Mẫu xe kỷ niệm Suzuki 100 tuổi, GSX-R1000R ABS sử dụng màu sơn của dòng xe đua huyền thoại GSX-RR

  • 27/05/2020
  •  
     
     
0
(0)

SUZUKI đã tổ chức kỷ niệm 100 năm của hãng vào ngày 15/03 qua. Cùng loạt hoạt động ăn mừng cho sự kiện này, Suzuki đã cho ra mắt chiếc siêu xe thể thao GSX-R1000R ABS vào ngày 24/04, có màu sắc đặc biệt được sơn phối giống như mẫu xe đua huyền thoại GSX-RR.

GSX-RR là mẫu xe đang được sử dụng cho cuộc đua danh giá 2020 FIM* Road Race World Championship MotoGP của đội đua SUZUKI ECSTAR. Trong khi đó, GSX-R1000R ABS lại là dòng xe mạnh mẽ và phổ biến bậc nhất trong sê-ri xe GSX-R.

Đây của là dòng xe được áp dụng các công nghệ hàng đầu theo tiêu chuẩn MotoGP cho bản xe thương mại. Các tiêu chí quan trọng của xe được xác định trên 3 chức năng chính “Vận hành – Đánh lái – Dừng đỗ”.

*FIM: Fédération Internationale de Motocyclisme

GSX-R1000R ABS

Giá đề xuất tại Nhật: 18,100 USD

Tone màu chính: Xanh Triton Blue Metallic và Bạc Mystic Silver Metallic (GUL)

Thông số kỹ thuật – Điểm nổi trội

ĐỘNG CƠ

Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, 999cc, được trang bị cùng với hệ thống lái Broad Power System (vốn là công nghệ được áp dụng trong giải đua GP). Hệ thống lái Broad Power System là một thuật ngữ chung cho bốn cơ chế về công nghệ động cơ. Nó chủ yếu làm cho động cơ có thể tăng công suất triệt để ở cả vòng tua máy cao, thấp hay trung bình.

.(1) Hệ thống van biến thiên nhờ vào 1 bi thép có thiết kế hoạt động với nguyên lý lực ly tâm, được tích hợp trong bánh răng trục cam.
.(2) Hệ thống ga điện tử – Ride by wire – cải thiện tối đa hiệu quả đốt cháy, phản ứng bướm ga và công suất tối đa.
.(3) Hệ thống van đạt được kiểm soát với độ chính xác cao và tốc độ động cơ cao.
.(4) Ba van điều chỉnh áp suất khí thải giúp tối ưu hóa áp suất khí thải dựa trên vòng tua máy, vị trí bướm ga và cấp số để tăng mô-men xoắn ở tất cả dãy tua máy.

** Model xe đạt chuẩn về quy định xả thải của Nhật Bản năm 2016.

KHUNG SƯỜN

.Khung xe đã được giảm kích thước (độ rộng) tổng thể để cải thiện tính khí động học và tối ưu hóa cân bằng trọng lượng cũng như độ cứng.
.Tăng cường hiệu suất khi xe vào cua và khả năng cơ động của khung đã được cải thiện bằng cách thay đổi góc lắp động cơ để rút ngắn khoảng cách từ tâm trục bánh trước đến trục trước (gá vào khung) của gắp treo bánh sau.
.Sức cản của không khí được giảm đáng kể bằng cách áp dụng một thiết kế dàn áo mới.

PHỤ TÙNG – TRANG BỊ

. Xe đã được trang bị phuộc SHOWA BFF® (Cân bằng tự do) công nghệ mới nhất, giảm xóc BFRC® (Đệm cân bằng tự do), được phát triển cho công nghệ xe đua.

. Hệ thống phanh trước với bộ kẹp Brembo monoblock pát treo hướng tâm. Đĩa phanh Brembo T-Drive, cho lực phanh hiệu quả hơn (đĩa này được trang bị với một phiên bản đã chỉnh sửa cho xe bởi nhà sản xuất).

. Hệ thống ABS được trang bị kèm với Hệ thống theo dõi chuyển động phanh (Motion Track Brake System – MTBS). Hệ thống phanh hoạt động dựa trên hệ thống trục đo lường IMU (Đơn vị đo lường quán tính), để ngăn chặn việc nâng bánh sau trong quá trình phanh tối đa. Ngoài ra, GSX-R1000R cũng được trang bị chức năng ngăn lốp trước bị mất độ bám, do áp lực phanh trước được tối ưu hóa dựa trên góc nghiêng của xe khi phanh ở trong cua (có điều kiện). *1

. Hệ thống Kiểm soát lực kéo (Motion Track Traction Control) cho phép người lái tùy chọn đến 10 cấp độ can thiệp kiểm soát lực kéo khác nhau. Nó vận hành tùy thuộc vào điều kiện đường chạy cũng như sở thích và kinh nghiệm cá nhân. *2

. Công nghệ S-DMS (Suzuki Drive Mode Selector), cho phép người lái chọn từ ba chế độ lái khác nhau để phù hợp với phong cách lái riêng của họ.

. GS GSX-R1000R cũng có hệ thống sang số nhanh hai chiều kiểu xe đua, cho phép chuyển số mượt mà và nhanh nhẹn hơn mà không cần sử dụng bộ ly hợp hoặc bướm ga.

. Hệ thống Hỗ trợ khởi hành hiệu quả hơn với việc kiểm soát dãy tua máy và mô-ment xoắn để ngăn việc “giở đầu” khi xuất phát trên đường đua. Hệ thống này cũng được trang bị lần đầu tiên trên GSX-R1000R là phiên bản không phải để cạnh tranh của Suzuki.  *3

.Các hệ thống như: Low RPM Assist – Hỗ trợ ở dãy tua máy thấp, tăng tốc độ vòng quay động cơ tại thời điểm khởi động và thời điểm dãy tua máy thấp; hệ thống Suzuki Easy Start System (khởi động nhanh), cho phép người lái chỉ cần nhấn một lần để khởi động thay vì nhấn giữ nút đề.

* 1: Xin lưu ý rằng ABS không được thiết kế để rút ngắn khoảng cách phanh. ABS không thể ngăn trượt bánh xe do phanh khi đang trong đường cua. Hãy lái xe cẩn thận và đừng quá chủ quan vào hệ thống ABS.
* 2: Kiểm soát lực kéo không có nghĩa là hoàn toàn kiểm soát hiện tượng trượt bánh sau (quay) trong mọi điều kiện, nên nó không ngăn được việc ngã xe.
* 3: Hệ thống kiểm soát khởi động là một hệ thống hỗ trợ người lái trong các đường đua tại trường đua.
Webike

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top