Honda CB750 đời 1973 độ Cafe Racer cực chất

  • 04/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Tay độ Tyson Carver đã ấp ủ những giấc mơ về một chiếc xe độ của riêng mình từ thời trung học. Mãi đến năm 28 tuổi anh mới tự tay mình biến giấc mơ thành sự thật. Giấc mơ của tay độ chính là một tác phẩm nghệ thuật mang tên Tyson Cafe Racer từ chiếc môtô PKL CB750 đời 1973 cũ rích.

honda-cb750-caferacer-webike-1

Cậu bé Tyson luôn bị ba mẹ ngăn cấm về chuyện sở hữu một chiếc xe từ thời trung học. Năm 28 tuổi, ba mẹ đã lần lượt rời xa Tyson và mọi thứ thay đổi hẳn từ đó. Cậu sở hữu một chiếc Buell XB12R và tập tành chạy nó. Thành tích đầu đời là 14000(miles) cho năm đầu tiên của một hành trình đam mê.

honda-cb750-caferacer-webike-2

Giấc mơ là vô hạn. Khi Tyson xem một cuộc trình diễn xe độ trên TV, ý tưởng tự độ cho mình một chiếc xe đã ám ảnh anh suốt thời gian sau đó. Tỉ mẫn với đam mê, giấc mơ được nung nấu bằng dòng xe cafe racer mà anh nghiên cứu, tất cả bắt đầu chạm hiện thực khi Tyson mua được một chiếc Honda CB750 đời 1973 cũ rích.

Anh bắt đầu chuỗi ngày hạnh phúc để độ một chiếc xe mà anh vẫn luôn ao ước. Công việc được bắt đầu tại xưởng độ của bạn Tyson, nơi mà anh cho là thiên đường êm ả để độ xe hơn là căn nhà ọp ẹp của anh.

honda-cb750-caferacer-webike-3

Tyson thú thật rằng anh chẳng có kinh nghiệm gì về độ xe. Để có được hình dạng bạn đang xem, tay độ đã chấp vá từ hàng tá bảng thiết kế cafe racer trên mạng internet mà anh thu thập trước đó. Một chiếc xe có ý tưởng chính từ hai bản độ CB750 và CB550 của xưởng độ Cognito Moto.

Anh bắt đầu với việc cắt nhỏ khung sau để rút ngắn phần đuôi xe. Sử dụng chảng 3 kịch cợm của chiếc GSXR. Và sử dụng cái ví da mà chú Tyson đã tặng anh từ nhỏ để làm cái chụp đèn pha trước (nghe có vẻ lạ và trẻ con).

honda-cb750-caferacer-webike-5

Chính xưởng độ Cognito Moto cũng là nới cung cấp rất nhiều món phụ tùng để Tyson có thể hoàn thành chiếc xe độ của mình. Ban đầu là một cặp vành xe 17 inch, bình xăng, bình dầu và sau đó là cả lớp sơn cho dàn áo. Khó khăn nhất đối với Tyson chính là phần điện, anh cho biết anh hoàn toàn “mù màu” phần này. Phải tốn một thời gian mày mò dưới sự chỉ dẫn của các tay độ khác, anh mới hoàn thành được mớ hỗn độn này.

honda-cb750-caferacer-webike-6

Sau một thời gian vật vả, may thay chiếc CB750 không bị Tyson phá huỷ mà nó biến thành một chiếc cafe racer mà cả người anh em ruột và bạn bè của Tyson đều khen ngợi. Chiếc xe mang cho anh nhiều kinh nghiệm tuyệt vời. Hơn hết anh đã chạm đến ước mơ về một chiếc xe tự độ.

honda-cb750-caferacer-webike-7

Webike.vn

Ảnh: Karly Kothmann

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top