Kinh nghiệm tiết kiệm xăng cho xe Honda Lead

  • 28/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Mách nhỏ một số kinh nghiệm tiết kiệm xăng cho Honda Lead, dòng xe tay ga hiện đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là với chị em phụ nữ.

Xe tay ga đã ngày càng trở nên phổ biến và việc sử dụng nhiên liệu sao cho tiết kiệm đã trở thành diều được rất nhiều người dùng quan tâm. Song hành cùng cách tiết kiệm xăng cho dòng xe vespa thì cách tiết kiệm xăng cho xe Lead như thế nào tất cả đều phụ thuộc vào người sử dụng.

Hạn chế đi xe Lead với tốc độ quá chậm

Các tuyến đường đô thị ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh thường xảy ra tình trạng tắc đường, kẹt xe. Do vậy, nếu bạn sử dụng xe Honda Lead với tốc độ quá chậm sẽ làm cho nhiệt độ xe tăng và kéo theo tình trạng tốn nhiều nhiên liệu. Để tránh tình trạng ngốn nhiều nhiên liệu này thì bạn nên thường xuyên kiểm tra nước làm mát và thường xuyên bảo hành, bảo dưỡng cho xe. Nếu không rơi vào tình trạng bắt buộc, bạn nên giữ xe di chuyển với tốc độ ổn định và không quá chậm.

Không nên đi xe quá chậm sẽ làm tốn xăng

Không nên đi xe quá chậm sẽ làm tốn xăng

Không nên vừa lên ga vừa phanh xe

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen không tốt khi sử dụng xe tay ga, đó là vừa ga vừa phanh xe khi chờ đèn đỏ. Điều này dẫn đến tình trạng xe nhanh bị cháy guốc côn, lâu dần chuông côn của xe giật không bốc sẽ tiêu tốn xăng.

Muốn tiết kiệm xăng không nên vừa ga vừa phanh xe

Muốn tiết kiệm xăng không nên vừa ga vừa phanh xe

Không nên dùng phanh trước

Không nên sử dụng phanh trước là lời khuyên hữu ích để tiết kiệm xăng cho Honda Lead từ chính các chuyên gia sửa chữa và bảo hành xe. Nhưng điều này lại diễn ra khá phổ biến vì khi gặp những tình huống bất ngờ chúng ta đều có thói quen bóp phanh trước mà quên rằng mức độ nguy hiểm rất cao.

Ga không ổn định sẽ làm hại xe và tốn xăng

Thói quen thốc ga mạnh sau đó giảm đột ngột là một trong những thói quen xấu gây hại cho xe nhất và lại rất phổ biến ở những người đi xe tay ga. Điều này không chỉ làm chiếc xe tốn xăng mà có thể gây hỏng cụm côn chuyển động. Do đó, hãy giữ tốc độ ổn định, chạy xe đều ga nhằm giữ độ bền cho xe và tiết kiệm xăng.

Bảo hành xe Honda Lead thường xuyên, định kỳ tại trung tâm bảo dưỡng

Tất cả các loại xe dù là xe số hay xe tay ga cũng cần phải được bảo hành thường xuyên và đúng định kỳ. Việc bảo dưỡng xe sẽ giúp bạn biết thêm những kinh nghiệm cũng như cách tiết kiệm xăng cho xe Honda Lead một cách an toàn và hiệu quả. Tránh tình trạng hư hỏng mà không biết để xử lý. Đồng thời, bảo dưỡng xe giúp bộ máy động cơ xe giữ được sự hoạt đông êm ái và an toàn nhất.

Trên đây là một số kinh nghiệm tiết kiệm xăng cho Honda Lead mà Webike.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Tiết kiệm xăng khi đi xe máy có vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn giữ xe bền mà tiết kiệm được đáng kể chi phí sử dụng xe hàng ngày. Chúc bạn thành công nhé!

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top