Hướng dẫn đọc thông số kỹ thuật trên dây sên xe máy

  • 27/07/2020
  •  
     
     
5
(3)

Tôi sẽ giới thiệu cách đọc kích thước chuỗi sên (xích) xe máy và thời gian thay thế. Bạn sẽ không bao giờ bị nhầm lẫn trong việc lựa chọn dây sên xe máy.

Hướng dẫn đọc thông số kỹ thuật trên dây sên xe máy

Bạn có biết điều đó có nghĩa là “kích thước chuỗi sên là 5 20 và số lượng mắt sên 112 ”  Chuỗi sên cho xe máy là khác nhau tùy thuộc vào các loại xe máy , chỉ một vài người đi xe biết ký hiệu kích thước của chuỗi sên. Vì thế, tôi sẽ giới thiệu cách đọc kích thước của chuỗi sên/xích trên của xe máy.

Cách đọc kích thước và mắt sên

Khi quyết định chọn mua một bộ sên (xích) xe máy thì bạn đừng nên bỏ qua những điều sau đây:

Hướng dẫn đọc thông số kỹ thuật trên dây sên xe máy

Kích thước chuỗi sên/xích

Kích thước chuỗi sên được thể hiện theo nhà sản xuất là tiêu chuẩn inch. Tuy nhiên , tiêu chuẩn chung này là dành cho chiều rộng bên trong và cao độ của chuỗi, chiều rộng bên ngoài của chuỗi khác nhau tùy thuộc vào từng nhà sản xuất chuỗi.

Vì thế, cẩn thận khi chuyển đổi kích thước của chuỗi sên. Trong trường hợp ký hiệu thực tế của kích thước chuỗi 525 , chữ số đầu tiên “5” nó có nghĩa là 5/8 inch trong ký hiệu inch quy đổi là 12.7mm. Các hai chữ số khác “25” cho biết chiều rộng bên trong của liên kết bên trong chuỗi, đó là 7. 93mm tính bằng milimét .

Một số người sử dụng thường chuyển đổi chuỗi ổ sên từ kích thước 530 thành 525 hoặc 520, nhưng trong trường hợp này , cao độ của chuỗi không thay đổi và chỉ thay đổi chiều rộng bên trong. Nếu bạn muốn biết kích thước của chuỗi sên của chiếc xe máy của bạn, kích thước được đánh dấu trên tấm bên ngoài của chuỗi hiện đang được hiển thị.

Hướng dẫn đọc thông số kỹ thuật trên dây sên xe máy

Đối với xe máy đã qua sử dụng , có những trường hợp kích thước chuỗi sên có đã được thay đổi từ tiêu chuẩn , và trường hợp số lượng liên kết khác với tiêu chuẩn do sự thay đổi số lượng bánh xích , vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra răng của bánh xích mới lắp vào.

Số lượng mắt sên/xích

Nói chung, các mắt sên xe máy thường là một đĩa hình bầu.

meisyou

Khi đếm các mắt sên , đếm số lượng tấm bên trong và bên ngoài trên một bên của chuỗi sên. Một số tay đua tính toán số lượng mắt sên bởi các tấm bên ngoài chuỗi x 2 lần. Có những trường hợp số lượng mắt sên là khác nhau bởi các yếu tố như thay đổi bánh xích. Vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra số lượng thực tế của mắt sên trước khi thay thế .

Chuỗi sên được thiết kế theo tùy loại xe máy

Một yếu tố quan trọng khác trong việc chọn chuỗi sên là tương thích theo các loại xe máy. Hãy thận trọng trong sử dụng chuỗi sên không phù hợp nó có thể gây ra tại nạn. Vì vậy, hãy cẩn thận trong việc chọn một chuỗi sên. Đảm bảo kiểm tra danh sách tương thích của từng nhà sản xuất chuỗi.

tekigou

Mô hình chuỗi xe máy DID tương thích

Thời gian bảo trì và thay thế

Tuổi thọ trung bình của nhông sên dĩa là tầm 16.000 – 20.000km hoặc đến khi xuất hiện những dấu hiệu sau thì bạn nên cân nhắc đến việc thay bộ nhông sên dĩa cho xe mình.

Để bảo trì bôi trơn chuỗi sên sau khi đi được 500km hoặc sau cơn mưa. Điều chỉnh độ căng xích truyền động sau mỗi 1000 đến 2000km .

Webike khuyến nghị nhà sản xuất chuỗi sên!

>>> Hướng dẫn bảo dưỡng vệ sinh sên xe máy đơn giản đúng cách

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top