Ngắm Harley Sportster Cafe Racer chất lừ của nghệ nhân Curtis Miller

  • 22/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Bản độ Cafe Racer tuyệt đẹp từ chiếc HD Sporster là kết tinh của hàng chục năm kinh nghiệm giữa một cặp mắt nghệ sĩ cổ điển và một tinh thần học hỏi đáng nể của ông Curtis Miller, 59 tuổi đến từ Anh Quốc.

ardent-harley-caferacer1

Curtis Miller, một hoạ sĩ có kinh nghiệm đến 30 năm trong ngành thiết kế nội thất và hàng chục năm như một nhiếp ảnh gia theo trường phái hiện thực… Ở tuổi 59, ông dùng tất cả kinh nghiệm của mình để tạo nên một chiếc Cafe Racer của nghệ thuật.

“Tất cả yếu tố về thời trang nội thất, góc cạnh lên hình và những đường nét điệu nghệ đã được tập hợp để cho ra một chiếc xe đặc biệt”  Curtis tự hào nói.

ardent-harley-caferacer2

“Là một nghệ sĩ, tôi thích cái đẹp. Tôi cũng luôn bắt mình sáng tạo mỗi ngày. Khi tôi đã dồn tâm trí vào một thứ gì đó thì lúc đó tôi cũng chính là một chuyên gia trong công việc tôi đang làm. Tôi đã từng thiết kế một cây ghita, một chiếc thuyền độc mộc hay rất nhiều chiếc radio…thì bây giờ tôi đang bắt tay vào việc làm ra một chiếc mô tô” Curtis Miller tâm sự.

Thực ra Curtis Miller đến với những chiếc xe chỉ cách đây 4 năm với chiếc HD Softail Slim, khi ông ở tuổi 55, trong một chuyến phượt dài cùng người bạn đồng hành. Một năm sau đó ông bắt đầu tuỳ chỉnh chiếc xe của mình và việc đó đến với ông như “định mệnh” đã sắp đặt.

ardent-harley-caferacer3

Curtis Miller lên kế hoạch tự tìm tòi và học lấy cách tuỳ chỉnh xe ở mức độ cơ bản. Ông bắt đầu từ việc học chế tác kim loại, học sử dụng các loại bánh xe Anh Quốc cho đến học cách sử dụng bộ dụng cụ sửa xe… Sau đó ông đã tham gia một chương trình học tuỳ chỉnh xe máy tại trường cao đẳng nghề Community college ở địa phương. Tiếp tục đầu tư cho đam mê của mình, Curtis Miller tham gia các khoá học kiểm tra thông số DYNO, xây dựng máy móc và cuối cùng là bài học quan trọng nhất… làm sao để hoàn chỉnh một chiếc xe độ.

ardent-harley-caferacer4

Chiếc xe này chính là tác phẩm thành công của Curtis Miller sau 6 tháng mày mò với một khối động cơ T-win (thuộc Harley Sportster) được ông mua tại Ebay. Tất cả những bộ phận còn lại, ngay cả đến bộ khung, cũng do Curtis tự tìm kiếm hay làm thủ công mà thành.

ardent-harley-caferacer5

Có thể tóm tắt thế này: Chiếc xe Ardent Featherbed – Harley Sportster Cafe Racer của nghệ sĩ Curtis Miller chính là tập hợp của một tác phẩm của nội thất đồ da cao cấp, khối động cơ HD sportster mạnh mẽ, những bộ phận phụ tùng chính hãng được lựa chọn tỉ mỉ, một bình xăng và gù đuôi tự gò được mạ crôm sáng choáng và một cặp ống xả đầy chất nghệ thuật.

ardent-harley-caferacer6

Curtis Miller cảm thấy tự hào vì thứ mình tạo ra, không chỉ vì nó nhận được lời khen từ nhiều “đàn anh” trong lĩnh vực độ xe Anh Quốc mà còn là sự kiên trì, của một nghệ sĩ 59 tuổi đời, với tinh thần tìm tòi học hỏi đáng nể.

ardent-harley-caferacer7

webike.vn (P.An)

Ảnh: returnofthecaferacers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top