.
Thông số kỹ thuật chính
Giá trị tiêu thụ nhiên liệu | 48.4km/L (60km/h kiểm tra tốc độ không đổi) |
Mã lực tối đa | 20 giây/7.500 vòng / phút |
Mô-men xoắn cực đại | 2.1kgf · m/6.000 vòng / phút |
Kích thước xe | 2.100mm x 1.160mm x 805mm |
Chiều cao yên | 830mm |
Khoảng 70% người sở hữu cho rằng nếu chiều cao dưới 160cm không thể bước xuống đất, nhưng người lái có chiều cao từ 166-170cm có thể hỗ trợ xe máy bằng chân trước trên mặt đất và họ có thể bước xuống đất ổn định nếu trên 171cm.
2. YAMAHA WR250R
WR250R là mẫu môtô off-road được phát triển dựa trên ý tưởng “Off-road YZF-R1”. Khi mới ra mắt, đây là chiếc mô tô địa hình đầu tiên được trang bị khung nhôm và động cơ xi-lanh đơn DOHC 4 van làm mát bằng nước trên thị trường Nhật Bản. Kể từ khi ra mắt, nó đã khá bắt mắt, và vì là dòng xe địa hình nên độ thoải mái khi đi thực tế khá cao, kể cả khi đã ngừng sản xuất thì nó vẫn rất được ưa chuộng.
Thông số kỹ thuật chính
Giá trị tiêu thụ nhiên liệu | 34km/L (60km/h kiểm tra tốc độ không đổi) |
Mã lực tối đa | 31 giây/10.000 vòng / phút |
Mô-men xoắn cực đại | 2.4kgf · m/8.000 vòng / phút |
Kích thước xe | 2.190mm x 1.235mm x 810mm |
Chiều cao yên | 895mm |
Khoảng 60% người sở hữu trả lời rằng nếu người lái có chiều cao dưới 160cm hoàn toàn không thể bước xuống đất, và chiều cao dưới 175cm chỉ có thể chạm đất bằng ngón chân. Cần 176 cm trở lên để hỗ trợ xe máy với bàn chân trước trên mặt đất. Nếu bạn muốn bước trên mặt đất ổn định, chiều cao của bạn phải vượt quá 181cm.
1. YAMAHA Serow 250
Năm 1985, mẫu xe này được ra mắ như một loại mô tô mới theo đuổi mục tiêu “tận hưởng niềm vui khi vận hành máy móc” và “khả năng đi sâu vào thiên nhiên”. Từ khóa là “hai bánh và hai chân”, với khả năng tiếp xúc bằng chân tuyệt vời và trực tiếp. Khả năng kiểm soát thân xe và khả năng vận hành của động cơ đã tạo ra một thế giới quan “đường núi” độc đáo. Do đó, nó đã được sự ủng hộ của đông đảo người dùng từ người mới bắt đầu cho đến các tay lái dày dặn kinh nghiệm. Thật không may, nó đã bị ngừng sản xuất vào năm 2020 và đi vào lịch sử.
Thông số kỹ thuật chính
Giá trị tiêu thụ nhiên liệu | 48.4km/L (60km/h kiểm tra tốc độ không đổi) |
Mã lực tối đa | 20 giây/7.500 vòng / phút |
Mô-men xoắn cực đại | 2.1kgf · m/6.000 vòng / phút |
Kích thước xe | 2.100mm x 1.160mm x 805mm |
Chiều cao yên | 830mm |
Khoảng 60% người sở hữu trả lời rằng người lái có chiều cao dưới 160cm chỉ có thể chạm đất bằng ngón chân và cao từ 166-170cm có thể đỡ xe máy bằng lòng bàn chân trước và họ có thể bước xuống đất ổn định nếu trên 171cm.
Tóm lược
Bạn nghĩ gì về bảng xếp hạng mức độ phổ biến của mô tô địa hình lần này? Mặc dù mô tô địa hình tương đối phổ biến hiện nay nhưng mô tô địa hình không chỉ có thể đi đường rừng mà còn có cảm giác lái tốt trên những con đường trải nhựa nói chung. Do đó, nếu bạn quan tâm đến mô tô địa hình, bạn không quan tâm đến sự thoải mái khi đi xe (Nếu bạn đặt chân trên mặt đất, bạn cũng có thể tham khảo nó.
Tags: Off-road được yêu thích
-
- Kawasaki giới thiệu phiên bản giới hạn Ninja H2 Carbon
- Tổng quan về Suzuki HAYABUSA 2022 hoàn toàn mới
- Tưởng nhớ những năm 1970! Phiên bản sửa đổi của DUCATI “MONSTER 1200R”
- Cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn với Yamaha NMAX 125 Mới
- CFMoto 250/300NK từ Trung Quốc có thiết kế học hỏi KTM và YAMAHA có giá “hạt dẻ”
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020