Top 5 xe máy thịnh hành nhất tại Việt Nam hiện nay

  • 30/08/2019
  •  
     
     
0
(0)

Webike.vn sẽ tổng hợp 5 mẫu xe máy thịnh hành nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Chắc chắn đây là những cái tên rất quen thuộc và “đi đâu cũng gặp” trên đường phố Việt Nam.

Cùng với Yamaha Exciter và Honda Wave, các mẫu xe tay ga phổ thông như Honda Lead và Honda Air Blade cũng là những xe máy có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kì nơi đâu trên đường phố Việt Nam.

Honda Wave

Honda Wave đã xuất hiện ở Việt Nam từ những năm đầu thế kỉ 21. Xe đã trở thành mẫu xe số quen thuộc nhất với những ưu điểm như động cơ bền bỉ, kiểu dáng thời trang và khả năng tiết kiệm xăng hiệu quả. Đặc biệt, giá xe Honda Wave cũng khá rẻ nếu so sánh với các loại xe máy khác tại thị trường Việt Nam.

Thế hệ Wave đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2002 là dòng Wave Alpha với động cơ chỉ có 97 cc, khối động cơ này được Honda duy trì trên mẫu Wave cho đến tận năm 2017.

Vào tháng 1/2017, Honda Việt Nam đã giới thiệu đến người tiêu dùng dòng xe Wave hoàn toàn mới với động cơ được nâng cấp lên 110 cc, cùng với đó là những thay đổi đôi chút về thiết kế để phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại hơn.

Hiện tại Honda Việt Nam đang phân phối 2 dòng xe Wave là Wave Alpha 110 và Wave RSX 110, với giá bán dao động trong khoảng 17,8-24,5 triệu đồng tùy phiên bản.

Yamaha Sirius

Được sản xuất vào năm 1999 ngay sau khi Yamaha khánh thành nhà máy sản xuất tại Việt Nam, mẫu xe này dễ dàng thu hút được nhiều người nhờ thiết kế thể thao, nam tính. Trải qua 20 năm, Yamaha Sirius liên tục được hãng xe Nhật Bản nâng cấp về động cơ cũng như ngoại hình.

Hiện mẫu xe này đang được Yamaha bán ra thị trường với 2 phiên bản động cơ khác nhau bao gồm xăng cơ 110 cc và phun xăng điện tử 115 cc. Việc nâng cấp về động cơ đã giúp cho Sirius FI trở thành mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức tốt trên thị trường. Yamaha Sirius có mức giá đề xuất là 18,8-21,8 triệu đồng đối với phiên bản xăng cơ; phiên bản phun xăng điện tử có giá 20,35-23,7 triệu đồng.

Yamaha Exciter

Nhắc đến xe côn tay thì không thể nào không nhắc đến Yamaha Exciter, mẫu xe này đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2005 và đã trải qua hơn 9 thế hệ khác nhau, Exciter khá “trung thành” với khối động cơ 135 cc khi sử dụng nó trong suốt 10 năm kể từ lúc ra mắt.

Đến năm 2015, nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng về một mẫu xe có công suất lớn hơn, Yamaha đã quyết định tung ra mẫu Exciter 150. Đúng như kỳ vọng, mẫu xe này nhanh chóng trở thành chiếc xe côn tay “quốc dân” với doanh số bán ra đầy ấn tượng. Yamaha Exciter 150 có mức giá niêm yết 47,5-49 triệu đồng, tuy nhiên khách hàng khó có thể mua được xe với mức giá niêm yết do nhu cầu mua khá cao.

Xem thêm: Tổng hợp các phiên bản và giá xe Exciter 150 2019 mới nhất hiện nay.

Honda Air Blade

Honda tung ra dòng xe này nhằm hướng đến khách hàng nam giới và cạnh tranh với Yamaha Nouvo. Air Blade dễ dàng chinh phục được được số đông khách hàng người Việt nhờ kiểu dáng gọn gàng, đi kèm với giá bán hợp lý cho một chiếc xe ga tầm trung.

Thế hệ Air Blade đầu tiên ra đời vào tháng 4/2007, xe chỉ được Honda trang bị khối động cơ 108 cc. 2 năm sau đó, Air Blade được nâng cấp thêm hệ thống phun xăng điện tử cùng bộ tem thời trang hơn.

Đến năm 2012, xe được nâng cấp lên khối động cơ 125 cc với nhiều công nghệ hỗ trợ. Mẫu xe này được lột xác hoàn toàn vào năm 2016, Air Blade 2016 sở hữu nét thiết kế góc cạnh, cứng cáp hơn so với đời trước. Honda Việt Nam đang phân phối mẫu xe này với mức giá 38-41,6 triệu đồng tùy phiên bản.

Bạn đọc tham khảo: Bảng giá xe Air Blade 2019 đầu tháng 9/2019 mới nhất hiện nay.

Honda Lead

Không ai mà không biết đến mẫu xe máy thịnh hành nhất với biệt danh “ninja” này. Sở dĩ xe Lead có biệt danh như thế là do phần lớn người sử dụng Lead là cánh nữ giới. Họ thường xuyên bịt kín từ đầu đến chân mỗi khi chạy xe. Lead có ưu điểm vượt trội về không gian hộc chứa đồ với thể tích lên đến 37 lít, hiện vẫn chưa có mẫu xe nào phá vỡ được kỷ lục này của Honda Lead.

Tại Việt Nam, Lead được ra mắt chính thức vào ngày 2/1/2009 và được Honda định hình là dòng xe tay ga cao cấp. Trong suốt 5 năm đầu kể từ khi ra mắt, Lead được trang bị khối động cơ 108 cc tương tự Honda Air Blade. Đến năm 2013, Honda đã nâng cấp khối động cơ 125 cc cho mẫu xe này và được sử dụng cho đến tận ngày nay. Honda Lead có giá bán dao động 38,3-41,5 triệu đồng tùy phiên bản.

Tham khảo: Giá xe Lead 2019 bất ngờ giảm mạnh từ nửa cuối tháng 8/2019.

Trên đây là top 5 mẫu xe máy thịnh hành nhất trên thị trường xe máy Việt Nam mà chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm giá bán của các mẫu xe này tại chuyên mục Giá Xe Máy của Webike.vn nhé.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top