Hướng dẫn kiểm tra và canh chỉnh lại hai bánh xe không thẳng hàng

  • 14/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hai bánh trước và sau không đều và thẳng hàng dẫn đến việc bánh xe bị mòn nhanh hoặc xích xe sẽ tạo ra những âm thanh khó chịu.

2

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, bạn có thể tự tay kiểm tra và cân chỉnh lại độ thẳng hàng giữa bánh trước và bánh sau trên chiếc xe máy.

Vật dụng chuẩn bị:

+ Sợi dây thừng nhỏ
+ Chân chống dựng xe (giá đỡ)

9

Bước 1: Buộc chắt sợi dây thừng vào bánh trước, kéo dây về phía bánh sau, canh làm sao cho sợi dây thừng nằm dưới và không chạm vào đĩa thắng (như hình).

3

Bước 2: Kéo sợi dây về phía bánh sau với lực căng dây vừa đủ, cố gắng giữ dây sao cho không bị tuột khỏi vị trí trên bánh trước. Hoặc có thể dùng băng dính để hỗ trợ.

1

Bước 3: Kéo căng hai đầu sợi dây thừng sau đó áp hai dây vào bánh sau để canh chỉnh. Nhìn từ góc độ này, thấy hai bên bánh sau hướng về phía bánh trước, nó phải có 1 khoảng cách nhỏ giữa hai bề mặt bánh xe trước với sợi dây là hợp lý nhất. Nếu bị chênh lệch thì bạn có thể điều chỉnh tay lái thẳng lại.

4

Bước 4: Sau khi đã điều chỉnh thẳng tay lái và căn chuẩn cho bánh trước rồi, tiếp tục áp dây sao cho nó chỉ vừa chạm vào bề mặt của bánh sau. Lưu ý không dùng lực qua mạnh làm lệch dây.

5

Bước 5: Bây giờ tiếp tục nhìn khoảng cách của dây thừng với bánh sau. Hai bên trái và phải nên có khoảng cách như nhau. Nếu như dây chạm vào bánh sau trước thì là chính xác.

6

Bước 6: Nếu 2 bánh xe đã cân đối thì khoảng cách giữa dây và bánh xe sẽ đều như nhau. Nếu khoảng cách ở bên trái lớn hơn khoảng cách ở bên phải thì bánh xe trước có góc hơi lệch một chút về phía tay trái. Và nếu khoảng cách lệch bên phải nhiều hơn thì bánh xe hơi lệch một chút về bên tay phải.

7

Bước 7: Để có thể thực hiện việc cân chỉnh nhanh hơn thì bạn có thể điều chỉnh bánh xe sao cho cân đối với mỗi lần thay xích.

8

*** Vậy là đã hoàn thành xong các bước cân chỉnh bánh xe đều thẳng hàng. Chúc các bạn thành công trên chiếc xe của mình !

Webike.vn

(Photos: Brian MacLean )

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top