Độc đáo phiên bản xe điện Cafe Racer siêu đẹp

  • 09/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn là một biker yêu môi trường, nếu bạn là một phượt thủ yêu thiên nhiên… có khi nào bạn ước mong một con xe độ cực chất nhưng lại không xả thải ảnh hưởng môi trường. Đây là câu trả lời từ  một tay độ Indonesia, khi anh này cho ra mắt một phiên bản Cafe Racer cực chất chạy bằng điện mang tên Zero SR.

custom-zero-sr-electric-motorcycle1

Chiếc xe không phải là sản phẩm tự chế mà thực ra phôi độ đến từ thương hiệu Zero chuyên sản xuất mô tô chạy bằng năng lượng điện. Việc đầu tiên cần cân nhắc về cái tên Zero chính là: nếu bạn không ấn tượng gì về nó thì cũng chẳng có gì lạ vì doanh số cả năm của Zero chỉ bằng doanh số 2 ngày của Harley.

custom-zero-sr-electric-motorcycle2

Nếu bạn có ý định mua một chiếc mô tô điện đúng nghĩa, thương hiệu Mỹ (thương hiệu này của một thương gia thuộc ban California), Zero chính là lựa chọn sáng suốt nhất mà những tay độ khuyên bạn nên chọn.

Mẫu xe bạn đang xem có giá 14,395(USD), mức giá ngang hàng với một chiếc HD Dyna Low Rider hay Triumph Speed Triple R và có sức mạnh hơn cả một chiếc Suzuki Hayabusa hay một siêu xe EBR 1190RX.

custom-zero-sr-electric-motorcycle3

Chiếc Zero SR đã được tay độ người Indonesia – Ram Ram Januar – đến từ xưởng White Collar Bike, biến thành một mẫu Cafe Racer cổ điển tuyệt đẹp. Chiếc xe có lớp vỏ hoàn toàn được cấu tạo từ sợi fiber carbon và hợp kim aluminum siêu nhẹ.

custom-zero-sr-electric-motorcycle4

Hệ thống phanh nguyên bản của Zero được đánh giá là thuộc hàng chất lượng cao. Tuy nhiên, để phù hợp với kết cấu mới, Ram cho thay thế chảng ba, hộp Caliper đĩa thắng của chiếc Yamaha YZF-R1. Hai bộ phận này được thiết kế theo phong cách Triple Trees để có thể tối ưu nhất với hệ khung sườn của chiếc Zero.

custom-zero-sr-electric-motorcycle5

Phiên bản độ Cafe Racer này được Ram cho thêm một chút thay đổi theo thói quen của các rider người Indonesia. Thay đổi đang nói tới chính là phanh tay được sử dụng cho cả bánh trước và sau, kiểu thiết kế này tương tự như phanh của một chiếc xe tay ga.

Một vấn đề hết sức quan trọng đối với một chiếc xe từ Zero đó chính là nó không hề có tiếng động khi vận hành. Điều này làm cho một siêu phẩm trở nên có phần nguy hiểm.

custom-zero-sr-electric-motorcycle6

Để giải quyết vấn đề về âm thanh, Ram đã cho gắn một thiết bị phát âm (loa) có kích thước 7.5 inch ngay dưới phần bình xăng giả (nơi chứa ắc-quy điện). Thiết bị âm thanh này được điều khiển bởi một công-tắc với hai chế độ Sound (phát âm) và No Sound (tắt âm).

custom-zero-sr-electric-motorcycle7

Đèn chuẩn 5 inch đã được thay thế bằng chùm đèn LED giả cổ 7.5 inch siêu sáng tạo cảm giác như một loại đầu đèn cổ điển.

custom-zero-sr-electric-motorcycle8

Chiếc xe hoàn toàn được thiết kế theo sở thích riêng của Ram và nó mang những tiêu chuẩn trong nước hơn là một bản độ quốc tế. Chiếc xe hoàn thành nhìn bề ngoài chẳng khác gì một mẫu xe tay côn cực ngầu. Phiên bản Cafe Racer này đủ để bạn bỏ đi những thành kiến về những chiếc xe điện yếu ớt.

custom-zero-sr-electric-motorcycle9

Webike.vn

Ảnh: Bike Exif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top