HONDA XR650L độ quái vật 3 mắt lém lỉnh

  • 21/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu tín đồ xe độ đã quen mắt với những quái vật sport hầm hố, những bản độ Cafe Racer lịch lãm hay những phiên bản tracker bụi bặm thì…kỹ sư John Ryland từ Classified Moto sẽ đưa trí tưởng tượng của anh em quay về thời trẻ con với hình ảnh lém lỉnh của một quái vật 3 mắt ngoài hành tinh, được thể hiện trong bản độ của chiếc Honda XR650L đầy cá tính.

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-1

Hình dạng của chiếc SR650L, được tay độ John Ryland đến từ xưởng độ Classified Moto giới thiệu, đã làm “rớt hàm” các tay độ khác khi nó được đăng tải trên trang Bikeexif nổi tiếng.

Hàng ngàn lượt bình luận của các tay độ và biker từ khắp nơi đã đỗ dồn với chiếc xe “lai” này. Có người cho rằng đây là một bản độ với hình dáng không rõ ràng, phong cách mập mờ lưng chừng giữa nhiều thiết kế. Cũng có người nói đây là trò đùa của tác giả…

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-2

John Ryland cho rằng, anh tuỳ chỉnh một chiếc xe theo sở thích của mình và anh có quyền sáng tạo. Tuỳ chỉnh xe không như pha một tách trà nên anh không ngại xoá bỏ kiểu cách rập khuôn. Những người bình luận luôn là chuyên gia sau thành quả của người khác…

Một biker chế nhạo: “nếu ngồi chiếc xe của John bạn có thể bị khí thải của xe đốt cháy mông đấy, nhìn cái ổng xả kì lạ xem!”

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-3

John là một gã “bất cần” theo khía cạnh nào đó. Các chuyên gia xe độ hay các bình luận gia …đối với anh là những người đầy định kiến nếu họ vẫn giữ khăng khăng lề lối. Chiếc XR650L chính là sản phẩm của John làm ra để dành cho những kiểu chuyên gia như thế (phương pháp đơn giản của kẻ ngông chính là người ta càng ghét mình càng làm).

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-4

Jonh luôn tự hào về chiếc Honda XR650L của mình, và yêu nó gấp nhiều lần so với lượng người tỏ vẻ không đồng tình với nó.

Một đôi bánh bướu khổng lồ phá bỏ đường “pháp lý” cơ bản của tracker và một cụm tay lái khá không phù hợp với tổng thể…đã làm cho chiếc xe hoạt động không linh hoạt lắm, Jonh công nhận.

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-5

Phiên bản XR650L bánh bướu, 3 mắt này có vẻ không chuyên dụng cho một môi trường nào ở mức hoàn hảo nhưng nó lại rất thú vị để chạy ở mức độ “thường dân” cho tất cả các địa hình khác nhau. Đó có thể là một con phố yên tĩnh, một cung đường đất gồ ghề hay thậm chí một đồi cát … chiếc xe đều có thể thử sức.

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-6

Khi được hỏi ý tưởng cho chiếc xe này từ đâu mà có, John trả lời rằng nó đến từ kí ức xa xưa, khi 30 năm về trước anh được bố tập chạy trên một chiếc Yamaha BW200, loại bánh to lực lưỡng. Jonh không có khung tham chiếu hay bất cứ tư liệu gì về kí ức đó, nên anh tạo ra “bánh bướu, 3 mắt” bằng trí nhớ của mình.

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-7

8 Tuổi, jonh đã biết điều khiển xe. Vài năm sau đó anh mơ ước được tự tay biến chiếc BW nhỏ thành một mơ ước lớn, và giờ đây sau 30 năm nó đã thành hiện thực.

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-8

Bề ngoài lém lỉnh, lạ mắt của chiếc xe được John dựng lên để che đậy cả một hệ thống phức tạp bên trong chiếc XR650L này. Có những chiếc tiết khó nhằn đến nỗi xưởng cơ khí phụ trợ, Danik Herashchanka phải làm việc thâu đêm để hoàn thành.

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-9

Rào cản lớn nhất về thiết kế xe chính là kích thước của bánh. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến trục truyền động của xe, nhưng may mắn thay Jonh đã xử lý ổn thỏa.

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-10

Những phiên bản XR và BW tuỳ chỉnh chưa bao giờ có phiên bản nào bộ bánh to và khung sườn trong đơn giản như vậy. Vậy có thể coi như Jonh đang tiên phong cho một xu hướng lai tạp nào đó hay là kẻ dẫn đầu cho những chiếc xe tuỳ chỉnh không theo một nguyên tắc nào.

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-11

Sau những lời chê bai của các chuyên gia bình luận chiếc xe vẫn được định giá 10.000 USD và có vẻ sẽ có 15 chiếc như thế được bán sang Dubai trong thời gian tới, theo John và đồng đội chia sẻ.

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-12

Những hình ảnh đẹp đẽ về quái vật lém lỉnh 3 mắt bạn đang xem được thực hiển bởi thợ chụp hình Adam Ewwing thực hiện cùng với John khi anh chạy thử chiếc xe trên bãi biển Pismo thuộc ban California, Mỹ. Và nếu bạn là một chuyên gia khuôn mẫu thì chiếc XR650L này là dành cho bạn.

***Đây là danh sách tuỳ chỉnh chi tiết của chiếc xe:

honda-xr650l-sieu-quay-3-mat-13

webike.vn (P.An)

Ảnh: bikeexif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top