Phục chế một bản Bobber – Phần 1: Lựa chọn loại xe và thiết kế

  • 31/05/2019
  •  
     
     
0
(0)

Để phục dựng một bản Bobber, đòi hỏi bạn phải thực hiện nhiều công đoạn. Đầu tiên, bạn cần phải lựa chọn chiếc xe phù hợp với các điều kiện bản thân. Webike cung cấp đến bạn một số thông tin tham khảo để bạn bắt đầu dự án Bobber.

Bobber không chỉ là một kiểu xe. Nó như một nét văn hóa, thể hiện một giai đoạn trào lưu của nước Mỹ. Vì thế, để lựa chọn một chiếc xe nhằm phục chế thành một bản Bobber, bạn nên tìm hiểu đôi chút về nét văn hóa đó. Bạn có thể tham khảo theo bài viết Bobber và phong cách “độ” xe kiểu Mỹ.

Lựa chọn chiếc xe phù hợp

Những chiếc xe kiểu Mỹ đậm tính “cơ bắp”, bề thế, bởi một động cơ khá đồ sộ. Điều đó tạo nên một lợi thế, giúp tăng thêm sự mạnh mẽ đối với chiếc xe. Vì thế, để lựa chọn một chiếc xe hiện nay, bạn nên chọn dòng xe với động cơ mạnh mẽ và kích thước lớn. Và những động cơ kiểu V-Twin là hoàn toàn phù hợp, bởi nguồn gốc của Bobber xuất phát từ chiếc Harley động cơ V-Twin.

Tuy nhiên, để sở hữu động cơ V-Twin từ những chiếc Harley hiện nay như Sportsters, bạn đã phải bỏ ra số tiền khá “đồ sộ” như chiếc xe. Và để hoàn thành bản Bobber, bạn sẽ phải tốn chi phí khá lớn.

Harley Davidson Sportster SuperLow 2019

Harley Davidson Sportster SuperLow, dòng xe với động cơ V-Twin với giá “rẽ” nhất, đã trên dưới 350 triệu tại Việt Nam

Bạn có thể cân nhắc vào “chiếc túi” của mình để lựa chọn những hãng xe có giá “mềm” hơn. Những phiên bản thương mại khá mới hiện nay như Honda Rebel. Tuy không có được động cơ V-Twin, nhưng với kiểu dáng Bobber mang tính thương mại, cùng một bộ khung thấp khá phù hợp, bạn cũng dễ dàng tạo “chất” cho phiên bản Honda Rebel Bobber của riêng bạn.

Honda Rebel 2019

Honda Rebel mới với 2 phiên bản: 300cc và 500cc

Hoặc bạn có thể sử dụng một số dòng xe với động cơ dung tích nhỏ. Tuy nhiên, xy-lanh đứng. Bộ khung thấp, góc lái và độ trượt lớn. Những chiếc xe này cũng phù hợp để “độ” một chiếc Bobber chất lượng. Mà chi phí khá thấp, vừa với kinh phí của nhiều bạn không muốn bỏ một số tiền quá lớn. Một số dòng xe bạn có thể tham khảo: Suzuki GZ-150, Suzuki GN125, Suzuki GD110, Yamaha YB125SP, Kawasaki W175, SYM Wolf.

Ngoài ra, bạn có thể mua lại những chiếc xe đã qua sử dụng. Một số mẫu khá phù hợp như Honda Steed, Honda Custom, Honda LA, Honda CB250, Yamaha Virago, Yamaha Dragstar, Yamaha SR400, Suzuki GN250, Kawasaki W250, Kawasaki XS650, … đều có thể dễ dàng “độ” thành một chiếc Bobber hấp dẫn người nhìn.

Yamaha SR400 Bobber

Bản Bobber được phục chế từ chiếc Yamaha SR400, thực hiện bởi TNT Custom

Ở Việt Nam hiện nay, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn với nhiều loại xe để thực hiện dự án Bobber. Những mẫu xe trên, và một số mẫu xe khác hiện đang được bán khá phổ biến trong nước. Việc còn lại của bạn là lựa chọn chiếc xe với chi phí phù hợp.

Thiết kế sơ bộ

Sau khi đã chọn lựa được chiếc xe phù hợp. Bạn có thể thiết kế bản Bobber dựa trên khung sườn, động cơ, sở thích và sự phù hợp với vóc dáng của bạn.

Việc phác thảo bản thiết kế tùy thuộc vào khả năng của bản thân. Nếu bạn có trình độ về mỹ thuật, bạn có thể tự phác thảo hình dáng chiếc bobber của bạn. Đồng nghĩa bạn có thể tiết kiệm được một ít chi phí.

Hoặc bạn có thể đến những tiệm chuyên thực hiện việc phục chế các mẫu xe. Tuy nhiên, có thể bạn phải chi trả một ít chi phí cho người thiết kế cho bạn.

Việc thiết kế cần dựa trên các yếu tố cơ bản sau:

– Một chút am hiểu về lịch sử dòng xe Bobber để thể hiện được “chất tự do” của thể loại này

– Kiểu dáng cơ bản để phác họa chính xác kiểu dáng của xe

– Bộ khung chiếc xe của bạn: để việc gia công được dễ dàng và đẹp

– Động cơ: giúp gia cố chắc chắn phần khung. Và thuận tiện khi lắp ráp lên khung.

– Vóc dáng của bạn, để sau khi hoàn thành, bạn sẽ cảm thấy thuận tiện khi điều khiển

– Sở thích giúp việc lựa chọn các chi tiết phụ tùng, màu sắc mà sau khi hoàn thành, bạn sẽ cảm thấy hài lòng.

Việc thiết kế có thể mất thời gian. Nhưng với một bản phác thảo trước, giúp bạn dễ dàng thực hiện và hài lòng với thành phẩm của mình.

Bạn có thể tham gia một số trang và Fanpage yêu thích thể loại Bobber để tham khảo kiểu dáng, nơi thực hiện tại Việt Nam phù hợp với bạn như: Bobber Brother VN, B.O.B (Brothers on Bobbers), VietNam Brothers Bobber

Qua bài viết trên, Webike hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn một chiếc xe phù hợp. Và thiết kế kiểu dáng đúng “chất” cho dự án Bobber của bạn.

Phục chế một bản Bobber – Phần 2: Chuẩn bị động cơ và bộ khung

Tham khảo trước những phụ tùng cần thiết cho chiếc Bobber của bạn tại shop.webike.vn

Webike Việt Nam

Hình ảnh: Internet

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top