Honda CB400F độ cafe racer cổ điển cực đẹp

  • 25/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Honda CB400F đã được xưởng độ Nate’s Burly CB đập phá thành một phiên bản cafe racer cổ điển với màu đỏ huyền thoại của Honda vào những năm 60. Chiếc xe độ được đặt tên PopBang và nó đã gây sóng gió trên những trang đánh giá xe khi nó được đăng tải bởi “Return of cafe racers” trong tuần qua.

PopBang-Honda-Cafe Racer-1

Phôi độ được sử dụng là một chiếc CB400F đời 1974 được mua cũ tại phiên chợ trời Mudgeeraba tại Queensland với giá mặc cả là 350 USD. Về cơ bản dòng xe môtô PKL CB400 Four 1974 là loại classic “èo uột” , dáng nhỏ và có phần lỏng lẻo. Vì vậy việc đầu tiên mà tay độ muốn, đó chính là thổi phình chiếc xe lên to nhất có thể.

PopBang-Honda-Cafe Racer-2

Tay độ bắt đầu từ việc cắt khung sau, thu hẹp góc các thanh thép hàn khung và gắn giảm xóc đơn với góc nghiêng thấp để đẩy xe dài ra. Tiếp tục, tay lái được mở rộng thêm 50mm kết hợp với giảm xóc trước từ Triumph để chiếc xe trông cao hơn. Cuối cùng, tay độ đã hạ thấp phần cổ xuống 20mm để tăng kích thước bình xăng và kéo phần đuôi xe lại gần tạo độ cơ bắp cho chiếc CB400F mới.

PopBang-Honda-Cafe Racer-3

Bình xăng và gù đuôi đã được tay độ tuỳ chỉnh theo phiên bản cổ điện fibreglass Cafe Racer trọn bộ. Hai sợi trang trí màu đen được làm từ sợi carbon được viền giữa để tạo độ thẩm mỹ cho xe trên nền đỏ của màu sơn.

PopBang-Honda-Cafe Racer-4

Động cơ xe được làm mới hoàn toàn theo phong cách Yoshimura với một bộ nòng lớn. Hệ đánh lửa Dyna và một bộ lọc gió mới từ K&N cũng được trang bị cho xe. Ống xả 2 trong 1 được trang bị cả hai bên xe với nòng giảm thanh đặc chế. Tất cả những thêm thắt đều nhằm mục đích làm cho chiếc xe to hơn kích cỡ ban đầu.

Điều thú vị nhất của xe đó chính là phần bánh trước. Một bộ đĩa và vành xe từ chiếc CBX 550 được mài giũa, đánh bóng kỹ lưỡng để được một tác phẩm như bạn đang thấy.

PopBang-Honda-Cafe Racer-5

Xe được thiết kế theo phong cách CAD thay vì những đường nét Comstar “xấu xí” ban đầu với bộ phanh thuỷ lực, hệ Flush xử lý tắt âm, hệ thống đánh lửa keyless, yên xe bọc da cao cấp từ Hotel & Club tại Burleigh và một hệ thống điện tinh vi được giấu hẳn vào khung xe.

PopBang-Honda-Cafe Racer-6

Tuy được thêm thắt những bộ phận hiện đại nhưng tay độ vẫn cố gắng giữ chiếc xe theo ngôn ngữ thiết kế cổ điển. Thành quả chính là thứ mà các bạn đang thấy, một chiếc Honda CB400F chuẩn Cafe Racer cổ điển mà cả tay độ và người xem sẽ rất hài lòng vì vẻ đẹp của nó.

PopBang-Honda-Cafe Racer-7

webike.vn (P.An)

Ảnh: Wena Customs

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top