Kawasaki Ninja 125 và Kawasaki Z125 – Cuộc đối đầu cân sức

  • 12/09/2018
  •  
     
     
0
(0)

Chuẩn bị cho những khởi đầu đặc sắc vào năm 2019, Kawasaki không chỉ giới thiệu ra thị trường 1 mà  đến tận 2 mẫu xe mới dành cho phân khúc bằng A1. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng động cơ 125cc công nghệ mới và chia đều cho hai dòng sản phẩm danh tiếng Z và Ninja. Kawasaki gọi đó là “sự lựa chọn khó khăn” giữa Z125 và Ninja 125.

Khảo sát của Kawasaki tại thị trường Châu Âu cho thấy rằng, hầu hết những điều kiện để tạo nên một mẫu xe tiềm năng vừa đáp ứng được nhu cầu thực tế của người mua lại vừa đảm bảo tên tuổi của hãng đó chính là những đặc điểm của một mẫu xe phổ thông phân khối thấp. Vì thế Kawasaki đã quyết định lấy trọng điểm cho năm mới là thế hệ xe phân khúc A1 125cc.

Hai mẫu xe chiến lược của năm nay của Kawasaki chính là Z125 và Ninja 125. Cả hai đều được trang bị cục máy xi-lanh đơn, làm mát bằng nước với công nghệ tiến tiến nhất mà Kawasaki hiện đang áp dụng cho dòng xe H2 siêu việt.

Những khảo sát của hãng xe Nhật cho thấy rằng đa số người dùng hướng tới xe máy hai bánh là giới trẻ. Và họ cũng thấy rằng giới trẻ tại Châu Âu luôn mong muốn sở hữu một chiếc mô tô tay côn hơn là một chiếc xe ga lịch lãm. Cho nên mẫu xe thể thao 125 phân khối công nghệ cao chính là một lựa chọn không gì sánh bằng khi nó cân bằng được cả 3 yếu tố rất quan trọng bao gồm: Thị Hiếu, Độ An Toàn và Hiệu Suất máy.

Mẫu xe Kawasaki Z125 được thiết kế theo ngôn ngữ Sugomi nên đạt được hình dáng chuẩn mực của những mẫu naked bike đàn anh trong dòng Z danh tiếng. Xe có tổng kích thước 1,935 x 740 x 1,015 mm với độ cao yên được điều chỉnh ở mức 815mm sẽ phù hợp hơn cho những người có chiều cao tương đối.

Ngược lại, Ninja 125 lại được thiết kế đậm chất sport bike dựa theo những đặc điểm của mẫu Ninja ZX-10RR mà tay đua huyền thoại Jonathan Rea đã sử dụng trong 3 lần chiến thắng cup đua thế giới WorldSBK . Với kích thước 1,935 x 685 x 1,075 mm có vẻ trội hơn mẫu z125 nhưng Ninja 125 lại chỉ đạt chiều cao yên 785mm. Riêng dàn máy, Ninja 125 có thể mang đến hiệu suất tối đa vì nó thừa hưởng đầy đủ những công nghệ hiện đại của dòng Ninja đua đỉnh cao.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị bộ khung treo thế hệ mới kết hợp cùng gắp sau dạng hộp tạo nên sự vững chắc ở nhiều địa hình trong khi vận hành ở tốc độ cao.

Tóm lại cả hai mẫu xe Ninja 125 và Z125 đều mang đến sự hài lòng tuyệt đối về cả thiết kế lẫn hiệu suất. Một mẫu là sự lựa chọn đặc sắc của tín đồ naked bike, mẫu kia là niềm mơ ước của người mê Sport. Và nếu bạn là một người chỉ đơn thuần thích chạy xe thì chắc hẳn cả hai mẫu xe này sẽ là một lựa chọn vô cùng khó khăn mà bạn phải cân nhắc.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top