Tham khảo chiếc Honda CB1300 đời 98 độ cực ngầu tại Bến Tre

  • 31/07/2018
  •  
     
     
0
(0)

Honda CB1300 đời 98, một chiếc môtô khủng hàng hiếm tại Việt Nam, sau hơn 10 năm sử dụng đã hoàn toàn “thoát xác” thành chiếc xe mang phong cách cafe racer cá tính nhờ garage môtô Tự Thanh Đa.

Vào thập niên 90, Honda đã phát triển một dự án “Project Big 1” nhằm tạo ra một mẫu naked bike cỡ lớn với các đặc tính của một chiếc môtô phổ thông Nhật Bản (UJM – Universal Japanese Motorcycle). Thành quả của dự án này là chiếc xe môtô Honda CB1300 mạnh mẽ và đầy cá tính.

Do chỉ được bán ở thị trường nội địa Nhật Bản và một số nước Châu Âu và liên tục được cập nhật những phiên bản mới, những mẫu CB1300 đời 9x đã trở thành “hàng hiếm” và được nhiều người sưu tập. Mới đây, một chiếc Honda CB1300 đời 1998 đã được dân chơi xe tại Bến Tre mang lên Sài Gòn nhờ garage môtô Tự Thanh Đa độ lại.

Với bản độ này, Tự Thanh Đa vẫn hướng tới phong cách naked-bike truyền thống cho CB1300, với một chút chất thể thao của cafe racer. Bắt đầu từ phía trước, toàn bộ dàn đầu đã được xưởng độ này thay thế bằng bóng đèn pha dạng led hai tầng, tay lái clip-on cùng gương gù kiểng mang phong cách đậm chất cá tính của chủ nhân hơn

Phần đầu xe với bộ đồng hồ công tơ mét nguyên bản giữ nguyên nhưng phía trước được trang bị một chụp chắn gió nhỏ gọn, yên xe được làm mới dạng thủ công mềm mại và dễ chịu. Ốp đuôi sau cùng các chi tiết uốn lượn, càng tôn thêm vẻ đẹp của chiếc Honda CB1300 cafe racer này.

Các chi tiết như phuộc trước, sau cùng mâm và hệ thống phanh đĩa an toàn trên xe gần như nguyên bản – chỉ được làm mới lại đôi chút cho phù hợp với tổng thể xe. Phía sau xe dàn đèn được thay bằng dạng led chạy viền, chắn bùn đã được cắt bỏ thay bằng ốp hạ thấp kèm pad biển số…

Khối động cơ gốc của chiếc xe với dung tích 1284 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC và sử dụng chế hòa khí. Động cơ này cho công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Hệ thống pô nguyên bản của Honda CB1300 cũng đã được Tự Thanh Đa độ lại hoàn toàn giúp xe tăng thêm sức mạnh và tiếng nổ “chất” hơn.

Chiếc xe môtô phân khối lớn “khủng” có số lượng rất ít tại Việt Nam là Honda CB1300 đời 1998 đã hoàn toàn “thoát xác” truyền thống ban đầu để thành naked-bike cafe racer cá tính dưới bàn tay của thợ Sài Gòn. Mức chi phí độ chiếc xe này cho dân chơi Bến Tre không được tiết lộ.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top