Moto Guzzi Le Man cực đẹp trong bộ áo Cafe Racer cổ điển

  • 03/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Có những tay độ rất đơn giản nhưng cũng có những tay độ hết sức cầu kỳ trong từng chi tiết độ. Một khi sự cầu kỳ được đặt đúng chỗ thì kết quả sẽ là một chiếc xe độ làm cho ai cũng mê mệt. Điều này thể hiện qua phiên bản Cafe Racer cực đẹp của xưởng độ Ton Up Garage.

tonup-motoguzzi-custom-caferacer-webike-1

Ton Up Garage là một xưởng độ chuyên dòng xe Classic. Xưởng này khá nổi tiếng tại Bồ Đào Nha với những bản độ từ Moto Guzzi V7, V9… và một trong những bản độ gần đây nhất của xưởng này chính là chiếc xe bạn đang thấy, một chiếc Cafe Racer Le Mans 1000cc cổ điển.

tonup-motoguzzi-custom-caferacer-webike-2

Chiếc xe có phôi độ là một mẫu Moto Guzzi Le Mans đời 1976 xử dụng động cơ V7 850cc. Đây là mẫu xe có bản chất là một chiếc Cafe Racer chính hãng, được sane xuất vào cuối thập niên 70, đầu thập niên 80 cho thị trường pháp.

tonup-motoguzzi-custom-caferacer-webike-3

Hai kỹ sư độ chịu trách nhiệm chính cho chiếc xe là bộ đôi Daniel và Pedro của xưởng Ton Up. Chiếc xe được độ dựa trên yếu tố chính đó là đảm bảo các tiêu chuẩn racing thập niên 70, lí do này đã dẫn đến một loạt thay đổi như khung sườn hạ thấp, yên đơn ngắn, bình xăng dài, tay lái chuẩn clip-ons v.v…

tonup-motoguzzi-custom-caferacer-webike-4

Nhiều bộ phận được thay đổi từ bộ kits sản phẩm của Motogadget với thiết kế cổ điển. Daniel đã cất công tìm kiếm một bộ vành căm cổ điển hiệu Borrani để kết hợp với lốp xe đua trứ danh Avon đạt tiêu chuẩn Grand Prix. Dĩ nhiên tổ hợp này sẽ không thể thiếu bộ giảm xóc đến từ nhãn hàng Ohlins.

tonup-motoguzzi-custom-caferacer-webike-5

Phần đầu độc đáo với kính chắn gió phong cách đua thập niên 70 và một cặp đèn pha dẹt của Marshall. Sở dĩ phiên bản này sử dụng cặp đèn pha cỡ lớn vì nó phải đáp ứng tiêu chuẩn đua 24h (các đội đua Le Man phải thực hiện quảng đường dài liên tục ngày đêm) để giữ sáng cho xe ở những khung đường tối.

tonup-motoguzzi-custom-caferacer-webike-6

Về động cơ, chiếc xe được nâng cấp 2 lần trong quá trình độ. Ban đầu là 850cc lên 949cc (động cơ V7) nhưng sau lần thử đầu tiên các kỹ sư của Ton Up quyết định đưa nó lên mức 1000cc.

tonup-motoguzzi-custom-caferacer-webike-7

Chiếc xe hoàn thành với vẻ đẹp cổ điển khó tả. Những đường nét của xe và cả tính chất động cơ đều thể hiện được một chiếc Le Mans của năm 70.

tonup-motoguzzi-custom-caferacer-webike-8

Webike.vn

Ảnh: Return Of The Cafe Racers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top