Kawasaki Vulcan lên dáng Cafe Racer đẹp khó tả

  • 17/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Tay độ Mário từ cưởng độ MRS Oficina đã phù phép cho một chiếc Cruiser hiện đại của Kawasaki biến đổi hoàn toàn thành một mẫu Cafe Racer cực chất. Chiếc xe độ này đủ sức hấp dẫn để chứng tỏ “độ xe là một nghệ thuật”.

MRS-Oficina-Vulcan-webike-1

Phôi độ là chiếc Kawasaki Vulcan S ABS, 2015 thuộc dòng cruiser hiện đại. Có thể nói Vulcan S mang những đặc điểm tương thích cho việc tùy chỉnh thành một chiếc Classic.

MRS-Oficina-Vulcan-webike-2

Những đặc điểm tương thích để độ xe classic được Kawasaki tuân theo chuẩn mực cruiser kiểu mới của Harley như: tay lái rộng, chỗ ngồi tùy chỉnh và bình xăng cao. Đặc biệt là dòng cruiser hiện đại này không dử dụng động cơ V-twin.

MRS-Oficina-Vulcan-webike-3

Mário tự tạo cơ hội để độ một chiếc cruiser thành một chiếc Cafe Racer khi anh tham dự hội thảo của Kawasaki tại Pháp, 2015 (nếu là một xế độ bạn sẽ thấy được sự khác nhau về độ khó khi dùng cruiser làm phôi độ thay vì một chiếc Stock Classic).

MRS-Oficina-Vulcan-webike-4

Xét về trọng lượng Vulcan S là mẫu nhẹ cân nhất (226kg) trong những mẫu cruiser của Kawasaki. Nhưng để chuyển thành Cafe Racer, tay độ vẫn phải giảm cân cho nó bằng cách thay bình xăng mới, loại bỏ bộ phận yên cũ và chắn bùn. Ngoài ra, bộ khung được cắt bỏ nữa sau và thay vành đúc thành vành căm.

MRS-Oficina-Vulcan-webike-5

Để tạo dáng một mẫu Cafe Racer tiêu chuẩn, Mário phải thực hiện bâng cao phần đuôi xe cao ngang bình xăng. Công việc này được thực hiện bằng một cặp giảm xóc Ohlhins và một gắp sau được tùy chỉnh co phù hợp. Cuối cùng đường sống xe được hoàn chỉnh với chảng ba hạ thấp 20mm và lái clip-on tiêu chuẩn được lắp.

MRS-Oficina-Vulcan-webike-7

Về phần điều khiển, hệ thống hiệu chỉnh chế độ lái thông minh – Highly Adjustable Riding System – của Kawasaki được giữ nguyên, Mário đã hiệu chỉnh hệ điện để dáng xe mới tương thích với bộ điều khiển mà Kawasaki đã tốn hàng triệu USD để nghiên cứu.

MRS-Oficina-Vulcan-webike-6

Ống xả kép được cung cấp bộ phận giảm thanh và được tạo thủ công bằng thép không gỉ. Một số bộ phận cũng được thay đổi để hoàn chỉnh bản độ như: Yên da nhập khẩu chất lượng cao, đồng hồ đo cổ điển của Motogadget, dàn ống chưa dây phanh của Beringer và nắp bình xăng cao cấp của hãng Monza.

MRS-Oficina-Vulcan-webike-8

Cuối cùng chiếc xe xuất xưởng với màu xanh lá huyền thoại của Kawasaki. Nếu bạn muốn sở hữu chiếc xe thì bây giờ nó đã được đóng gói và chuyển đến bán tại cửa hàng xe custom “Salon de la Moto Paris” tại Pháp.

Webike.vn

Ảnh: Antoine Sayn

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top